Trở Thành “Thạc sĩ Groomers” Cho Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư hay Mèo Ba Tư mặt tịt còn có tên gọi đáng yêu khác là Mèo “Tóc Dài”. Là một giống khá thông minh, thân thiện và quyến luyến với chủ.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Chăm Sóc Bộ Lông Cho Mèo Ba Tư
Chăm Sóc Bộ Lông Cho Mèo Ba Tư

Các cô cậu này nổi bật với bộ lông dài tuyệt đẹp và vuốt ve bộ lông ấy chính là liều thuốc giảm căng thẳng vô điều kiện. Tuy nhiên, việc chăm sóc bộ lông ấy lại là việc quan trọng nhất, khá cầu kỳ và mất nhiều thời gian. Vì nếu không được chăm sóc kỹ lông chúng sẽ dính bết và rụng rất nhiều.

Cách chăm sóc bộ lông còn phụ thuộc vào loại và kết cấu của lông, tuổi của mèo, lối sống và tình trạng sức khỏe. Công thức chung là bạn nên thường xuyên chải chuốt cho chúng để loại bỏ lông rụng khoảng 10 phút mỗi ngày bằng loại lược chuyên dụng. Việc tắm nên được thực hiện từ bốn đến tám tuần một lần.

 chăm sóc mèo Ba Tư

Bên cạnh đó, mắt của mèo thường hay chảy nước. Do đó bạn cần phải thường thường xuyên vệ sinh khu vực xung quanh mắt của chúng để ngăn chặn vết rách nhuộm và nhiễm trùng trong các nếp gấp của da. Nếu mắt bị đọng ghèn, sử dụng nước muối loãng, ấm thấm vào bông gòn để lau sạch mắt.

Chúng không thể tự làm sạch tai, vì vậy bạn cần chú ý lau rửa tai mèo thường xuyên với nước ấm và bông ngoáy tai. Chú ý dùng bông có chất lượng tốt và lau rửa nhẹ nhàng, không nên lau quá sâu. Ngoài ra bạn cần chú ý biểu hiện ngứa tai của mèo để cắt bớt lông thừa xung quanh tai. Thực hiện lau sạch tai cho mèo 2-3 ngày một lần để tránh làm bẩn lông khu vực quanh tai.

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên: Học viện Chải lông mèo Quốc gia Hoa Kỳ (The National Cat Groomers Institute of America) đã chuẩn bị đào tạo và cấp giấy chứng nhận cho các thợ chải lông cho mèo. Sinh viên được đào tạo và tốt nghiệp được chứng nhận Feline Thạc sĩ Groomers.

Vì vậy, nếu bạn đang có một “người bạn cùng phòng” là chú mèo Ba Tư thì hãy luôn vui vẻ chăm sóc cho chúng bởi không phải đi đâu xa, bạn đã có đầy đủ chuyên môn của một Thạc sĩ Groomers đấy ;)

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam