Những Lưu Ý Khi Mua Mèo Chân Ngắn Munchkin

Mèo chân ngắn Munchkin đáng yêu như những cục bông nhỏ chạy xung quanh ngôi nhà của bạn. Hãy nghiên cứu, đọc những dòng lưu ý và lời khuyên trước khi nhận nuôi bé nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Những Lưu Ý Khi Mua Mèo Chân Ngắn Munchkin
Những Lưu Ý Khi Mua Mèo Chân Ngắn Munchkin

 

Mèo chân ngắn (Munchkin Cat) là một loại hoặc giống mèo khác thường và không phổ biến cho lắm. Mèo Munchkin khác biệt với các loại mèo khác vì các bé có đôi chân ngắn khá khác thường. Trong khi phần còn lại của cơ thể mèo Munchkin trông giống như của bất kỳ con mèo nào khác, ngoại hình chung và dáng đi của chúng rất khác biệt và việc ngắn chân của giống mèo này là có thể cho bệnh lùn ở mèo gây ra.

 

Một chút lưu ý khi chuẩn bị “tậu” các bé mèo chân ngắn!

Mèo Munchkin đôi khi được mô tả là "giống con chồn" vì tính vui đùa của chúng, khi chúng chạy, đuổi theo và chơi với đồ chơi. Bởi vì mèo chân ngắn có thể được lai tạo với nhiều loại mèo nhà, tính cách của một bé mèo sẽ phụ thuộc vào sự di truyền của bé. Nhìn chung, mèo chân ngắn thường được những mô tả là đáng yêu, hòa đồng và vô cùng tinh nghịch luôn.

Bộ lông của mèo Munchkin đòi hỏi một chút hỗ trợ chải chuốt vì chân ngắn khiến chúng khó tiếp cận những khu vực nhất định trong quá trình tự chải chuốt. Mèo lông ngắn nên được chải lông hàng tuần và mèo lông dài nên được chải lông vài lần mỗi tuần. Chải lông thường xuyên giúp ngăn ngừa lông tơ và lông tơ. Bạn nên cắt tỉa móng cho mèo chân ngắn. Giúp mèo giữ vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng vài lần mỗi tuần và thường xuyên đến bác sĩ thú y vệ sinh răng miệng.

Mèo Munchkin không có vấn đề gì khi chạy xung quanh bằng đôi chân ngắn của các bé, nhưng chúng không thể nhảy cao như những người anh em chân dài hơn của các bé rồi. Tuy nhiên, mèo chân ngắn vẫn sẽ nhảy và leo trèo, vì vậy chuẩn bị một nhà cây cho bé mèo có thể giúp chúng nhảy lên những tầm cao mới một cách an toàn hơn. Vì mèo Munchkin là những bé mèo hiếu động, nên hãy cung cấp đồ chơi tương tác cho mèo và dành thời gian chơi với mèo mỗi ngày bạn nhé!

Hmm, có nên mua một em mèo chân ngắn không nhỉ?

Mèo Munchkin và mèo con có rất nhiều điểm hấp dẫn, dễ thương, và nhiều người yêu mèo có một điểm yếu “chí mạng” bí mật hoặc không-bí-mật-lắm đối với những bé mèo khác thường này, mèo chân ngắn cũng có tính cách đáng yêu và những “con sen” cũng rất vui vẻ khi được ở bên “quàng thượng” chân ngắn này đấy.

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua một bé mèo Munchkin, bạn nên nghiên cứu nhiều về các vấn đề có thể xảy ra với giống mèo này về sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng, cũng như các yêu cầu chăm sóc đặc biệt khi chăm sóc mèo chân ngắn.

Bạn cũng nên đặt câu hỏi về quan điểm đạo đức của việc chọn mua một giống mèo được nhiều tổ chức giống mèo chính thức, tổ chức phúc lợi động vật và các chuyên gia thú y coi là có vấn đề hoặc gây tranh cãi. Bởi vì, một số lứa mèo Munchkin vẫn được lai tạo bằng cách lai giữa mèo Munchkin với Munchkin, dẫn đến sảy thai tự nhiên ở 25% số bào thai được thụ thai.

Ngay cả khi được thực hiện cẩn thận, việc lai tạo mèo Munchkin đi kèm với nguy cơ tiềm ẩn về các vấn đề sức khỏe như bệnh nấm da đầu và chứng dị dạng lõm ngực bẩm sinh, và các tình trạng như thế này đang gia tăng trong toàn bộ giống mèo nói chung và trở nên phổ biến hơn trong rất nhiều dòng giống không liên quan.

Những Lưu Ý Khi Mua Mèo Chân Ngắn Munchkin

Tìm đến nhà lai tạo uy tín hoặc các nhóm cứu hộ trước khi nuôi mèo Munchkin

Cuối cùng, việc bạn có nên mua một bé mèo Munchkin hay không là tùy thuộc vào bạn. Trước khi quyết định xem một bé mèo chân ngắn Munchkin có phù hợp với bạn hay không, hãy nhớ đọc thật nhiều nghiên cứu. Nói chuyện với các chủ sở hữu mèo Munchkin khác, các nhà lai tạo có uy tín và các nhóm cứu hộ để tìm hiểu thêm nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety