Cách Nuôi Và Chăm Sóc Chó Poodle

Poodle là giống chó rất dễ nuôi và dễ chăm sóc, có thể sống tốt trong các căn hộ nhỏ ở thành phố do đó Poodle được lựa chọn nuôi rất nhiều trong các gia đình hiện đại ngày nay.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Cách Nuôi Và Chăm Sóc Chó Poodle
Cách Nuôi Và Chăm Sóc Chó Poodle

Cách Nuôi Chó Poodle

Poodle là giống chó rất thông minh, học hỏi nhanh và dễ dàng huấn luyện. Tuy nhiên, chúng cũng dễ học theo các thói quen xấu. Vì vậy, nếu mới mua một em poodle, bạn cần đặc biệt chú ý đến khâu huấn luyện để dậy chúng cách cư xử tốt, biết cách vâng lời và đặc biệt là đi “bậy” đúng chỗ.

Nhiều người thường bỏ qua khâu huấn luyện, hậu quả là sau 1 thời gian được sống trong sự cưng chiều của chủ, những em poodle này không biết nghe lời, sủa cả ngày lẫn đêm, đi bậy khắp nhà và thậm chí còn cắn chủ. Bạn sẽ chắc chắn sẽ không muốn rơi vào hoàn cảnh này!

chó poodle

Chăm sóc Poodle từ A - Z

Thức Ăn Cho Chó Poodle

Bạn có thể tự chế biến thức ăn tươi, hoặc dùng các loại thức ăn sẵn (khô hoặc ướt) dành riêng cho chó Poodle. Thức ăn tươi sẽ mất nhiều thời gian chế biến, và quan trọng hơn là khó đảm bảo được lượng dinh dưỡng phù hợp vì hệ tiêu hóa của chó rất khác so với con người.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại thức ăn sẵn của các thương hiệu lớn, loại dành riêng cho chó Poodle (và các loại chó nhỏ). Những loại thức ăn này được chế biến hợp khẩu vị và dinh dưỡng cân bằng cho chó Poodle. Tất cả cũng đều có hướng dẫn cho ăn theo từng độ tuổi khác nhau.

Download app pety

Kiểm Soát Cân Nặng Của Chó Poodle

Poodle sẽ tăng cân nhanh nếu bạn cho chúng ăn quá nhiều. Một em poodle mập mạp có thể trông rất cute nhưng nó cũng gây ra những vấn đề tai hại về sức khỏe, như hạn chế vận động, mỡ máu và tim mạch. Cho ăn đúng bữa là cách tốt nhất để “giữ dáng” cho em poodle của bạn. Không nên cho chúng ăn ngay khi chúng đòi, điều đó sẽ khiến em chó trở nên khó tính về lâu dài.

Hãy luôn giữ em poodle của bạn trong thể trạng tốt bằng cách đong đếm lượng thực phẩm hàng ngày, cho ăn 2 lần/ngày set tốt hơn là để thức ăn trong suốt cả ngày. Nếu bạn không chắc rằng liệu em cún của bạn có thừa cân hay không, bạn có thể thực hiện bài test đơn giản sau đây:

Đầu tiên, nhìn xuống lưng em chó, bạn sẽ thấy 1 vòng eo. Đặt 2 tay trên lưng ở khu vực eo, ngón tay cái để dọc theo xương sống, các ngón còn lại ôm xuống và ấn nhẹ. Nếu bạn có thể cảm thấy xương sườn, em poodle của bạn hoàn toàn bình thường. Nếu không em ấy đang thừa cân, bạn cần cho ăn ít đi và tập thể dục nhiều hơn. Còn nếu bạn có thể cảm nhận thấy xương sườn ngay khi đặt tay mà không cần ấn nhẹ, em poodle này đang gầy và bạn cần cho ăn nhiều hơn (chút xíu).

Tập Thể Dục Cho Poodle

Giống chó poodle nhìn chung thích vận động và chơi đùa, vì vậy bạn nên dắt em poodle của mình đi dạo thường xuyên, tốt nhất là mỗi buổi chiều. Công viên là nơi thích hợp để đi dạo. Bạn cũng nên mua 1 quả bóng hoặc xương cao su và chơi trò ném – bắt với em poodle, việc này không chỉ mang tính giải chí, nó còn là 1 cách huấn luyện để rèn luyện sức khỏe và tăng sự gắn kết với chủ.

* Một lưu ý rất quan trọng: luôn để mắt tới em poodle của bạn khi đi thể dục, tránh xa những con chó lớn và hung dữ, đặc biệt là giống pit bull, vì chúng có thể tấn công và cắn chết những chú chó nhỏ như poodle. Việc này không xảy ra thường xuyên, tuy nhiên cẩn thận không bao giờ là thừa.

Nguồn: Thukieng.com

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam