Có Nên Cạo Tỉa Lông Mèo?

Việc cạo tỉa lông cho mèo chính là giải pháp tốt nhất giúp thú cưng giải nhiệt và tiện lợi hơn cho bạn trong việc chăm sóc bộ lông của chúng. Nhưng không phải lúc nào cắt tỉa lông cho “hoàng thượng” cũng đem lại hiệu quả tích cực.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 15 tháng 02, 2020
Có Nên Cạo Tỉa Lông Mèo?
Có Nên Cạo Tỉa Lông Mèo?

Cạo tỉa lông cho mèo giúp chúng gọn gàng, sạch sẽ và tránh được các bệnh truyền nhiễm

Có những bé mèo sở hữu bộ lông rất dày và mượt nhưng điều đó cũng khiến cho việc vệ sinh bộ lông hết sức khó khăn. Cắt tỉa lông mèo sẽ giúp sen thực hiện vệ sinh được dễ dàng và đơn giản hơn. Bạn cũng có thể cắt tạo kiểu trên bộ lông của bé mèo nhà mình, chắc hẳn bé sẽ trông vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy.

Lông mèo chính là nơi cho vi khuẩn sinh sôi và nảy nở nhất là trong mùa hè. Việc cắt lông cho chúng sẽ giúp chú mèo cưng của bạn tránh khỏi những bệnh truyền nhiễm mà vi khuẩn gây ra. Việc này cũng sẽ khiến việc điều trị vết thương do những con vật khác cắn hoặc vết thương nhiễm khuẩn sinh mủ được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Mèo lại động vật ưa chạy nhảy nên bộ lông của chúng cũng rất nhanh bẩn. Cắt lông mèo còn giúp cho việc tắm rửa cho chúng được nhanh chóng hơn. Lông mèo dài sẽ khó cho việc làm sạch các vết bẩn bám sâu bên trong lông của bé. Đồng thời còn giúp các sen tiết kiệm được thời gian tắm cho “hoàng thượng” nữa.

Bạn không nên cạo tỉa lông mèo nếu không thật sự cần thiết

Lông mèo có tác dụng cách nhiệt vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. Nếu cạo lông mèo quá nhiều, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng điều hòa nhiệt độ của chúng. Bộ lông của mèo không quá dày đặc như lông của cún nên đôi khi việc cắt lông mèo sẽ gây tác hại lên da mèo, khiến cho làn da sẽ không được bảo vệ an toàn và rất dễ bị bệnh khi chịu tác động bởi thay đổi thời tiết.

Ngoài ra, không phải chú mèo nào cũng nên được cạo lông. Các bé có tính hung hăng cao, đang bị bệnh sẽ dễ căng thẳng và có thể bị thương trong lúc cạo. Đối với các bé mèo lông dài sne có thể cân nhắc việc chải lông để giữ mát cho chúng tay vì cạo đi. Như vậy vừa chăm chút được bộ lông đẹp lại vừa giữ sức khỏe cho “hoàng thượng”.

Để đảm bảo an toàn cho mèo cưng tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y trước khi cạo tỉa lông. Nếu lông mèo bị rối, bác sĩ thú y có thể tháo gỡ được. Bác sĩ cũng có thể sẽ khuyên bạn không nên cạo lông cho mèo hoặc chỉ thực hiện vào những mùa nhất định.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam