Pug Chân Ngắn Nhưng Pug Đáng Yêu

Pug nổi bật vì Pug khác biệt. Có lẽ chẳng có giống chó nào hài hước và thú vị được như vậy. Một khuôn mặt nhăn, mõm ngắn, mắt “ốc nhồi” và đuôi xoăn tít như đuôi heo trông cực kỳ... đáng ghét!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Pug Chân Ngắn Nhưng Pug Đáng Yêu
Pug Chân Ngắn Nhưng Pug Đáng Yêu

Pug thực sự là một bé “háu ăn”

Bạn cần theo dõi chặt chẽ chế độ ăn của chúng để đảm bảo em không bị thừa cân. Nếu lựa chọn loại thức ăn khô, các em cún trong độ tuổi khác nhau sẽ có chế độ ăn khác nhau. Các em cún nhỏ dưới 6 tháng tuổi sẽ cần nhiều hơn mức 3% khối lượng cơ thể. Các em trưởng thành thì cần khối lượng thức ăn bằng 4% cơ thể. Trong khi các Pug “già” ít hoạt động, tiêu tốn ít năng lượng nên chỉ cần dưới 3% là đủ.

Nếu cún cưng có vấn đề sức khỏe, có thể bạn sẽ phải áp dụng một chế độ ăn khác. Lúc này, các sen nên tham khảo chế độ dinh dưỡng từ bác sĩ thú y nhé!

Để kiểm tra các em Pug có thừa cân hay không, các sen nên sờ vào sương sườn của chú, nếu bạn khó sờ được xương sườn của cún thì Pug của bạn cần phải tập thể dục thể thao nhiều hơn.

Vì cấu tạo mũi, các em Pug không thích hợp với việc hoạt động nhiều giờ

Chứng đầu ngắn khiến mũi của cún không tiếp nhận đủ oxy kể cả trong khi ngủ. Vậy nên, bạn nên chia thành các buổi tập nhỏ trong ngày, chỉ nên cho em đi dạo  mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 - 20 phút.

Hoặc các sen có thể cho bé chơi các trò đuổi bắt bóng hoặc gậy. Pug gần như không có bản năng săn mồi nên không biết chơi trò này, nhưng vẫn có thể chơi nếu bạn dạy chúng. Nhưng lưu ý các em Pug yếu ớt sẽ rất nhanh mệt đấy!

Các em Pug ngoài “siêng ăn và khó thở” thì em gần như khó tìm được khuyết điểm nào khác. Pug có thể ngoan ngoãn ngồi chờ chủ nhân về khi bị nhốt trong phòng cả ngày trong khi các em cún khác có thể “quẩy tung nóc nhà” khi bạn vắng nhà.

chó pug

Download app pety

Với Pug, bạn - sẽ có cơ hội làm việc mà bạn chưa từng làm với những em chó khác - tỉ mỉ lau từng nếp nhăn cho ẻm

Những nếp gấp trên mặt chó pug có thể dính thức ăn, nước bọt, bụi đất và các thứ sạn bẩn khác bốc mùi khó chịu và gây kích ứng. Các sen cần dùng tăm bông nhúng nước ấm để lau sạch cho ẻm.

Pug lông ngắn nhưng Pug là loài chó rụng lông. Một tuần một lần, sen nên chải lông cho cún bằng bàn chải chuyên dụng để tránh lông bám lên đồ đạc trong nhà. Bất kể cún có mùi hay không, bạn nên tắm cho cún một tháng một lần. Mùa đông, thời tiết lạnh giá, bạn có thể để lâu hơn.  

Đặc điểm sinh lý học khác biệt của chó Pug khiến chúng dễ gặp một số vấn đề về sức khỏe đặc biệt là các bệnh hô hấp và khớp.

Các sen nên cho cún cưng đi khám định kỳ hai lần trên năm để sớm phát hiện những vấn đề sức khỏe, nhận thêm tư vấn của bác sĩ thú y để chăm sóc cún được tốt hơn.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam