Chó Phốc Sóc - Cục Bông Di Động Dễ Thương

Chó phốc sóc thuộc tuýp hướng ngoại, thông minh và sôi nổi. Anh ấy thích gặp gỡ những chú chó khác và hòa nhập tốt với các loài động vật kể cả mèo. Tin mình đi, bạn sẽ rất thích thú khi có bạn ấy trong nhà đó!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Chó Phốc Sóc - Cục Bông Di Động Dễ Thương
Chó Phốc Sóc - Cục Bông Di Động Dễ Thương

1. Phốc Sóc có họ hàng với “người anh đình đám” Alaska

Phốc Sóc là chó ngoại nên nó có tên “quốc tế” là Pomerania - lấy tên từ địa danh Pomerania là vùng đất ở Trung Âu ngày xưa, ứng với miền Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức ngày nay.

Nguồn gốc của chúng là từ giống Spitz cổ. Các em này là thành viên nhỏ nhất trong gia đình chó Spitz, bao gồm Samoyed , Malamute Alaskan và Elkhound Na Uy.

Hiện nay, chó Pom được đứng thứ 14 trong tổng số 155 loài chó nhỏ phổ biến nhất thế giới.

2. Phốc Sóc có kích thước chỉ cỡ bằng một món đồ chơi

Chó Pom là giống chó cỡ nhỏ. Chiều cao từ 18–30 cm, trọng lượng từ 1–3 kg. Chúng có cái đầu hình nêm và rất cân xứng với cơ thể, một số con có gương mặt giống như loài cáo, một số con khác lại giống như búp bê.

Đôi mắt chúng hình quả hạnh, to vừa phải và có màu sẫm, trông rất sáng và thể hiện rõ sự linh lợi và thông minh. Tai chó Phốc sóc nhỏ nhắn, nhọn dựng thẳng trên đầu, hàm răng hình kéo và cái mũi be bé.

chó phốc sóc

Chó Phốc Sóc nhỏ nhắn như búp bê

Chúng có cái đuôi xù, trông rất mềm mại và uốn cong lên lưng. Giống chó này cũng có bộ lông kép dày với lớp ngoài dài, thẳng và hơi cứng còn lớp trong thì ngắn, mềm và dày. Lớp lông ở vùng cổ và ngực chúng sẽ dài hơn. Nhìn chung trông chúng nhỏ nhắn xinh xắn, ấm áp và mềm mại. Màu lông của chúng cũng khá đa dạng: có thể là màu đỏ, cam, kem, trắng, xanh, nâu, đen…

Download app pety

3. Phốc Sóc không “bé” như bạn nghĩ đâu!

Pomeranian hướng ngoại, thông minh và sôi nổi. Anh ấy thích gặp gỡ những chú chó khác và hòa nhập tốt với các loài động vật kể cả mèo.

Dễ thương với đám lông “lùm xùm”, Poms lại còn trung thành với gia đình của chủ. Tuy nhiên, đừng để sự dễ thương của anh ta đánh lừa bạn. Những con chó độc lập, táo bạo này có tâm trí riêng của chúng. Thật không may, trong tâm trí của chúng, chúng lớn hơn nhiều so với thực tế, mà đôi khi có thể dẫn anh ta đến quấy rối và thậm chí tấn công con chó lớn hơn nhiều.

Phốc Sóc cũng thường nghi ngờ người lạ và có thể sủa rất nhiều.

Chúng được đánh giá là có khả năng cảnh giác cao độ, có thể trở thành những vật canh giữ cửa tốt. Những ưu điểm khác của giống chó Pom như trông nhà, rất lanh lợi và có thể biểu diễn được những kỹ xảo nhỏ trong điều kiện được luyện tập.

Tuổi thọ của chúng đạt tối đa là 16 năm.

Với những đặc điểm, tính cách kể trên, chúng tôi tin rằng bạn đã có cho mình  quyết định về người bạn sẽ cùng “chia tiền phòng” với bạn. Đùa thôi, Phốc Sóc là người bạn “chia nỗi buồn”, “nhân niềm vui” đó!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam