Nuôi Thú Cưng Khi Đang Mang Thai - Nên Hay Không?

Nuôi thú cưng khi đang mang thai, lợi ích mang lại cho mẹ bầu khi nuôi thú cưng, các lưu ý cho mẹ bầu khi nuôi thú cưng để mẹ và bé được an toàn nhất.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 27 tháng 09, 2021
Nuôi Thú Cưng Khi Đang Mang Thai - Nên Hay Không?
Nuôi Thú Cưng Khi Đang Mang Thai - Nên Hay Không?

Nuôi thú cưng khi đang mang thai là nỗi băn khoăn của nhiều chủ nuôi khi phải tiếp xúc với thú cưng nhiều, đặc biệt là khi trong nhà đã nuôi một bé. Việc nhiều người lo lắng bởi bản thân chó mèo khi không được tiêm phòng đầy đủ thì chúng là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh. Tuy nhiên có một sự thật rằng nuôi thú cưng khi bạn đang mang thai sẽ tạo ra rất nhiều lợi ích cho người mẹ. Hôm nay Pety sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

Những lợi ích thú vị khi phụ nữ mang thai nuôi thú cưng

Nuôi thú cưng khi đang mang thai giúp nâng cao tinh thần

Việc ở bên cạnh một chú cún hoặc mèo sẽ giúp kích thích não bộ tiết ra những chất có liên quan đến hạnh phúc, giúp phụ nữ mang thai bớt cô đơn và tinh thần phấn chấn hơn.

Thú cưng khiến bạn giảm stress khi mang thai

Khi mang thai bạn rất dễ gặp tình trạng căng thẳng mệt mỏi do sự thay đổi nội tiết tố diễn ra trong suốt thai kỳ. Đặc biệt đối với những những chị em phụ nữ thường hay bị stress hoặc thậm chí là có dấu hiệu trầm cảm khi mang thai thì việc ở bên cạnh thú cưng sẽ giúp giảm mức cortisol – 1 loại hormone gây stress một cách hiệu quả. Thú cưng sẽ làm bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, kích thích sự tiết hormon endorphin xoa dịu những cơn căng thẳng.

Download app pety

Giảm đau hiệu quả bởi hạnh phúc thú cưng đem lại

Nỗi đau của bạn sẽ không là gì nếu bạn cảm thấy hạnh phúc, nhất là khi niềm hạnh phúc ấy được mang đến từ người bạn nhỏ dễ thương của mình. Giống như một phương thức thần giao cách cảm, thú cưng của bạn hiểu được bạn đang cảm thấy gì và biết cách làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Chúng vẫn sẽ hiểu khi chủ nhân thân yêu của mình đang mang thai và không thể chơi với chúng thường xuyên nhưng chúng vẫn sẽ sẵn sàng bên cạnh bạn mỗi khi bạn cần.

Tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu

Nhiều người vẫn sẽ giữ thói quen cùng đi dạo với những chú chó khi mang thai, đây là một hoạt động rất tốt cho cả mẹ và bé. Sự vận động nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy calo, ngăn ngừa các biến chứng sinh nở và giảm nguy cơ sinh non. Việc dắt chó đi dạo cũng thúc đẩy hệ tim mạch vận động giúp các bà mẹ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Ngoài việc vận động tốt cho sức khỏe, nó còn giúp giảm bớt buồn chán, bởi so với việc đi một mình thì đi với một chú chó sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Nuôi thú cưng khi đang mang thai

Nuôi thú cưng giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu

Nuôi thú cưng khi đang mang thai tốt cho tim mạch

Việc vuốt ve thú cưng của mình hoặc nhìn chúng thường xuyên và tỏ ra hạnh phúc sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm giảm nhịp tim cũng như giảm huyết áp. Theo một nghiên cứu cho thấy thì đa số những người yêu động vật thường có mức cholesterol gây bệnh tim mạch và mức triglycerides (là một chất mỡ trung tính) khá thấp so với người bình thường.

Chuẩn bị tốt tinh thần làm mẹ

Thú cưng như những đứa trẻ trong gia đình. Khi nuôi nấng yêu thương thú cưng cũng giống như bạn đang trải qua cảm giác làm mẹ. Thú cưng sẽ dạy chúng ta biết trách nhiệm hơn, chăm chút hơn vì chúng cũng cần được chăm sóc như em bé vậy. Những trải nghiệm khi nuôi nấng một chú cún sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc làm mẹ dễ dàng hơn.

Lưu ý dành cho mẹ bầu khi nuôi thú cưng trong thời kỳ mang thai

Đảm bảo an toàn cho mẹ bầu khi nuôi thú cưng

Mặc dù nuôi thú cưng không gây hại cho thai kỳ mà còn đem lại nhiều lợi ích, nhưng việc quá chủ quan mà không chú ý đến các vấn đề nuôi thú cưng khi đang mang thai cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối đấy. 

Lưu ý dành cho mẹ bầu khi nuôi thú cưng trong thời kỳ mang thai

Lưu ý dành cho mẹ bầu khi nuôi thú cưng trong thời kỳ mang thai

Nếu một chú chó hoặc mèo chưa được tiêm phòng thì nó có thể lây truyền một số bệnh như: Herpes mảng tròn, giun đũa, giun móc và sán dây hay một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm từ các vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng có thể làm hại đến thai kỳ và gây nhiều biến chứng. 

Những vi khuẩn vi trùng có hại rất dễ bám vào lông chó và mẹ bầu sẽ tiếp xúc thường xuyên với chúng, dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa an toàn cho mẹ và bé:

  • Hãy đưa thú cưng của bạn đi tiêm phòng định kỳ và giữ vệ sạch sẽ cho chúng hằng ngày nếu bạn muốn nuôi chúng

  • Phụ nữ có thai không nên dọn vệ sinh chất thải của thú cưng để tránh tiếp xúc với các loại ký sinh trùng.

  • Cần thường xuyên dọn dẹp lông rụng của những thú cưng để tránh bà bầu tiếp xúc nhiều.

  • Luôn tắm rửa giữ vệ sinh cho chúng và tránh tiếp xúc với răng, miệng, mũi của những chúng.

  • Phải rửa tay sạch sẽ sau khi chạm vào hay chơi đùa với thú cưng.

Trên đây là những lợi ích của việc nuôi thú cưng khi đang mang thai. Thú cưng không chỉ bầu bạn với bạn trong suốt thai kỳ mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Pety hy vọng rằng bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong việc chăm sóc thú cưng để đảm bảo an toàn cho mình và cùng thú cưng của mình chào đón một sinh linh bé bỏng đến với gia đình nhé!

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety