Giá Poodle Và Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Giá

Chó Poodle hiện đang là được rất nhiều người yêu thích, vì vậy trước khi mua một em Poodle, bạn cần tìm hiểu kỹ về giá thành và một vài lưu ý nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Giá Poodle Và Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Giá
Giá Poodle Và Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Giá

Chó Poodle hiện đang là được rất nhiều người yêu thích vì ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn và sự thông minh của chúng. Để có thể được nhiều người yêu thích và lựa chọn chăm sóc, những chú Poodle ngoài sự năng động, đáng yêu của chúng thì tính cách quan tâm, quấn chủ lại là thứ khiến bao nhiêu trái tim rụng rời. Nếu bạn muốn rinh một em Poodle về nhà, vậy hãy cùng Pety tìm hiểu giá của em ấy trên thị trường nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá chó Poodle gồm những gì?

Có 5 yếu tố chính ảnh hưởng tới giá thành của chó Poodle, bao gồm: Nguồn gốc xuất xứ, kích cỡ, giấy tờ, màu sắc lông, và giới tính của các bé.

Nguồn gốc xuất xứ

Trung Quốc: Poodle thuộc loại này chiếm tới 80% trên thị trường và có giá khá rẻ, chỉ khoảng 1 – 3 triệu một em. Tuy nhiên, mua những bé Poodle 500k – 1 triệu, bạn sẽ không thể chắc chắn về chất lượng, bởi hầu hết các bé là chó nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có giấy tờ đầy đủ. 

Việt Nam: Poodle được nhân giống tại Việt Nam là sự lựa chọn của nhiều người, do giá tiền (5-7 triệu) không quá cao mà chất lượng lại khá tốt.

Châu Âu: Hiện nay, Poodle được nhập khẩu từ châu Âu sẽ có giá dao động từ 30 – 80 triệu đồng một bé. Châu Âu là quê hương của chó Poodle, chính vì thế chất lượng chó Poodle ở đây cực kì tốt, cả về ngoại hình lẫn thể chất.

Kích cỡ

Ngoài xuất xứ ra thì kích thước cũng là yếu tố quan trọng không kém quyết định giá bán Poodle. Có một điều mà bạn cần lưu ý đó là Poodle size càng nhỏ thì giá càng cao. Chó Poodle có 3 dòng chính thức được công nhận đó là: Toy Poodle (nhỏ), Miniature Poodle (trung bình) và Standard Poodle (lớn). Ngoài ra còn có 2 dòng khác là Tiny Poodle và Teacup Poodle với kích cỡ siêu nhỏ. Theo đó, Toy có mức giá thấp nhất khoảng 3 – 8 triệu đồng, tiếp đến là Tiny cao hơn một chút khoảng 3,5 – 8,5 triệu đồng và cao nhất là Teacup sẽ có giá dao động từ 7 – 30 triệu đồng. Nguyên nhân là do chúng khá hiếm, trung bình 100 em Tiny sinh ra ở Việt Nam mới xuất hiện 2 – 3 em Teacup.

Download app pety

Giấy tờ

Tất cả những chú chó cảnh thuần chủng đều có khá nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

Những loại giấy tờ đó là: giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ, độ thuần chủng, gia phả, giấy nhập ngoại nếu là chó nhập khẩu,…

Các giấy tờ đó sẽ được cấp bởi các Hiệp hội sau: AKC – Hiệp hội chó Hoa Kỳ, FCI – Hiệp hội chó thuần chủng Thế Giới, VKA – Hiệp hội chó giống Việt Nam.

Những em Poodle có giấy tờ, chắc chắn sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với những em không có giấy tờ gì. Nếu muốn tìm mua chó Poodle thuần chủng có giấy tờ, bạn nên tìm hiểu sơ qua về các loại giấy tờ này.

Màu sắc lông

Lông của Poodle có khá nhiều màu: Xám, trắng, nâu vàng, sô cô la, cà phê,… Mỗi màu lông sẽ có giá khác nhau. Trong đó, chó Poodle màu xám sẽ có giá cao hơn cả, do số lượng các bé khá hiếm. Tiếp theo là đến màu trắng tinh, nâu đỏ, kem, sô cô la. Chó Poodle màu đen sẽ có giá thấp nhất vì màu này cực kì phổ biến.

Giới tính

Các bé Poodle cái sẽ có giá đắt hơn những bé đực. Do Poodle giống cái có khả năng sinh sản nên được mọi người ưa chuộng chúng hơn Poodle giống đực. Mức giá sẽ cao hơn một chút, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể. Vậy nên bạn có thể lựa chọn các bé cún tùy theo sở thích của mình.

chó poodle xám

Chó Poodle màu xám sẽ có giá cao vì số lượng hiếm

Những lưu ý khi bạn có ý định mua một chú chó Poodle

Poodle không phải giống chó có giá thành rẻ. Do đó, khi đi mua, bạn phải chắc chắn được rằng số tiền mình bỏ ra phải tương đương với giá trị của chú chó Poodle mà mình mua về. Dưới đây là một số lưu ý chúng tôi khuyên khi bạn có ý định mua một chú chó Poodle.

Cân nhắc về số tiền mình có trước khi đi mua

Đầu tiên, bạn phải cân nhắc về số tiền mà mình đang có. Bạn có thể tham khảo bảng giá bên trên để biết khả năng có thể mua được loại chó Poodle nào? Nếu bạn có số tiền nhỏ thì hãy hạ các tiêu chuẩn của mình xuống. Ngược lại, tăng tiêu chuẩn lên nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt.

Có những hiểu biết cơ bản về chó Poodle

Ngoài việc xác định giá của chú chó Poodle muốn mua, bạn cũng nên có những hiểu biết cơ bản về giống chó này như kích cỡ thân hình, màu lông, sức khỏe, độ tuổi,… để có sự lựa chọn chính xác nhất.

giá chó poodle

Hiểu biết cơ bản về chó Poodle giúp cho sự lựa chọn của bạn chính xác hơn

Không nên ham mua chó Poodle giá rẻ

Chó Poodle khá phổ biến tại Việt Nam. Do đó, có nhiều nơi rao bán chó Poodle giá 1 triệu hoặc chó Poodle giá 500k. Bạn tuyệt đối không nên tin vào các quảng cáo này.

Những chú chó Poodle giá rẻ này chắc chắn có vấn đề về sức khỏe. Có thể bị dị tật hoặc ốm yếu. Bạn không nên tham rẻ mà chọn mua. Đừng quên, giá chó Poodle rẻ nhất xuất xứ từ Trung Quốc còn có giá 2-4 triệu đồng. Bạn sẽ không thể sở hữu một chú chó Poodle khỏe mạnh, có chất lượng tốt mà giá chỉ có 500k đến 1 triệu.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số lưu ý về lựa chọn mua, cũng như cân nhắc về giá thành khi mua chó Poodle. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety