Tìm Hiểu Giá Chó Akita Trên Thị Trường

Akita là một giống chó mạnh mẽ với vẻ ngoài quý phái, thuộc top đắt nhất trên thế giới, vậy giá của giống chó này ở Việt Nam là bao nhiêu nhỉ? Cùng Pety tìm hiểu nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Giá Chó Akita Trên Thị Trường
Giá Chó Akita Trên Thị Trường

Akita là một giống chó to lớn và mạnh mẽ với vẻ ngoài quý phái. Được mệnh danh là “Quốc khuyển” Nhật bản, Akita Inu là giống chó thuộc Top đắt nhất trên thế giới, vậy giá của giống chó trung thành này ở Việt Nam là bao nhiêu nhỉ? Trong bài viết này, Pety sẽ cùng bạn tìm kiếm câu trả lời nhé!

Bảng giá chó Akita ở Việt Nam hiện nay

Anh bạn Akita nổi tiếng với bản tính trung thành, đã từng được người Nhật coi là báu vật và cấm xuất khẩu để bảo vệ nguồn gen quý. Hiện nay, số lượng những bé cún Akita thuần chủng đã tăng lên khá nhiều và được rất nhiều người yêu thú cảnh trên thế giới muốn tìm mua.

Giá bán chó Akita được sinh tại Việt Nam

Akita Inu được nhân giống và sinh ra tại Việt Nam có 2 mức giá chính như sau:

- Giá bán chó Akita có bố mẹ được nuôi dưỡng và phối giống tại Việt Nam: 10-20 triệu đồng/con.

- Giá bán chó Akita có bố mẹ được phối giống ở nước ngoài, nhập khẩu và sinh sản tại Việt Nam: 15-25 triệu đồng/con.

Giá bán chó Akita nhập khẩu

Là những chú chó được sinh ra và nuôi dưỡng ở những nước như: Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, Thái Lan hoặc Trung Quốc,… Giá chó Akita nhập khẩu thường từ 35 – 100 triệu đồng/con. Mức chênh lệch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là dòng dõi phả hệ và ngoại hình của từng chú chó.

chó akita

Giá của chó Akita còn phụ thuộc vào dòng dõi và ngoại hình

Kinh nghiệm mua bán chó Akita thuần chủng

Khi mua chó Akita được sinh trong nước

Nên chọn mua Akita Inu từ những người bán có uy tín. Riêng đối với chó Akita thuần chủng bắt buộc người bán phải cung cấp giấy tờ FCI, VKA và chip đầy đủ trước khi quyết định mua.

Cẩn thận lừa đảo bán chó Akita giá rẻ trên các trang rao vặt như chợ tốt hay chợ đồ cũ. Một số kẻ lừa đảo rao bán chó Akita để lừa người mua ham rẻ. Khi đặt cọc, hoặc chuyển tiền mua xong thì mất tích. May mắn hơn thì bị chuyển chó bệnh, chó lỗi hoặc lai tạp, “tiền mất, tật mang”.

Khi mua chó Akita nhập khẩu

Chọn nhà nhập khẩu uy tín, có kinh nghiệm và cơ sở giao dịch rõ ràng, minh bạch.

Chó về Việt Nam cần phải được tiêm chuyển vùng và làm quen với khí hậu.

Cho chó ăn thực phẩm quen ở nước ngoài. Sau đó mới chuyển dần sang thực phẩm khác.

Tuyệt đối không đặt cọc, mua chó Akita từ những người bán không rõ ràng, nick Facebook ảo, hay các trang bán chó lừa đảo không hề có cửa hàng, trang trại. Thủ đoạn của chúng là chào giá thật rẻ để lừa tiền cọc là chính.

Khi nhận chó cần kiểm tra giấy tờ khai sinh, hộ chiếu, sổ tiêm chủng, giấy FCI (nếu có). Kiểm tra chip hoặc số xăm trên cơ thể chó xem có khớp với giấy tờ không.

Ngoài ra cần có hợp đồng rõ ràng quy định trách nhiệm của các bên trong trường hợp chó bị bệnh, chết trong quá trình vận chuyển. Thời gian và chế độ bảo hành cho chó. Cần làm rõ các chi phí chuyển tiền, chi phí hải quan, kiểm dịch, lưu kho, vận chuyển do bên nào chịu.

Download app pety

Có nên mua chó Akita giá rẻ?

Giá chó Akita thuộc Top những giống chó cảnh đắt nhất trên thế giới. Vậy nên, bạn hãy đặc biệt cẩn thận với những tin bán chó Akita giá rẻ.

Nếu Akita Inu nhập khẩu được rao bán với giá ít hơn 500$ (dưới 12 triệu VNĐ) thì bạn không nên mua. Với một chú chó khỏe mạnh, thuần chủng, giá đó là quá thấp. Hầu như không người nuôi nào chấp nhận bán giống chó quý như Akita với giá rẻ như vậy. Nếu được bán với giá thấp, có thể chú chó Akita đó không thuần chủng, đang bị bệnh hoặc có tính xấu.

giá chó akita

Mua Akita Inu giá rẻ dễ bị “tiền mất, tật mang”

 

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số lưu ý về lựa chọn mua, cũng như cân nhắc về giá thành khi mua chó Akita. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety