Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn - Bé Mèo Quốc Dân

Hướng dẫn nuôi mèo Anh lông ngắn, giới thiệu về môi trường, chế độ dinh dưỡng, chế độ chăm sóc phù hợp nhất để mèo Anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh. 

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn - Bé Mèo Quốc Dân
Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn - Bé Mèo Quốc Dân

Mèo Anh lông ngắn từ khi gia nhập làng thú cưng vẫn luôn nhận được sự chào đón của nhiều người. Ngoài ngoại hình xinh đẹp, tính cách dễ thương thì mèo Anh lông ngắn còn rất dễ nuôi. Các bạn ấy được xem như những bé mèo quốc dân, được những “thần dân” mê thú cưng vô cùng yêu thích. Cách nuôi mèo Anh lông ngắn có khó không? Sen hãy cùng Pety khám phá qua bài viết này nhé.

Mèo Anh lông ngắn thích sống trong khí hậu lạnh

Có thể sen đã biết “quàng thượng quý tộc” này xuất thân từ nước Anh xa xôi. Bởi vậy môi trường sống của chúng khá kén về khí hậu. Khí hậu của nước Anh ưa lạnh nên các bé mèo Anh thích hợp sống trong môi trường lạnh hơn. Điển hình nhất là bộ lông của mèo, tuy ngắn nhưng lại khá dày. Khi nuôi mèo Anh lông ngắn trong nhà vào mùa hè thì sen cho các bé hưởng ké điều hòa chút xíu nha.

Xây dựng chuồng mèo Anh lông ngắn rộng rãi, thoáng mát

Nếu sen xây chuồng cho mèo cưng của mình thì nên chọn loại có kích thước lớn. Không gian rộng rãi thích hợp cho mèo Anh lông ngắn di chuyển và sinh hoạt. Để chăm sóc mèo phát triển tốt và khỏe mạnh nhất có thể thì khu vực này cần thoáng đãng, mát mẻ.

Download app pety

Mèo Anh lông ngắn ham ăn, lười vận động

Không phải tự nhiên mà các sen lâu năm nhận xét mèo Anh lông ngắn dễ nuôi. Một trong những lý do đó là chúng rất dễ ăn, có thể nói là “cho gì ăn nấy”. Mặc dù mèo Anh lông ngắn ăn nhiều, ăn tốt nhưng lại hơi lười vận động. Chính bởi vậy mà các bạn ấy rất dễ bị béo phì. Sen cần có một chế độ ăn phù hợp cho mèo, kiểm soát khẩu phần ăn chặt chẽ. Ngoài ra bạn cần kích thích chúng chạy nhảy, chơi đùa để tăng cường sức khỏe. Một bé mèo mũm mĩm tuy đáng yêu nhưng tuổi thọ của chúng bị giảm đáng kể đó sen ạ.

Mèo Anh lông ngắn thích được chăm sóc lông kỹ càng

Khác với mèo Anh lông dài, mèo Anh lông ngắn có một bộ lông dễ chăm sóc hơn nhiều. Nhưng không vì vậy mà sẽ có thể qua quýt trong quá trình chăm lông cho bé. Đặc biệt là vào mùa thay lông, các bé rụng nhiều cần được chải chuốt cẩn thận. Hơn nữa, mèo Anh lông ngắn cũng không thích nước lắm. Sen không cần thường xuyên tắm táp cho bé đâu.

Tính cách của mèo Anh lông ngắn rất ôn hòa

Mèo Anh lông ngắn khá lười, hiền lành, không ham chơi. Tính cách của các bạn ấy được đánh giá là ôn hòa, gần gũi với mọi người. Vậy nên sen cũng không phải tốn quá nhiều công sức để rèn luyện mèo ngoan ngoãn. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian chơi đùa với mèo là chúng cũng rất tình cảm với bạn rồi. Đây là giống mèo phù hợp với những sen bận rộn, thường xuyên phải làm việc.

mèo anh lông ngắn

Tính cách của mèo Anh lông ngắn rất ôn hòa

Nhìn chung, do khí hậu bản địa của mèo Anh lông ngắn có nhiều khác biệt với Việt Nam nên sen sẽ gặp một vài khó khăn nhỏ về môi trường sống của mèo. Hy vọng qua bài viết này sen có thể bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích trong cách nuôi mèo Anh lông ngắn. Khám phá thêm kiến thức về thú cưng qua các bài viết khác của Pety sen nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety