Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Hay Lông Dài?

Bạn đang phân vân nên nuôi mèo anh lông ngắn hay mèo lông dài. Thật khó lựa chọn khi nhìn bề ngoài chúng thực sự đáng yêu như nhau đúng không? Vậy, hãy thử tìm hiểu kỹ hơn một chút về 2 giống mèo này qua bài viết dưới đây nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Hay Lông Dài?
Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Hay Lông Dài?

Mèo anh lông ngắn, hay mèo anh lông dài khác nhau ở...bộ lông

Tất nhiên là cái tên đã nói lên tất cả đúng không nào? Với Pety, nếu bạn là người thích sự uyển chuyển mềm mại và hơi sang chảnh của mèo anh lông dài, đồng thời phải có thời gian chăm chút cho bộ lông của chúng thì Mèo Lông Dài là một lựa chọn hoàn hảo.

Ngược lại, nếu thích một em mèo dễ thương và "lười" chải chuốt tỉ mỉ thì tốt nhất nên chọn nuôi mèo anh lông ngắn nhé.

Bên cạnh độ dài lông, Màu lông của mèo Anh lông ngắn chủ yếu là màu xanh xám, trong khi đó, mèo lông dài Anh có thể có nhiều màu lông khác nhau như đen, trắng, đỏ, kem, xanh, nâu sôcôla, tím hoa cà, nâu vàng của quế hay nâu vàng của hươu nai. Sắc điệu của màu lông có thể là một màu, hai màu, mèo khoang, ba màu, smoke, tipped, and colourpoint.

Tính cách liệu có khác nhau?

Mèo Anh lông ngắn không thích sự ồn ào náo nhiệt, thích chơi đùa với trẻ em và thích lẽo đẽo theo chân chủ. Bên cạnh đó, chúng là một trong những giống mèo cực kì ngoan, không quá nghịch ngợm và có thể thoải mái chơi một mình.

Trong khi đó, Mèo lông dài Anh tỏ ra là vật nuôi thích hợp đối với những dân văn phòng, hay phải vắng nhà cả ngày vì tính khí hiền lành, ít quậy phá, không nhất thiết phải có "bạn" và có thể ở yên ổn một mình trong nhiều giờ.  

Việc chọn nuôi mèo Anh lông ngắn hay lông dài cũng không quá khó do chúng có nhiều sự tương đồng như sau:

  1. Phù hợp với mọi lứa tuổi: Từ trẻ nhỏ đến người lớn, người bận rộn hay thảnh thơi đều có thể nuôi được mèo Anh. Chúng có thể nằm cả ngày chờ bạn về mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

  1. Đáng yêu, đáng yêu và đáng yêu: Sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu, thân hình mập mạp và khuôn mặt to tròn ấn tượng. Đôi mắt long lanh với ánh nhìn rất có chiều sâu. Ngoài ra, điểm thu hút của giống mèo này còn nằm ở sự ôn hòa, dịu dàng đặc trưng khác hẳn những loài mèo khác.

  1. Nhẹ nhàng, tình cảm: Mèo Anh khá tình cảm, chúng ưa được vuốt ve, thích chơi với trẻ em và quyến luyến chủ. Đặc biệt chúng rất tinh tế, biết cách an ủi động viên mỗi khi bạn buồn.

  1. Ngoan ngoãn, dễ bảo: Giống mèo này có tính cách đặc biệt thân thiện, không quậy phá hay làm phiền con người. Chúng thích đùa giỡn và khá hiếu động, nhưng lại rất dễ bảo. Tính cách ngoan ngoãn của mèo Anh chính là lý do khiến nhiều người thích nuôi chúng.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam