Bí Đỏ - Thực Phẩm Mang Nhiều Lợi Ích Cho Mèo Cưng

Chắc chắn các con Sen lâu năm đều biết, bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho mèo đúng không nào? Chúng ta thường dùng bí đỏ như một trong những nguyên liệu làm pate cho mèo, đây chính là loại thực phẩm bổ sung mà Sen có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của “Hoàng thượng” đấy!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 22 tháng 11, 2021
Bí Đỏ - Thực Phẩm Mang Nhiều Lợi Ích Cho Mèo Cưng
Bí Đỏ - Thực Phẩm Mang Nhiều Lợi Ích Cho Mèo Cưng

Mèo ăn bí đỏ có tốt không?

Dưới đây là một số lợi ích có thể thấy từ việc cho mèo ăn bí đỏ:

Cung cấp chất xơ

Một trong những lợi ích tuyệt vời của bí đỏ là nó rất giàu chất xơ (nguyên liệu từ thực vật không thể bị phân hủy bởi các enzym trong cơ thể). Bí đỏ cung cấp 5 gam chất xơ trong mỗi 64 gam và bí đỏ cũng rất giàu độ ẩm. Có thể kể đến những công dụng của chất xơ với mèo:

Kiểm soát cân nặng

Chất xơ thúc đẩy cảm giác no, ngay cả khi lượng calo nạp vào ít hơn. Điều này có thể hỗ trợ giúp mèo giảm cân do chúng có cảm giác no hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cho mèo ăn bí đỏ quá nhiều, vì mèo có thể mắc bệnh gan nguy hiểm nếu chúng bị mất trọng lượng quá nhanh.

Điều trị mắc búi lông

Bí đỏ có thể làm dịu chứng mắc búi lông ở mèo thông qua cơ chế tương tự như nó làm giảm táo bón.

bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho mèo

Bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho mèo

Điều trị tiêu chảy

Bí đỏ có chứa chất xơ hòa tan, và chất này có thể hấp thụ lượng nước dư thừa trong đường tiêu hóa, làm giảm hoặc làm dịu chứng tiêu chảy ở mèo.

Hỗ trợ mèo táo bón

Hàm lượng chất xơ cao trong bí đỏ có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng. Sự kết hợp giữa chất xơ và độ ẩm có thể mang lại lợi ích to lớn trong việc tạo ra lượng lớn kích thích nhu động ruột.

Hàm lượng chất dinh dưỡng cao 

  • Vitamin A giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và thị lực tốt.
  • Vitamin C là một trong những yếu tố cho các phản ứng enzym và tổng hợp collagen.
  • Vitamin E là chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo và chất điều hòa hoạt động của enzym.
  • Alpha carotene là một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào.
  • Canxi hỗ trợ các chức năng tế bào chất và khoáng hóa xương và răng .
  • Sắt góp phần vào quá trình hô hấp tế bào, quá trình oxy hóa và sản xuất hemoglobin.
  • Lutein hỗ trợ sức khỏe của mắt, da và lông.
  • Kẽm giúp cải thiện da và lông của mèo.

Cách cho mèo ăn bí đỏ

Có rất nhiều cách cho mèo ăn bí đỏ. Sen có thể nấu chín bí đỏ hoặc nướng cho mèo ăn. Lưu ý là Sen không nên cho gia vị nhé, vì mèo sẽ không hấp thu được các gia vị dành cho người đâu.

Ngoài ra, Sen cũng có thể cho mèo ăn hạt bí đỏ tươi, nhưng hãy làm sạch và rang chúng ở nhiệt độ 176 độ C trong 1 giờ trước khi cho ăn. Xay hạt trước khi cho vào thức ăn của mèo Sen nhé .

Download app pety

Lưu ý khi cho mèo ăn bí đỏ 

Bí đỏ tuy tốt cho mèo nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể cho mèo ăn bí đỏ một cách vô tội vạ và liên tục. Mèo ăn nhiều bí đỏ có khó chịu dạ dày, thậm chí bị tiêu chảy.

Lưu ý khi cho mèo ăn bí đỏ

Lưu ý khi cho mèo ăn bí đỏ 

Sen không nên coi bí đỏ là thành phần chính trong khẩu phần ăn của mèo nhé, mèo vẫn cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein từ thịt, cá đấy. 

Khi cho mèo ăn bí đỏ, bạn hãy để ý xem hệ tiêu hóa của mèo như thế nào , tần suất đi vệ sinh và kết cấu phân của bé ra sao . 

Không cần thiết phải sử dụng bí đỏ như một loại thực phẩm bổ sung vitamin . Mèo thường không bị thiếu những loại vitamin này nếu chúng có một chế độ ăn uống cân bằng.

Vậy là bài viết đã tổng hợp những lợi ích khi cho mèo ăn bí đỏ, Sen có thể ghi chép lại để bổ sung loại thực phẩm ngon bổ rẻ cho mèo cưng của mình nhé. Đừng quên theo dõi Pety và khám phá những kiến thức thú vị về thế giới thú cưng nha!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety