Cách Nhận Biết Giới Tính Mèo Đực Hay Cái

Mèo đực và mèo cái có vẻ ngoài và hành động tương tự nhau khi còn nhỏ, nếu chỉ quan sát hành vi thì khó có thể xác định giới tính của chúng. Vậy nên để “chốt” xem cho bé đeo nơ hay thắt cà vạt, sen có thể nhận phân biệt qua một vài đặc điểm sau:

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Cách Nhận Biết Giới Tính Mèo Đực Hay Cái
Cách Nhận Biết Giới Tính Mèo Đực Hay Cái
  1. Xác định giới tính dựa trên đặc điểm cơ thể

Sen biết không cách đầu tiên đó là “dòm đít” mèo. Cách làm có vẻ hơi thiếu “tế nhị” này nhưng lại đem lại hiệu quả “tức thì” đối với những em mèo được vài tuần tuổi vì nếu các bé nhỏ tuổi hơn thì bộ phận sinh dục chưa trưởng thành. 

Để “dòm” được ẻm, sen hãy tiếp cận ẻm, ẵm mèo và âu yếm bằng một tay và dùng tay kia nhấc phần đuôi lên trên để kiểm tra bộ phận sinh dục. 

Nếu mèo cảm thấy thoải mái khi đụng chạm, thì bạn có thể thực hiện bước này khi đang ngồi trên ghế để tránh mèo không bị tuột khỏi tay. Nhưng nếu em mèo “kín đáo”, không cảm thấy thoải mái, sen có thể gãi nhẹ phần giữa đuôi và lưng. Khi chạm vào điểm này mèo thường sẽ tự động nhấc đuôi lên.

Khi đã tận mắt chứng kiến, sen có thể chú ý đến đặc điểm của các em mèo. Với các em mèo đực, các ẻm thường có bìu là một túi da nhô ra từ phía sau, có lông bao phủ và bao gồm hai tinh hoàn, với nhiều kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn bằng... quả anh đào! Mèo đực đã triệt sản vẫn có bìu với kích thước nhỏ hơn so với mèo đực bình thường.

Ta có thể tìm phép loại trừ với mèo đực để tìm ra các bé mèo cái nếu không tìm thấy các đặc điểm của mèo đực! Nhưng Pety cũng “bonus” thêm một vài đặc điểm mang tính sinh học hơn như nếu bộ phận sinh dục của mèo đực có hình như dấu hai chấm (:) còn nếu coi giống dấu chấm phẩy (;) thì đó là mèo cái nha!

  1. Xác định giới tính thông qua các đặc điểm khác

Kiểm tra màu lông

Để xác định giới tính của mèo yêu, bạn có thể dựa vào màu lông của chúng. Một số nhóm màu sắc là đặc điểm nhận dạng riêng biệt giúp bạn xác định được giới tính của mèo.

Mèo cái thường là mèo tam thể hoặc mèo đồi mồi. Mèo đực thường có màu lông vàng hơn mèo cái, nhưng đây chưa phải là phương pháp chính xác để xác định giới tính của mèo.

Quan sát hành vi giới tính cụ thể của mèo chưa triệt sản 

Việc xác định giới tính của mèo bình thường sẽ dễ dàng hơn so với mèo triệt sản, vì chúng sẽ biểu hiện các hành vi giới tính đặc trưng rõ ràng.

Mèo đực bình thường sẽ hung hăng hơn mèo cái và có phần đầu to và lớp da dày. Chúng thường đi lang thang, mỗi lần đi khoảng vài ngày. Mèo đực đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu có mùi nồng còn mèo cái thì không.

Download app pety

Quan sát các dấu hiệu mèo đến thời kỳ động dục hoặc mang thai 

Mèo cái bình thường sẽ có thời kỳ động dục mỗi 3-5 tuần trong thời tiết ấm áp hoặc nhiệt độ trong nhà ổn định. Mèo cái đến thời kỳ này sẽ có những biểu hiện như phát ra âm thanh để thu hút mèo đực. Tiếng kêu của chúng nghe giống như bị đau hoặc rên rỉ. Sen cũng có thể để ý rằng chúng hay ngoắc đuôi để lộ phần cơ quan sinh dục hoặc nằm cúi xuống ở tư thế “tiếp nhận”. Âm hộ có thể tiết chất dịch trong suốt. Ẻm mèo thân thiết lạ thường hay cọ xát thân mình lên các con sen, hoặc các con vật khác nhiều hơn so với bình thường.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam