Làm Gì Khi Mèo Giận Bạn?

Học cách xin lỗi con người - “Xưa rồi Diễm” ơi! Pety sẽ mách nhỏ các sen cách nói lời xin lỗi “chuẩn gu mèo” nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 22 tháng 12, 2019
Làm Gì Khi Mèo Giận Bạn?
Làm Gì Khi Mèo Giận Bạn?

Về cơ bản thì xin lỗi mèo cũng giống như xin lỗi một cô bồ vậy!

Đầu tiên, bạn cần xác định sự việc khiến mèo tổn thương.

Bạn đã làm gì khiến cổ giận bạn vậy? Có phải bạn trêu chọc ẻm? Bạn vô tình giẫm lên đuôi ẻm? Rất có thể bạn đã chiếm chỗ nằm ấm áp của ẻm trên ghế sofa một cách thô lỗ. Thậm chí em ấy em ấy có thể giận bạn vì bạn lỡ đánh rơi một vật gì đó khiến bé con giật mình.

Việc biết mình đã làm sai điều gì - sai “in ít” hay sai nhiều có thể giúp bạn quyết định nên tiếp cận mèo bằng cách nào và nên xin lỗi mèo như thế nào.

Lỗi tí teo như nhỡ trêu đùa em hơi quá thì chỉ cần tay cầm chút “đồ hối lộ” là có thể bé cho qua liền. Nhưng nếu mà làm em giật mình, “tim suýt chạy ra khỏi lồng ngực” hay có lỡ làm hành động thô lỗ như đuổi ẻm khỏi chỗ ngồi, quát mắng em thì sen nên có hành động xin lỗi mèo.

Nếu trông thấy cổ có vẻ vẫn còn giận dữ, bạn cần phải chờ một thời gian trước khi tiếp cận và xin lỗi bởi nếu “léng phéng” lại gần là… bị cào như chơi!

Khi đó, sen phải vận dụng hết những kĩ năng “đọc vị” một cô mèo thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Tuy nhiên, cũng không nên để lỡ “khung giờ vàng”, không nên để quá lâu mới ra xin lỗi mèo. Bạn có thể từ từ tiếp cận lại gần, tránh khiến mèo sợ hãi và luôn phải chừa một đường ngộ nhỡ mèo muốn “tháo chạy” tiếp. Một chú mèo đang hoảng loạn và bị dồn vào góc có thể bất ngờ trở nên hung dữ.

Chuyện thật mà như đùa, bạn sẽ nói xin lỗi với mèo bằng ngôn ngữ… tất nhiên là của mình. “Mèn ơi, “Tau” xin lỗi “mi”” với một giọng điệu dịu dàng, điềm tĩnh. Những lần đầu mèo có thể không hiểu bạn nói gì nhưng qua vài lần bé sẽ hiểu ngay thôi. Mèo cũng như chó là những động vật giàu tình cảm, có khả năng hiểu được cảm xúc của con người.

 làm gì khi mèo buồn

Để biết mèo có đồng ý hay không cũng đơn giản lắm. Sen thử chớp mắt chầm chậm, nếu mèo cũng chớp chớp mắt một cách chậm rãi đáp lại - thì bạn cơ bản đã vượt qua thử thách đầu tiên.

Để giúp cho tâm trạng của bé tốt lên, bạn có thể ôm lấy mèo, vuốt ve mèo. Hầu hết các em mèo đều thích được gãi ở sau tai mèo,gốc đuôi của mèo,đầu, lưng, hai bên ria mép. Nếu quan sát thấy ẻm có vẻ khó chịu thì tay phải “rờ” đến chỗ khác ngay. Em mèo có thể tha lỗi cho bạn và còn bắt đầu cọ vào tay bạn.

Sau đó, bạn có thể thết đãi cho mèo món ăn mà mèo thích hoặc dành ít thời gian chơi cùng với mèo các trò chơi “ngày xửa ngày xưa” như chơi cần câu nhử, rượt theo tia laser… 

Các cô gái thì “yêu bằng tai”, thích nghe những lời dịu dàng, dễ nghe. Sen nhớ “thỏ thẻ bên tai” để các em mèo hết giận nhé! Chúc sen thành công!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam