Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì Để Khoẻ Đẹp?

Với bản tính phàm ăn, mèo Anh lông ngắn sẽ ăn bất kỳ thức ăn nào mà bạn cho ăn; tuy nhiên, việc lựa chọn thức ăn phù hợp sẽ giúp chúng luôn khỏe mạnh đấy.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì?
Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì?

Với bản tính phàm ăn, mèo Anh lông ngắn sẽ ăn bất kỳ thức ăn nào mà bạn cho các bé ăn; tuy nhiên, việc lựa chọn thức ăn phù hợp cho bé mèo của bạn sẽ giúp chúng phát triển toàn diện và luôn khỏe mạnh. Khi lựa chọn thức ăn cho mèo Anh lông ngắn, bạn hãy cân nhắc đến đặc tính và khẩu vị của từng chú mèo nữa nhé. Sau đây, Pety sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đồ ăn cho mèo Anh lông ngắn nhé!

Thức ăn nào là phù hợp cho mèo Anh lông ngắn?

Bạn có thể cho mèo ăn thức ăn đóng hộp, hoặc tự mua thực phẩm rồi chế biến cho mèo Anh lông ngắn ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cả hai loại thức ăn này để “đổi gió” cho khẩu vị của bé mèo Anh lông ngắn thêm phần ngon miệng hơn.

Thức ăn đóng hộp được chế biến sẵn cho mèo Anh lông ngắn

Có một số nhãn hàng thức ăn cho mèo nổi tiếng trên thế giới như: Royal Canin, Nutri Source Weight Management., Home Cat, O’fresh – Cat care, Me-o, Cat Eye Kitten & Cat,… Chất lượng của những sản phẩm này đều đã được kiểm định chặt chẽ bởi các cơ quan, tổ chức uy tín thế giới. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua thức ăn từ những nhãn hiệu này cho chú mèo của mình. Về vấn đề mua thức ăn cho mèo ở đâu, bạn có thể tìm đến những cửa hàng bán đồ ăn cho thú cưng uy tín và nổi danh trên thị trường. Tuy vậy, bạn có lẽ sẽ đắn đo về quyết định mua đồ ăn chế biến sẵn cho mèo vì giá cả của những sản phẩm này thường sẽ khá cao. Nhất là khi đem so sánh với việc mua thực phẩm tươi để chế biến thì giá của những món đồ họp này sẽ cao hơn nhiều.

Một ưu điểm nổi trội của những món đồ ăn sẵn này là giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi cho mèo ăn. Ngoài ra, những đồ ăn này đảm bảo những dưỡng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn của mèo. Một ưu điểm khác đó là những món đồ chế biến sẵn này thường rất đa dạng, phù hợp cho những chú mèo Anh lông ngắn ở từng độ tuổi khác nhau. Chẳng hạn như các dòng hạt của Indigo Bio Nutrition được phân chia theo từng chức năng chuyên biệt để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của các bé:

  • Gut Health For Kitten - Cải thiện sức khỏe đường ruột cho mèo con: Phù hợp dành cho các bé mèo nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Sản phẩm có hàm lượng đạm dồi dào và đây là Nguồn đạm cao cấp từ cá hồi và thịt gà thủy phân không gây kích ứng cho mèo con. Ngoài ra hạt khô Indigo cho mèo con còn chứa nhiều Omega 3 và Omega 6 giúp hỗ trợ phát triển trí não và chăm sóc bộ lông chắc khỏe.

  • Hairball & Gut Health - Hỗ trợ tiêu búi lông và sức khỏe đường ruột: Mèo Anh Lông Ngắn ở giai đoạn trưởng thành có nguy cơ cao bị tắc nghẽn búi lông trong ruột trong quá trình chúng tự vệ sinh bộ lông dày dặn của mình. Với hàm lượng Cellulose cao trong sản phẩm hạt khô này sẽ giúp dạ dày đẩy những búi lông nuốt phải đi xuống ruột vào phân. 

  • Urinary & Gut Health - Cải thiện đường tiết niệu và sức khỏe đường ruột: Viêm đường tiết niệu là căn bệnh thường gặp ở các bé mèo đã lớn tuổi. Sản phẩm hạt khô Indigo có chứa hoạt chất Silymarin hỗ trợ điều trị sỏi thận. Ngoài ra chiết xuất từ cây kế sữa, nghệ và nam việt quất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, và giảm phản ứng viêm và đau trên bàng quang.

Mèo Anh lông ngắn ăn gì để khỏe mạnh - IndigoThức ăn hạt khô Indigo bổ sung probiotic cho mèo Anh lông ngắn

Thức ăn tự chế biến cho mèo Anh lông ngắn

Những thực phẩm phù hợp cho mèo Anh lông ngắn có thể kể đến như thịt bò, thịt vịt, thịt lợn, thịt gà, tôm, cá… Ngoài ra, chất xơ và vitamin cũng có trong những món rau củ quả - những chất dinh dưỡng cần thiết giúp cho mèo Anh lông ngắn tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Một tip nhỏ khi chú mèo của bạn lười ăn rau, đó là hãy xay nhuyễn rau rồi trộn với thịt rồi cho mèo ăn.

Bạn cũng nên chú ý hạn chế tình trạng béo phì ở mèo Anh lông ngắn do ăn uống quà nhiều mà lại lười vận động. Trong trường hợp đó, bạn nên hạn chế cho chú mèo của mình ăn cơm, vì ăn cơm quá thường xuyên cũng có thể khiến cho cân nặng của mèo Anh lông ngắn tăng “không phanh” đấy.

Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì?

Hạn chế cho mèo Anh lông ngắn ăn cơm nếu bạn không muốn chúng bị béo phì

Ưu điểm của việc tự chế biến thức ăn cho mèo Anh lông ngắn đó chính là những món ăn đó sẽ thường hấp dẫn hơn, kèm với chi phí “mềm” hơn so với những món đồ đóng hộp. Duy chỉ có việc tốn thời gian là một điểm trừ nho nhỏ cho những món đồ ăn tự nấu cho mèo Anh lông ngắn, đặc biệt là với những con sen luôn bận rộn thì việc này gần như là bất khả thi. Bên cạnh đó, việc cân đo đong đếm chất dinh dưỡng có trong mỗi khẩu phần ăn của mèo Anh lông ngắn cũng không phải dễ dàng, so với đồ ăn đóng hộp thì con sen sẽ phải cẩn thận hơn nhiều trong khâu chế biến nữa.

Mèo Anh lông ngắn không nên ăn gì?

Bên cạnh những thức ăn cho mèo Anh lông ngắn tốt thì có một số loại thức ăn nguy hiểm như:

  • Khoai tây sống: Lá và vỏ khoai tây chứa hóa chất độc hại có thể gây độc cho mèo. Hệ thống tiêu hóa và dạ dày là 2 bộ phận sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên nếu bạn cho mèo Anh lông ngắn ăn khoai tây.

  • Tỏi và hành tây: Đây là 2 loại thức ăn tối kỵ với mèo. Chỉ cần ăn hành tây và tỏi với lượng nhỏ các chú mèo sẽ bị suy nhược, nôn mửa, tiêu chảy, thiếu máu thậm chí là tử vong.

  • Trứng sống: Không chỉ chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, trứng sống còn chứa avidin gây cản trở hấp thu vitamin B, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mèo Anh lông ngắn.

  • Thịt và cá sống: Mèo có thể bị ngộ độc khi ăn thịt sống và cá sống. Do vậy hãy nấu chín thịt và cá để loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của mèo bạn nhé.

  • Cá hồi: Chú mèo cũng thích ăn cá. Nhưng cá hồi thì tuyệt đối không nên cho mèo Anh lông ngắn ăn bạn nhé. Hàm lượng chất béo lớn cùng với thủy ngân trong cá hồi có thể gây hại đến các chú mèo của bạn.

  • Thức ăn của chó: Nhu cầu dinh dưỡng của mèo và chó là hoàn toàn khác nhau. Nếu để mèo Anh lông ngắn ăn thức ăn của chó trong thời gian dài mèo sẽ bị thiếu chất dẫn tới nhiều bệnh lý phức tạp.

Hy vọng với những kiến thức vừa được cung cấp, bạn đã có những lựa chọn riêng khi quyết định sẽ cho mèo Anh lông ngắn ăn gì. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety