Mèo Bị Rụng Lông Phải Làm Sao?

Cây đến mùa thì rụng lá, Mèo đến tuổi thì rụng lông cũng không có gì ngạc nhiên. Đáng chú ý là lông của em ấy rải đầy ghế sofa, dính lên các đồ đạc trong nhà và khiến sen hít thở thôi cũng thấy mệt mỏi vì lông mèo bay vào mũi!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 12, 2019
Mèo Bị Rụng Lông Phải Làm Sao?
Mèo Bị Rụng Lông Phải Làm Sao?

Bỏ qua những lời than vãn, các sen hãy giúp em mèo sớm vượt qua mùa thay lông bằng một số cách sau.

Việc chải lông cho mèo cũng như việc gom lá mùa thu vậy!

Thay vì để “lá” rụng bay khắp mọi nơi, sen chủ động đến “bứt” lá vàng.  Các sen nên dùng cây chải lông chuyên dụng để loại bỏ các lông yếu. Một số sen còn nảy ra ý tưởng dùng máy hút bụi để hút lông mèo, nhưng hãy lưu ý tiếng ồn của máy hút sẽ làm đau tai các bé yêu, làm bé sợ mà trốn đi mất.

Các sen “hầu hạ” bên những “quàng thượng” lông dài, trình độ chải lông hẳn đã đạt đến trình độ “cao cấp”. Còn với những sen lần đầu tiên thử nghiệm “grooming”, sen nên đưa mèo vào phòng yên tĩnh để không khiến mèo bị phân tâm. Vuốt ve mèo nhẹ nhàng bằng tay sau đó thay bằng cây chải lông - hẳn là một “cú lừa” ngoạn mục.  

Ngoài những thay đổi thời tiết, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến việc thay lông của các bé.

Một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cho bộ lông của các em yêu luôn sáng bóng và chắc khỏe. Các sen cũng nhớ cung cấp đủ nước cho mèo nhé! Cũng giống như con người, da mèo sẽ bị khô nếu không có đủ nước. Từ đó, sẽ hạn chế cảnh tượng lông mèo bay trong nhà như… “hoa bồ công anh”!

Download app pety

Bạn cũng nên đề phòng những trường hợp xấu xảy ra như việc rụng lông cũng rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý hoặc do dị ứng hóa chất.

Các sen hãy chắc chắn rằng buổi tắm gần đây, các sen đã xả sạch bọt xà phòng cho các em. Việc không sấy khô lông cho các em mèo cũng có thể là nguyên nhân gây nấm da, rụng lông ở các em. Các sen có thể dễ dàng quan sát trên da những vết tròn đỏ để xác định mèo có bị nấm hay không. Nếu mèo bị nấm da, các sen nên đưa “quàng thượng” đến gặp bác sĩ thú y ngay nhé vì bệnh nấm không nên để lâu!

Mong rằng các sen hết sức kiên nhẫn trong mùa mèo thay lông, đừng mắng trách các em ấy, tổn thương em!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam