Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Mèo Mang Thai Sen Cần Biết

Cẩm nang dinh dưỡng dành cho mèo mang thai, tìm hiểu về dấu hiệu khi mèo có thai và chế độ ăn uống phù hợp trong giai đoạn này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Chế Độ Dinh Dưỡng Dành Cho Mèo Mang Thai Mà Các Sen Cần Biết
Chế Độ Dinh Dưỡng Dành Cho Mèo Mang Thai Mà Các Sen Cần Biết

Trong suốt quá trình nuôi mèo thì giai đoạn mèo mang thai chắc hẳn nhiều con Sen như chúng ta sẽ vui mừng và muốn chăm sóc chúng thật tốt. Một chế độ dinh dưỡng tốt không những nuôi dưỡng mèo mẹ mà còn là cơ sở cho mèo con trong bụng phát triển tốt. Trong bài viết này, hãy cùng với Pety cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng nào mà chúng ta cần biết khi mèo mang thai nhé!

Dấu hiệu nhận biết mèo đã mang thai 

  • Mèo hay quấn chủ, muốn được chủ quan tâm và vuốt ve

  • Nhìn một bên mèo sẽ có dạng lưng cong xuống, bụng tròn và phình ra

  • Bụng mèo sẽ to lên trong thấy, 2 thành bụng cứng hơn và có sữa ở đầu ti

  • Thỉnh thoảng mèo sẽ buồn nôn và nôn

Chế độ dinh dưỡng cho mèo mang thai

Trong suốt quá trình mang thai, mèo không những ăn cho mình khỏe mạnh mà con cung cấp thêm lượng thức ăn cho những chú mèo con trong bụng nên chế độ ăn cũng sẽ đặc biệt hơn một chút.

Để có đủ lượng thức ăn nuôi mèo con thì sẽ thông qua chế độ ăn giàu chất béo, các thức ăn có chứa nhiều protein sẽ giúp mèo mẹ có năng lượng cao. Ví dụ các loại thức ăn như: thịt, gan, cá và sữa. Đây là các loại thức ăn có chứa nhiều canxi, photpho, vitamin hoặc có thể dùng các loại thực phẩm riêng cho mèo mang thai. 

Đặc biệt trong quá trình mang thai bạn nhớ tăng khẩu phần ăn của mèo lên gấp đôi. Điều này cũng dễ hiểu mà đúng không, mèo còn phải nuôi đàn con trong bụng nên việc ăn nhiều hơn bạn cũng đừng quá bất ngờ. Ở cuối thai kì, cân nặng của mèo thường tăng lên từ 40 -50% đó nhé! Bạn hãy theo dõi cân nặng của mèo và nếu chúng có biểu hiện chán ăn hay sụt cân, hãy đưa ngay đến bác sĩ.

dinh dưỡng cho mèo mang thai

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mèo mang thai

Download app pety

Thức ăn cho mèo mang thai

Hiện nay trên thị trường phổ biển 2 loại thức ăn cho mèo, cùng tìm hiểu 2 loại thức ăn này bạn nhé!

Thức ăn ướt cho mèo mang thai

Thức ăn ướt cho mèo là một hỗn hợp gồm các thành phần chính là các loại thịt khác nhau như: thịt lợn, gà, bò,...kết hợp với một số thành phần khác như vitamin và khoáng chất thiết yếu. Pate cũng là một trong những loại thức ăn ướt khoái khẩu của mèo, pate có dạng nhuyễn được chế biến từ thịt gà gan của động vật các gia vị khác, phù hợp với dinh dưỡng danh cho mèo. Các loại thức ăn ướt bạn nên bảo quản nơi khô ráo, đóng hộp hoặc túi kín để thuận tiện lấy ra cho mèo ăn nhé.

Thức ăn khô cho mèo mang thai

Thức ăn khô hay còn gọi là thức ăn hạt cho mèo được tạo ra trong quá trình nấu và đun ép dưới nhiệt độ và áp suất cao. Sau đó được bổ sung thêm một số thành phần khác như chất béo, vitamin, khoáng chất cần thiết cho mèo trong từng giai đoạn phát triển. 

So sánh giữa thức ăn khô và thức ăn ướt cho mèo thì thức ăn khô sẽ dễ bảo quản, được đựng trong các túi bảo quản theo từng kích cỡ phù hợp với người mua. Thức ăn khô cũng có giá thành rẻ và hợp lí hơn so với thức ăn ướt. 

Nhìn chung thì thức ăn loại nào cũng phù hợp với mèo trong từng giai đoạn phát triển, tùy theo kinh tế của bạn và thói quen nuôi mèo của bạn có thể lựa chọn loại thức ăn phù hợp cho mèo nhà mình nhé!

Bài viết này đã cung cấp chế độ dinh dưỡng khi mèo mang thai cho các bạn. Hy vọng bài viết sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety