Mua Chó Poodle Giá 2 Triệu - Nên Hay Không?

Mua chó Poodle giá 2 triệu có thể là chó lai, hoặc chó có mầm bệnh. Vì vậy, trước khi mua, hãy cân nhắc kỹ khả năng tài chính và những rủi ro có thể xảy ra.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 18 tháng 09, 2021
Mua Chó Poodle Giá 2 Triệu - Nên Hay Không?
Mua Chó Poodle Giá 2 Triệu - Nên Hay Không?

Chó Poodle nổi tiếng bởi vẻ ngoài đáng yêu và tính thông minh lanh lợi thuộc top đầu trong những giống chó cảnh. Vì vậy, cũng không khó hiểu khi giống chó này được rất nhiều người ưa chuộng trên thị trường mua bán chó cảnh Việt Nam. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi khách hàng lựa chọn mua giống chó này, một trong những câu hỏi phổ biến nhất có thể kể đến như, Mua chó Poodle giá 2 triệu có nên không? Để trả lời cho câu hỏi này, Pety sẽ hé lộ thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giá chó Poodle trên thị trường chung

Giá chó Poodle không quá cao, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để mua một bé thú cưng lông xoăn với giá vài triệu đồng. Giá chó Poodle cũng khá đa dạng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như size, màu sắc, kích thước, nguồn gốc, và giới tính. Thông thường, mức giá mua chó Poodle sẽ dao động từ 4 – 11 triệu đồng. Ví dụ với size nhỏ của giống Poodle, thì size Tiny Poodle, giá sẽ từ 5 – 11 triệu, hay size Toy thì giá từ 4 – 10 triệu, còn size Teacup siêu nhỏ thì mức giá sẽ từ 6 – 18 triệu (yếu tố size chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá chó Poodle).

Mua chó Poodle giá 2 triệu và những kết quả không như mong đợi

Mua chó Poodle giá 2 triệu thường là chó lai. Bạn có thể tìm mua những bé cún Poodle trông khá xinh xắn và có vẻ “thuần chủng” với mức giá 2 triệu đồng, tuy nhiên, khi trưởng thành thì thú cưng có thể bộc lộ ra những đặc điểm về ngoại hình và tính cách không còn nhiều điểm tương đồng với chó Poodle thuần chủng. 

Chó Poodle thường nổi tiếng ở bộ lông xoăn tít, vì vậy mà lông càng xoăn thì càng “có giá”, và chó Poodle lai có thể lớn lên với bộ lông không xoăn như bạn mong đợi, và điều này có thể khiến chủ nhân không khỏi thất vọng. Vậy nên khi cân nhắc mua chó Poodle giá 2 triệu, nếu bạn có thể chấp nhận việc không thể sở hữu một chú chó Poodle thuần chủng với giá tiền này, thì hãy quyết định sẽ mua em thú cưng ấy nhé.

Mua Chó Poodle Giá 2 Triệu - Nên Hay Không?

Chó Poodle giá 2 triệu thường là chó lai

Một điều khác cần lưu ý khi mua chó Poodle giá 2 triệu, 1 triệu hoặc thậm chí là 500 000 đồng, thì bạn có khả năng sẽ mua phải một em Poodle mang mầm bệnh trong người với tuổi thọ không được cao. Phần lớn những bé thú cưng này thường có xuất xứ từ Trung Quốc và chưa được tiêm chủng đầy đủ, vì thế mà các em ấy thường dễ mắc các căn bệnh nguy hiểm ở chó như parvo, care,… 

Những căn bệnh này được đánh giá là vô cùng nguy hiểm, khi đã mắc bệnh thì khả năng tử vong có thể lên đến 70%, hoặc nếu may mắn sống sót thì các bé cũng phải đối diện với chuỗi ngày chữa bệnh vô cùng tốn kém. Ngoài ra, những căn bệnh này còn có khả năng lây nhiễm cao, vì vậy mà nếu bạn mua chó Poodle giá 2 triệu không khỏe mạnh về nhà cùng với những chú chó bạn nuôi từ trước, thì những căn bệnh này còn có thể gây ảnh hưởng đến những chú chó đang khỏe mạnh của bạn nữa.

Những chú chó Poodle giá 2 triệu thường được tiêm một loại thuốc kháng lại bệnh trong khoảng 1 – 2 tuần, sau đó sẽ bỏ ăn, yếu dần và chết đi. Đó là lý do vì sao mà những bé Poodle này thường sẽ sớm qua đời khi chỉ về nhà mới được vài ngày.

Download app pety

Những lưu ý khi mua một chú chó Poodle

Bạn cần hiểu rằng số tiền bản thân bỏ ra thường sẽ đi kèm với chất lượng của chú chó Poodle mà bạn rinh về. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ về số tiền mình có trước khi mua. Hãy tham khảo bảng giá chó Poodle trên thị trường để ước chừng khả năng tài chính của bản thân. Nếu bạn chỉ định bỏ ra một số tiền nhỏ để mua chó Poodle, thì hãy hạ các tiêu chuẩn xuống. Ngược lại, nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua những em chó Poodle thuần chủng, khỏe mạnh với vẻ ngoài “chuẩn không cần chỉnh”.

Mua Chó Poodle Giá 2 Triệu - Nên Hay Không?

Điều kiện kinh tế tốt có thể lựa chọn mua chó Poodle thuần chủng và khỏe mạnh

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có những hiểu biết cơ bản về chó Poodle như kích cỡ, vẻ ngoài, màu lông, sức khỏe, độ tuổi,… để có những lựa chọn chính xác nhất. Tránh tình trạng mua phải giống chó lai hoặc bị “hét giá” khi mua chó Poodle.

Nếu bạn có ý định sở hữu một chú Poodle thuần chủng, khỏe mạnh và xinh đẹp thì đừng nên mua chó Poodle giá 2 triệu đồng hoặc giá hơn mức giá sàn trên thị trường mua bán chó Poodle. Hy vọng với những thông tin đã cung cấp trên đây, bạn sẽ có những cân nhắc kỹ càng hơn khi lựa chọn mua chó Poodle. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety