Tất Tần Tật Bạn Cần Làm Để Cún Hạnh Phúc!

Để một con người hạnh phúc thì khó chứ để boss hạnh phúc thì khó gì! Dưới đây là một số nguyên tắc sen cần nằm lòng để đáp ứng được những nhu cầu cơ bản cho boss nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Chăm sóc để cún luôn vui vẻ
Chăm sóc để cún luôn vui vẻ

So với mèo, cún siêu dễ tính trong khoản chọn đồ ăn

Nói là vậy các boss hiền nhưng không có lành đâu. Sen vẫn nên lựa chọn những đồ ăn có nhãn mác, xuất xứ, không phải loại cao cấp thì cũng phải hàng chất lượng… tương đương. Sen nên làm một số thử nghiệm nho nhỏ xem em cún thích ăn đồ dạng khô hay dạng ướt (loại đóng hộp), em ấy thích dùng vị bò hay heo…

Tất cả các chú cún đều không ưa rượu bia, quả bơ, nho và nho khô, chocolate, tỏi và hành tây, cà phê và trà. Các loại đồ ăn trên đều gây ngộ độc ở cún, các sen nên đặc biệt lưu ý!

Nếu ăn mà không có chế độ tập luyện, các bé cún sẽ trở thành “bé heo” cho coi!

Bạn nên dắt cún đi dạo ít nhất hai lần một ngày. Thời gian đi dạo tùy thuộc vào độ tuổi và giống chó. Các em cún con nên đi dạo quãng ngắn - tối đa khoảng 15 phút, trong khi các em “lực lưỡng” cần tập luyện tối đa 1 giờ mỗi ngày.

Ngoài đi dạo, các sen hướng dẫn cún các bài học cơ bản như dạy cho em ngồi, nằm xuống, dạy cún cách bắt tay khi nghe hiệu lệnh của bạn.

Sen nên thay đổi địa điểm đi dạo, luyện tập để boss được dịp “đi đây đi đó”, khám phá những điều mới mẻ.  

chăm sóc cún cưng

Tuổi thọ của các em chó gần đây đang tăng do những tiến bộ trong y học. Đặc biệt là giờ đây các sen đã quan tâm nhiều hơn đến việc tiêm phòng vaccines cho thú cưng. Cũng giống như con người vậy, tiêm vaccines sẽ giúp cún chống lại các tác nhân gây bệnh để sống khỏe và sống lâu hơn.

Download app pety

Vệ sinh cho cún cưng hằng ngày cũng là cách để Sen gần gũi với cún hơn

Sau khi ăn, nhất là các loại đồ ăn ướt, các vụn thức ăn trong miệng nếu không được loại bỏ sẽ tạo thành các mảng bám, gây ra các bệnh về răng miệng. Biểu hiện thấy rõ nhất là hơi thở của các em cún có mùi. Các sen cần tạo thói quen chải răng cho cún ngay từ nhỏ, chải răng một đến hai lần mỗi ngày. Bạn nên lựa bàn chải và kem đánh răng cho cún được bán tại các siêu thị thú cưng.

Thường xuyên chải lông cho cún để loại bỏ các lông yếu lông già đồng thời các sen có thể kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên da các bé yêu.

Khoảng hai tuần đến một tháng, các em cún nên được “tổng vệ sinh” một lần: tắm táp, cắt móng và kiểm tra tai.

Còn gì hạnh phúc hơn khi boss là người bạn tinh thần của các sen và sen cũng là chỗ dựa vững chắc cho cún!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam