Mua Chó Phốc Hươu Và Những Lưu Ý Khi Chọn Nơi Mua

Khi mua chó Phốc Hươu, bạn nên cân nhắc đến cách chọn mua chó Phốc chuẩn, cùng Pety tìm hiểu về giá cả chung trên thị trường cũng như nơi mua chó uy tín trước khi quyết định nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mua Chó Phốc Hươu Và Những Lưu Ý Khi Chọn Nơi Mua
Mua Chó Phốc Hươu Và Những Lưu Ý Khi Chọn Nơi Mua

Trong họ hàng nhà Phốc hiện nay gọi đến 4 giống chó Phốc khác nhau là Phốc sóc, Phốc hươu, Phốc lai Nhật và Phốc chuột. Trong đó chó Phốc hươu MinPin (Miniature Pinscher) được đông đảo những người yêu chó ưa chuộng nhờ có ngoại hình rất đặc biệt. Nếu bạn có ý định “rước” một em về nhà, vậy hãy cùng Pety lưu ý một số điều trước khi chọn mua nhé!

Cách chọn mua chó Phốc hươu chuẩn

Việc chọn mua chó Phốc hươu thuần chủng không hề khó. Một vài kinh nghiệm được chia sẻ lại từ các con sen kỳ cựu là:

  • Trước hết, bạn nên chọn những chú chó Phốc cho dáng cao, chân thẳng, thân hình thon gọn, có cơ bắp, ngực phải nở và từ vai đến đuôi tạo thành một đường dốc.

  • Chỉ chọn mua chó Phốc có đầy đủ giấy tờ, đặc biệt là những chú chó đã được tiêm phòng, có đủ giấy chứng nhận đã được tiêm phòng dại với các thông tin cần có như:  số microchip, ngày tiêm phòng và thời hạn hiệu lực tiêm phòng.

  • Không nên chọn những chú chó còn quá bé (dưới 2 tháng tuổi). Bạn chỉ nên chọn chó MinPin khi chúng được từ 2 tháng tuổi trở lên, đảm bảo sức khỏe tốt, đã cai sữa, có thể ăn cơm. Sức khỏe các chú chó định mua phải đảm bảo và được kèm theo chế độ “bảo hành” đảm bảo sức khỏe của chó cưng trong 1 tuần hoặc 1 tháng tùy loại bệnh.

chó phốc hươu

Chọn mua Phốc hươu phải đảm bảo về ngoại hình, sức khỏe và nguồn gốc

Chó Phốc hươu giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Nếu đã từng có kinh nghiệm mua chó, có lẽ bạn sẽ không còn xa lạ gì với giá thành của giống chó MinPin này nữa. Tuy nhiên, nhiều bạn lần đầu nuôi Phốc hươu, chưa biết giá nên thường bị hét giá cao. Sau đây sẽ là bảng giá chó Phốc cho bạn tham khảo:

  • Phiên bản 2 – 3 triệu giá rẻ: Những bé Phốc hươu có mức giá này thường có tỉ lệ thuần chủng rất thấp. Đây chủ yếu là chó Phốc hươu mini (Giống chó lai giữa chó sục và Chihuahua).

  • Chó Phốc 3 – 4 triệu: Với mức giá này, người mua có thể yêu cầu ở MinPin nhiều hơn. Độ thuần chủng của những chú Phốc ở nhóm này cũng cao hơn. Đây là mức giá thường thấy cho những chú chó thuần chủng nhưng được sinh tại Việt Nam.

  • Chó Phốc 5 – 10 triệu: Phốc hươu thuộc nhóm này gần như hoàn hảo. Chúng hội tụ những ưu thế về ngoại hình cũng như tính cách ở một chú chó Phốc hươu thuần chủng. Đây là các chú chó được nhập ngoại, nhập trực tiếp từ các trang trại của Thái Lan.

  • Phiên bản 10 – 12 triệu cao cấp: Những chú chó này thường được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, châu Âu nên luôn đảm bảo chất lượng nguồn gen vượt trội. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá thuần, chưa bao gồm chi phí vận chuyển. Nếu tính thêm các chi phí phát sinh để nhập Phốc hươu về Việt Nam thì giá của chúng sẽ chênh thêm 6 – 8 triệu.

Download app pety

Mua bán chó Phốc hươu từ những nguồn nào?

Những chú chó Phốc hươu đang được nhiều người yêu thích thú cưng tìm kiếm và nuôi dưỡng. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc tìm kiếm những địa chỉ mua chó cảnh đã đơn giản và dễ dàng hơn.

  • Mua bán Phốc hươu trực tiếp từ những hộ gia đình: Bạn có thể biết trực tiếp nguồn gốc chó bố mẹ. Tuy nhiên, thường những bé Phốc bạn mua sẽ không có độ thuần chủng cao. Phần lớn là những chú chó Phốc hươu lai.

  • Mua bán tại những trang Web rao bán chó: Các trang web như chugiong.com, chotot.com,... Những website trên có một số lượng lớn các bé cún để bạn chọn lựa. Tuy nhiên, việc mua hàng qua mạng sẽ gặp nhiều rủi ro như: Mua phải những chú chó lai tạp, mắc các căn bệnh di truyền, chó được giao hàng không giống như trên ảnh...

  • Mua bán tại những trại chó, cửa hàng uy tín: Những chú chó được nhân giống và buôn bán tại đây sẽ được đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về nguồn gốc, ngoại hình, sức khỏe, thông tin chó bố mẹ... Khi lựa chọn những địa chỉ uy tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu bé cún khỏe mạnh và xinh đẹp. Lưu ý, chỉ những địa chỉ mua bán Phốc hươu thực sự uy tín mới khiến bạn hài lòng.

mua chó phốc hươu

Có nhiều nguồn để mua bán Phốc hươu, tùy theo lựa chọn của bạn

Vậy là Pety vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin tổng hợp nhất về chó Phốc hươu – giống chó cảnh nổi tiếng tại Đức cho các bạn tham khảo rồi đó. Đừng ham rẻ khi mua chó Phốc hươu nếu bạn muốn một chú chó thuần chủng như ý nguyện nha. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety