Cai Sữa Cho Chó Con Như Thế Nào?

Khi được 3 tuần tuổi, chó con thường được bắt đầu cho cai sữa mẹ. Trong giai đoạn chuyển đổi này, điều cần thiết là dạy chó con ăn thức ăn dành cho chó con.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Cai Sữa Cho Chó Con Như Thế Nào?
Cai Sữa Cho Chó Con Như Thế Nào?

Quá trình "Chuyển Giao Từ Ti Đến Tô"

Khi chó con được 3 tuần tuổi, bạn sẽ bắt đầu cho ăn thức ăn của chó con khoảng 10% lượng calo mỗi ngày. Chúng vẫn sẽ tiếp tục bú mẹ, trong khi quen với thức ăn cho chó con. Sau 2-3 tuần, bạn sẽ chúng ăn thức ăn nhiều dần và chúng sẽ bú mẹ ít dần. Không cai sữa vội cho chó con khi chúng ăn vẫn còn chậm. Điều này có thể dẫn đến suy dinh dưỡng.

Bạn sẽ cần tách chó mẹ trong khi cho chó con ăn thức ăn bằng cách dắt chó mẹ sang nơi khác chỉ để chó con lại với tô thức ăn. Chắc chắn lúc đầu chúng sẽ rên rỉ. Sau đó, chúng sẽ nhận ra rằng tô thức ăn của chúng có chứa đồ ăn rất ngon và bổ dưỡng. Đến tuần thứ 7 chó con nên được cai sữa hoàn toàn và chỉ cho ăn thức ăn dành cho chó con. 

Thức ăn dành cho chó con

Bạn có thể mua loại sữa ngoài trộn với thức ăn khô cho chó con, ngâm hạt với sữa ngoài và đổ vào một chiếc bát nông khi chó con bắt đầu đi lại ở tuần tuổi thứ 3. Sữa ngoài sẽ cung cấp thêm chất dinh dưỡng và giúp chó con không bị nghẹn bởi bột khô khi chúng bắt đầu tập ăn. Trong trường hợp chó vẫn chưa biết nhai thức ăn, bạn có thể xay hạt bằng máy xay sinh tố và trộn với sữa cho chó.

Bạn nên cho chó con ăn 3 lần một ngày trong suốt quá trình cai sữa tới 6 tháng tuổi. Sau 6 tháng, chúng có thể được cho ăn 2 lần một ngày với số lượng mỗi lần ăn tăng dần lên.

Bạn nên tạo thói quen cho chó con ăn đúng giờ, điều này sẽ chế ngự sự thèm ăn ở chó và ngăn chúng không kêu la cả ngày. Khi bạn chuyển sang cho ăn 2 bữa một ngày, bạn có thể bỏ qua bữa trưa (bữa ăn giữa).

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam