Tips Chăm Sóc Lông Cho Mèo Lông Dài

Mèo nổi tiếng với tính cách độc lập, các quàng thượng hoàn toàn có thể tự chăm sóc, chải chuốt bộ lông của mình. Tuy nhiên, việc chải cho mèo định kỳ sẽ giúp giảm tình trạng rụng lông trong nhà và tránh được căn bệnh búi lông trong dạ dày mèo, đặc biệt với những bạn mèo lông dài, các con sen lại càng phải “siêng” chải cho ẻm hơn.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Chăm Sóc Bộ Lông Cho Mèo Lông Dài
Chăm Sóc Bộ Lông Cho Mèo Lông Dài

Chải lông cho mèo 2 - 3 lần một tuần nhé!

Đối tượng mà sen nhắm tới là các bé mèo lông dài như mèo Anh lông dài, mèo Ba Tư, mèo Maine Coon… và cả các bé mèo già lười chải chuốt nữa nhé!

Khi chải lông cho mèo, sen hãy bắt đầu với chân và bụng và di chuyển lên mặt, sử dụng lược có răng rộng để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào có thể bị vướng vào lông mèo của bạn và tách bất kỳ nút thắt nào. Một phần đuôi xuống giữa và nhẹ nhàng chải qua lông ở mỗi bên. Nếu lông bị rối, sen có thể tách ra bằng tay với sự trợ giúp của một ít bột hoạt thạch. Cuối cùng, chải qua lông bằng bàn chải dây hoặc bàn chải lông để loại bỏ lông yếu, lông già cho mèo. 

Tần suất tắm cho mèo

Mèo được biết đến nhờ sự sạch sẽ của nó, loài mèo luôn tự biết bảo vệ cơ thể của nó tránh những nơi ẩm ướt, nó là loài động vật không thích tắm. Để làm vệ sinh cho cơ thể, nó thường thè lưỡi tiết nước bọt vào chân rồi bôi lên mặt và toàn cơ thể. Chính vì thế, có ý kiến phản đối không nên tắm cho mèo. Tuy nhiên, quan điểm này chưa hoàn toàn đúng bởi môi trường hiện nay khá ô nhiễm, nhiệt độ thời tiết thay đổi thất thường thì việc giữ gìn vệ sinh cho mèo lại rất cần thiết.

Bạn có thể tắm khi thấy bộ lông quá bẩn, nghe mùi hôi, còn với những chú mèo có tình trạng yếu hay bị bệnh thì nên tắm một lần một tháng là được. Tùy thuộc vào mùa khí hậu, độ tuổi mà cân nhắc thời gian tắm cho mèo. Thời gian tốt nhất để tắm cho mèo vào khoảng 9h - 10h sáng là thời điểm tốt nhất. Sau khi tắm xong, sen nhớ thấm khô cho mèo. Khăn tắm có tác dụng hút nước và hạn chế tình trạng lông bị rối xù. Sau khi tắm xong, nên dùng khăn khô lau sạch cho mèo chứ không nên dùng máy sấy. Vì với tốc độ gió đó có thể khiến lông mèo thêm rối.

Download app pety

Mua đúng loại dầu tắm cho mèo

Sen biết không, lựa chọn đúng loại xà phòng cũng là cách để giúp lông mèo “suôn mượt”. Bạn có thể mua tại phòng khám thú y hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ thú cưng. Hãy xem hướng dẫn sử dụng để đảm bảo nó phù hợp với mèo nhà bạn. Sen có thể hòa xà phòng vào nước nếu cần.  Dùng dầu gội của người không những có thể làm da mèo bị khô mà còn rất độc với mèo. Bạn cũng không nên dùng xà phòng dành cho chó để thay thế. Nếu không tìm được loại xà phòng phù hợp, tốt nhất bạn nên dùng nước thường.

Sen có thể cân nhắc việc cạo, tỉa lông cho mèo

Nếu lông mèo rối xù, bạn nên xem xét việc cạo, tỉa lông cho bé. Lông bù xù có thể gây bạc màu và sẹo trên da mèo. Sau đó, bạn cần lên lịch trình vệ sinh thường xuyên cho mèo. Lý do khác để cạo lông mèo bao gồm dị ứng, búi lông, hậu môn dính bẩn, và rụng lông nhiều. Trong những trường hợp này, bạn có thể giảm độ dày của lông bằng cách tỉa bớt đi. Lông mèo có tác dụng cách nhiệt vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. Nếu cạo lông mèo quá nhiều, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng điều hòa nhiệt độ của chúng.

Nhìn chung, bạn không nên cạo lông cho mèo nếu thật sự không cần thiết. Nếu là mèo lông dài, bạn có thể cân nhắc chải lông để giữ mát cho chúng thay vì cạo. Sen cần chú ý mèo có tính hung hăng cao. Mèo già hoặc mèo bệnh có thể trở nên căng thẳng hoặc bị thương trong lúc cạo.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam