Cẩm Nang Chăm Sóc Cún Yêu Từ A-Z

Những điều cơ bản cần biết khi chăm sóc chó là gì? Cách chăm sóc chó để chúng được khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Cẩm Nang Chăm Sóc Cún Yêu Từ A-Z
Cẩm Nang Chăm Sóc Cún Yêu Từ A-Z

Đối với nhiều người cún cưng giống như một thành viên được cả gia đình yêu thương và chăm sóc. Trước đón một em cún về nhà bạn nên tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc chó để em cún có thể khỏe mạnh, phát triển tốt. Chăm sóc thú cưng không phải công việc học là có thể làm được. Để trở thành một sen chân chính còn cần có tình yêu thương để chăm sóc cún yêu tốt nhất.

Cho cún ăn gì để cún mau lớn?

Cho cún ăn thực phẩm chất lượng cao

Thức ăn cho cún chắc chắn là điều sen cần biết khi bắt đầu nuôi thú cưng. Tùy thuộc vào từng giống loài mà cún nhà bạn có thể thích ăn những thứ khác nhau. Nhưng để thức ăn của cún đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh thì bạn nên lựa chọn những thực phẩm chất lượng cao. Sen có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ thú y về các loại thực phẩm an toàn cho cún.

Cho cún cưng ăn theo lịch trình cố định

Đối với cún mới đến nhà hoặc bạn nuôi chó con mới tách mẹ thì việc tập cho cún ăn theo lịch trình cố định rất quan trọng. Việc ăn theo thời gian quy định sẽ giúp cún có thói quen lành mạnh trong ăn uống. Thứ hai, bạn cũng có thể kiểm soát khẩu phần ăn của cún dễ dàng hơn. Thời gian ăn cố định còn hữu ích cho sen khi huấn luyện cún đi vệ sinh.

Không nên cho cún ăn quá nhiều

Cún thích ăn, ăn được nhiều là một dấu hiệu tốt cho thấy cún cưng nhà bạn đang rất khỏe mạnh. Nhưng sen cũng đừng quá vui mừng mà cho bé ăn vượt quá khẩu phần quy định. Nếu không, cún có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như béo phì đấy. Các thức ăn vặt có thể không gây hại cho cún nhưng sẽ vô tình “chiều hư” các bé. Vậy nên sen nhớ cẩn thận trong việc kiểm soát đồ ăn của cún nhé.

Cún cũng rất ưa sạch sẽ đó sen ơi!

Chăm sóc lông để cún “tút tát” nhan sắc

Bộ lông là chiếc áo đẹp đẽ tự nhiên khoác lên mình cún. Sen giúp cún cưng chăm sóc lông không chỉ để vệ sinh đảm bảo sức khỏe mà còn giúp cún được “tút tát” lại nhan sắc của mình. Tần suất chải lông cho các bé phụ thuộc vào từng giống và độ rụng lông của chúng. Việc chải chuốt thường xuyên sẽ giảm thiểu nguy cơ cún bị rụng lông. Bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng của cún trong quá trình này. Thỉnh thoảng sen có thể tắm cho cún bằng các loại xà bông dịu nhẹ. Trên thị trường hiện nay có một số loại dầu gội ngăn rụng lông cho thú cưng, sen có thể tham khảo dùng thử nhé.Sen giúp cún cắt tỉa móng chân nữa nha

Cũng giống như con người móng chân của chó có thể dài ra. Lúc này sen hãy giúp cún cắt tỉa để chúng gọn gàng hơn. Có thể lần đầu tiên các bé sẽ không hợp tác ngay trong việc chăm sóc bàn chân đâu. Sen có thể huấn luyện cún bằng các trải nghiệm vui vẻ để bé chịu cắt tỉa. Chẳng hạn như cho cún ăn thức ăn yêu thích hoặc dắt cún ra ngoài chơi khi cắt móng xong. Sen lưu ý là nên cắt chậm rãi, đều và đừng chạm vào tủy móng của cún nhé. Nếu cún sẽ bị đau thì lần sau sẽ không cho sen động vào đó nữa đâu.

chăm sóc chó con

Chăm sóc lông để cún “tút tát” nhan sắc 

Download app pety

Đưa cún đi tiêm phòng để đảm bảo sức khỏe

Ở một số địa phương việc tiêm phòng là bắt buộc đối với động vật nuôi. Nhưng ngay cả trường hợp không bắt buộc bạn vẫn nên đưa cún đi tiêm phòng đầy đủ để đảm bảo sức khỏe. Bạn có thể lựa chọn một cơ sở thú y uy tín, lập hồ sơ cho cún để bé được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Trao cho cún thật nhiều tình thương nữa nha Sen

Những chú chó sẽ yêu bạn suốt đời nếu như bạn yêu thương và tôn trọng chúng. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho cún sen cũng nên tạo các bé đời sống tinh thần vui vẻ. Sen hãy dành thời gian ở bên, chăm sóc và tìm hiểu tính cách của cún yêu. Chắc chắn các bé sẽ rất vui và luôn quấn quýt bạn đấy.

Trên đây là một số điều cơ bản của cách chăm sóc chó. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho sẽ trong việc nuôi thú cưng của mình. Theo dõi Pety ngay để khám phá thêm các bài viết về thú cưng khác nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety