Chó Golden - Cập Nhật Giá Bán Hợp Lý Nhất

Giới thiệu về ngoại hình, tính cách và môi trường sống của giống chó Golden, chó Golden giá bán hợp lý nhất trên thị trường.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Golden - Cập Nhật Giá Bán Hợp Lý Nhất
Chó Golden - Cập Nhật Giá Bán Hợp Lý Nhất

Golden được biết đến là dòng chó cảnh đẹp và “sang, xịn, mịn”. Với sự năng động, thông minh, trung thành và dễ thích nghi với hoàn cảnh sống nhiều sen đã lựa chọn “Gâu đần” làm thú cưng. Bạn đang muốn “rinh” một bé Golden về nhà mà chưa biết chó Golden giá bán bao nhiêu là hợp lý? Đừng lo lắng vì Pety sẽ giải đáp cho bạn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về chó Golden

Chó Golden có thân hình đạt chuẩn “soái ca”

Golden có tên đầy đủ là Golden Retriever, nhưng các sen Việt Nam vẫn hay gọi đùa em ấy là “Gâu đần”. Có thể nói Golden có thân hình đạt chuẩn “soái ca”. Em ấy sở hữu thân hình cân đối, mũi nhỏ, mắt sáng, tai luôn luôn cụp xuống. Chiếc cổ dài và khỏe rất linh hoạt, luôn sẵn sàng “táp” con mồi khi cần. Ngực rộng, lưng thẳng và chiếc đuôi dài không bao giờ cong xuống, không thể phủ nhận vẻ ngoài “tuấn mỹ” của chúng. Có lẽ đây là một trong những lý do “Gâu đần” trở thành giống chó cảnh được nuôi phổ biến trên thế giới.

Xuất thân của Golden là chó săn mồi, chính vì vậy mà bản tính của chúng là ưa vận động. Chúng rất thích chạy nhảy, nô đùa cùng những con vật khác. Thế nên khi xác định để Golden làm thú cưng thì bạn phải dành nhiều thời gian chăm sóc và chơi với chúng. Ngoài ra, đây cũng là giống loài vô cùng quấn chủ. Các bạn ấy thích làm nũng, mong muốn được cưng nựng và chăm lo. Đôi lúc sen sẽ thấy Golden mang dáng vẻ của “chàng công tử” nhưng tâm trí lại là một “tiểu hài tử” đấy.

Golden là giống chó thông minh

Mặc dù bị sen gọi là “Gâu đần” nhưng sự thật IQ của Golden rất cao. Nếu đã từng tiếp xúc qua với giống chó này hẳn sen sẽ không bất ngờ khi biết các bạn ấy xếp hạng thứ 2 thế giới về chỉ số thông minh của mình. Nhiều nước trên thế giới sử dụng Golden để săn tìm tội phạm, phát hiện ma túy hoặc đơn giản là săn thú. Nếu nuôi Golden trong nhà, sen có thể bớt một nỗi lo vì Golden rất cảnh giác với người lạ, thực sự là một thú cưng trông nhà tuyệt vời.

chó golden

Chó Golden có IQ cao

Download app pety

Chó Golden rất dễ nuôi

Một đặc điểm đáng quý nữa của Golden là dễ thích nghi với môi trường sống. Nhờ vậy mà việc chăm sóc các bé cũng không quá khó khăn với sen. Golden không kén ăn, chủ cho ăn gì là các bạn ấy đều nhận cả. Chính bởi vậy mà sen lại phải cân nhắc kỹ chế độ dinh dưỡng kẻo em nó lại béo phì nhé.

Giá bán chó Golden trên thị trường hiện nay

Chó Golden giá mua theo nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay, chó Golden sinh sản tại Việt Nam có giá bán thấp hơn là nhập khẩu từ nước ngoài. Giá bán với các bạn thú cưng sinh tại Việt Nam là khoảng 7-8 triệu một bé. Với giống chó Golden nhập từ nước ngoài thì có hai loại chủ yếu là nhập từ Thái Lan và Châu Âu, giá giao động từ 10-15 triệu.

Chó Golden giá mua theo giới tính

Giá của chó Golden cũng phụ thuộc vào giới tính. Đa phần, các bạn chó cái sẽ có mức giá cao hơn chó đực một chút. Có lẽ là do nuôi chó cái có thể sinh đẻ, tạo ra lợi ích kinh tế cao hơn. Tuy vậy nhưng mức giá chênh lệch cũng không đáng kể, chủ yếu vẫn dựa vào nguồn gốc để định giá. Ví dụ như với “Gâu đần” sinh tại Việt Nam thì chó đực có giá là 7 triệu thì chó cái là 8 triệu.

Chó Golden giá mua theo ngoại hình

Mặc dù Golden là “soái ca” nhưng đôi khi vẫn có một vài em không được đẹp xuất sắc lắm. Lẽ tất nhiên những bạn có ngoại hình đẹp sẽ có giá bán cao hơn, thậm chí được nhiều sen tranh nhau để “rinh” về nhà. Lúc này thì không còn giá thị trường nữa mà sẽ phụ thuộc vào sen, “thuận mua vừa bán”.

Trên đây là những chia sẻ của Pety về giống chó Golden. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mua chó Golden giá hợp lý. Đón đọc thêm các blog khác về thú cưng siêu yêu của Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety