10 Sự Thật Thú Vị Về Mèo

Những bé mèo đáng yêu và dễ thương bạn thường gặp có thể ẩn chứa những bí mật gì? Hãy cùng khám phá 10 sự thật thú vị ít ai biết về người bạn bốn chân này nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021

1. Mèo cũng có mồ hôi

Sự thật là mèo cưng nhà bạn cũng có mồ hôi. Nhưng mồ hôi của mèo không tiết qua da mà chúng sẽ đi qua… bàn chân. Đây là vị trí duy nhất mèo có thể đổ mồ hôi đó.

2. Cảnh sát phiên bản “mini”

Tại công viên Disneyland, mỗi khi đêm xuống nhân viên sẽ thả 200 cảnh sát mèo để chúng xử lý những tên trộm gặm nhấm khét tiếng cùng các loài vật gây mất trật tự trị an khác. Có thể coi công viên được kiểm soát bởi những chú mèo dễ thương.

Download app pety

3. Dụi đầu vào người là… đánh dấu lãnh thổ

Các bé mèo có tuyến mùi hương trên khuôn mặt, chúng sẽ giải phóng ra chất pheromones khi được chà xát. Chính vì thế khi mèo cưng dụi mặt vào người bạn không chỉ bởi vì mèo muốn bày tỏ sự trìu mến mà đồng thời còn muốn đánh dấu lãnh thổ với tuyến mùi hương của mình. Vùng đuôi và chân mèo cũng mang theo mùi hương đặc trưng của bé. Nên sẽ không lạ gì khi bạn lén “ngoại tình” với một bé mèo khác và bị mèo nhà mình phát hiện.

4. "Hoàng thượng" không thích uống sữa đâu

Xem phim “Tom & Jerry” bạn sẽ thường xuyên bắt gặp mèo Tom uống sữa rất ngon lành. Nhưng sự thật thì ngược lại, mèo không hề thích uống sữa. Một nghiên cứu chỉ ra rằng mèo trưởng thành sẽ không sản xuất ra lactase và các enzyme cần thiết cho quá trình tiêu hóa lactose trong sữa nên chúng không thích uống sữa như nhiều người vẫn tưởng đâu.

5. Điệp viên “Meo 007”

Biết đâu mèo nhà bạn có họ hàng với điệp viên khét tiếng của CIA đó. Trong khoảng thời gian chiến tranh lạnh, căng thẳng Mỹ – Nga lên cao với mục đích thăm dò đối phương CIA đã mạnh tay chi hơn 20 triệu đô la để trang bị cho một “điệp viên mèo” được sử dụng để do thám Nga. Tuy nhiên điệp viên bất đắc dĩ này đã bị hy sinh do bị đâm bởi một chiếc taxi khi đang băng qua đường làm nhiệm vụ.

6. Mèo không ăn được bánh sinh nhật

Không chỉ bánh sinh nhật, tất cả đồ ăn ngọt mèo đều không ăn được vì chúng không thể nếm ra vị ngọt.

7. Sinh trắc “vân mũi”

Nếu mỗi cá thể người được phân biệt bởi dấu vân tay thì đối với loài mèo sẽ không có hai vân mũi giống nhau. Nên nếu sen muốn mèo cưng ký giấy tờ gì thì nhớ lấy vân mũi để tránh nhầm lẫn nha.

8. Là loài vật cực nhạy cảm với địa chấn

Mèo có khả năng cảm nhận rất tốt những rung động. Vì vậy chúng có thể phát hiện ra động ddaasrt trước chúng ta đến 15 phút đấy. Nếu như sne thấy mèo nhà mình có vẻ hoảng sợ và chạy tán loạn thì hãy lưu ý đến vấn đề an toàn này luôn nhé.

9. “Quá tam 3 bận”

Khi mèo nhà bạn không chắc chắn về một loại thức ăn nào đó thì sau khi thử qua 3 lần và nhận thấy không có vấn đề gì mèo mới yên tâm ăn. Thật thông minh phải không nào. Vì vậy lần sau khi cho mèo uống thuốc kháng sinh bạn có thể dựa và đặc điểm bày để dỗ dành mèo uống.

10. Mắt xanh, mắt vàng

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao khi còn nhỏ mèo con có màu mắt khác với sau khi trưởng thành không? Lý do đó là trong 3 tháng đầu tiên mắt của mèo sẽ mang màu xanh biếc. Sau đó chúng sẽ mang một màu mắt khác tùy theo di truyền.

Bạn có cảm thấy bất ngờ về những sự thật về những bé mèo không? Còn những sự thật thú vị nào nữa, bạn hãy cùng mèo cưng nhà mình khám phá tiếp nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam