Kinh Nghiệm Chăm Sóc Thú Cưng Khoẻ Đẹp

Thú cưng là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tất cả con Sen. Làm sao để chăm sóc thú cưng vừa khoẻ vừa đẹp luôn là vấn đề mà mọi con Sen đều quan tâm. Hãy cùng Pety và chuyên gia dinh dưỡng cho thú cưng tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 12, 2021
Kinh Nghiệm Chăm Sóc Thú Cưng Khoẻ Đẹp
Kinh Nghiệm Chăm Sóc Thú Cưng Khoẻ Đẹp

Anh Hùng - hiện là đại diện công ty Link2Link tại Việt Nam với 2 thương nổi tiếng là Taste of the wild và Aatascat. Hiện tại, anh là chuyên gia dinh dưỡng cho thú cưng và đã có kinh nghiệm là bác sĩ thú y. Các Sen hãy cùng Pety theo dõi những chia sẻ của chuyên gia trong chủ đề "Kinh nghiệm chăm sóc thú cưng khoẻ đẹp" nhé! 

Cách chăm sóc mèo Anh lông dài? 

Tình huống:

Em đang có ý định nuôi một “chiếc” mèo anh lông dài vì quá mê vẻ quý tộc của chúng nhưng em nghe nói nuôi mèo anh lông dài rất khó bởi bộ lông chúng luôn cần chăm sóc kĩ và dinh dưỡng cũng đặc biệt hơn mèo khác. Anh Hùng có thể tư vấn giúp em chăm sóc và ăn gì để mèo luôn khoẻ và đẹp không ạ?

Cách chăm sóc mèo Anh lông dài

Cách chăm sóc mèo Anh lông dài đúng cách

Chuyên gia trả lời:

Bạn hỏi chính xác những điều mà mèo lông dài cần

Về chăm sóc sẽ có Môi trường, Vệ sinh, Sinh hoạt và Dinh Dưỡng

1. Môi trường:

Tất nhiên rồi, điều đầu tiên nhắc đến lông dài, với bộ lông như vậy chắc chắn rất khó thích nghi và phát triển tối đa ở môi trường nóng như SG đúng ko nè, vậy điều đầu tiên bạn nên sở hữu 1 cái máy lạnh trước haha

- Nhiệt độ thích hơp cho mèo ald cũng như bộ lông của bé phát triển tối đa là 15~21 độ C. Nếu bản thân bạn cũng chưa quen với nhiệt độ đó, thì cả bạn và bé có thể điều chỉnh từ từ theo thời gian lên 22 và cuối cùng cho phép là 25 độ nha, đừng quên sở hữu thêm những bộ lọc không khí nhất là trong thời gian SG đang bị bụi mịn, và máy hút lông nếu bé đang trong giai đoạn thay lông nữa, nhưng đừng lo, có 1 số thông tin nếu chăm sóc tốt mèo ald sẽ cực kì ít rụng lông luôn đó, bất ngờ chưa hehe

2. Vệ sinh và tắm rửa:

Đa số mèo Anh lông dài khá là thích tắm, tắm cực kì giỏi luôn. Nếu bạn sẵn sàng cho bé đi spa ở ngoài thì có thể bỏ qua, còn bạn muốn đích thân trải nghiệm thì chú ý vệ sinh tai 1 2 tuần 1 lần, cắt móng, chải lông bằng 1 cái lược xịn và xà phòng tắm cũng phải xịn thì mới cho lông đẹp mượt được nha (cây lược 50k và 300k sẽ khác nhau. Xà phòng 90k và xà phòng 500k sẽ có kết quả và chất lượng khác nhau đó nha).

3. Sinh hoạt:

Anh lông dài là giống mèo hiền, rất quấn chủ nhưng cũng ít vận động, nên bạn có thể shopping các đồ chơi như cần câu, laze hoặc các đồ chơi thú vị hơn ở các petshop online để tăng khả năng vận động, 1 cách tập thể dục giống như người mình tập GYM vậy đó, sẽ ngăn ngừa đc sỏi thận và tăng tuổi thọ cho bé.Phơi nắng sáng sớm cũng là 1 điều cần thiết để bé có thể trao đổi chất và điều tiết lượng khoáng trong cơ thể.

4. Dinh dưỡng:

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cho thú cưng, nên khi chọn cho bé thì việc đầu tiên hãy bỏ qua vấn đề marketing ưu điểm mà hãy tập trung vào “thành phần” của sp.

- RAW: thức ăn tươi sống mà mèo Anh lông dài nên sử dụng là thịt bò tươi sống (mua ở những cửa hàng uy tín). Ko nên làm tái sẽ làm mèo ko thích vì mèo vẫn còn DNA hoang dã ăn thịt. Còn thit đông lạnh quá lâu, các tinh thể nước đá sẽ làm rách tế bào thịt, mất đi nước cốt khi rã đông làm thịt bị nhạt và mất đi giá trị dinh dưỡng của thịt tươi.

- Dryfood: Tất nhiên rồi, khi đề cập đến thành phần, sp Taste of the Wild của công cty mình là số 1 thế giới nhiều năm liên tục. Những thành phần đc tuyển chọn rất kỹ, bảo vệ môi trường,tất cả những chức năng tiêu búi lông, phát triển cơ bắp, tăng đề kháng, mà đặc biệt là lượng khoáng đã đc cân bằng hoàn hảo ko gây sỏi thận và cũng kéo dài tuổi thọ nữa.

- Wetfood: rất quan trọng vì có thể cấp nước cho mèo bằng nhiều cách. Pha pate với nước ấm vừa kích thích ăn vừa ngừa sỏi thận

Đóng hộp: thực phẩm đóng hộp như AatasCat sẽ khác với thực phẩm dạng gói nilon, ko có chất bảo quản và áp dụng công thức bảo vệ môi trường. Thành phần 95% là cá ngừ sẽ chứa đầy đủ những vitamin và khoáng cần thiết cho toàn bộ cơ thể bé, đặc biệt là bộ lông sẽ cần dầu cá, vitamin E, B7, khoáng kẽm. Có 12 hương vị topping cho mèo có thể thay đổi khẩu vị.

Tự nấu: cũng nên sử dụng cá ngừ và cá hồi, có thể thay bằng gà nhưng trên mèo, thịt gà giá trị dinh dưỡng sẽ ko bằng cá nên bổ sung gà như topping, đi kèm bò sống. Rau củ thì chọn bí đỏ, bí ngòi, cà rốt, bông cải.

Chế độ ăn sau khi triệt sản cho mèo

Tình huống:

Vy mệt mỏi quá mọi người ạ, con mèo cái của mình dạo này cứ gào đực miết thôi,  sắp cho nó lên bàn mổ triệt sản rồi đây. Mà nghe nói triệt xong nó sẽ bị mặp ú luôn đúng hong chuyên gia? Xin chuyên gia tư vấn giúp mình chế độ ăn sau khi triệt sản cho bé với. Mình sợ ẻm bị béo phì lắm.

Chuyên gia trả lời:

Mèo sau khi triệt sản sẽ tăng tuổi thọ ít nhất là 3 năm, nhưng nếu mèo bị béo phì là do ít vận động cũng như chế độ dinh dưỡng quá nhiều tinh bột thì việc tăng tuổi thọ ko còn ý nghĩa nữa.

Cũng như mình đã chia sẻ từ trước, hãy bỏ qua vấn đề marketing ưu điểm mà hãy tập trung vào thành phần dinh dưỡng. Mèo là thú cưng vẫn còn sở hữu gene động vật ăn thịt. Những sản phẩm có nhiều ngũ cốc, gạo, bắp sẽ làm mèo dễ bị béo phì.

Thức ăn khô Taste of the Wild của mình là chế độ healthy tối đa, có thể sử dụng giảm cân cho những bé mèo đang bị mập, hoặc hỗ trợ những bé bị thiếu dinh dưỡng trở lại trạng thái tốt nhất, nguồn gene của các bé sẽ phát triển tối đa nhất, form dáng đẹp nhất.

Nhưng đừng quên sử dụng thêm thực phẩm ướt, phơi nắng sớm và cho bé vận động bằng cần câu, lazer nha, dinh dưỡng healthy cũng phải đi kèm tập thể dụng nha.

Cân nặng trung bình của một bé mèo

Cân nặng trung bình của một bé mèo

Download app pety

Chó có ăn được xương hay không?

Tình huống:

Nhà em có 1 bé cún, bé rất ngoan và ăn khỏe, nên ba mẹ em cũng không ngần ngại cho bé ăn đồ ăn giống với cả nhà, đặc biệt là bé rất thích ăn xương - mọi loại xương luôn ạ. Em cũng hơi lo lắng vì có một số loại xương như xương gà, vịt rất nhọn, nhưng ba mẹ em bảo không sao, chó là phải ăn xương. Việc ăn xương có hại gì cho bé không ạ? Xin chuyên gia tư vấn và cho em lời khuyên.

Chó có ăn được xương hay không?

Chó có ăn được xương hay không?

Chuyên gia trả lời:

Đây là vấn đề gây khá nhiều tranh cãi, nhưng vì mọi người quên mất trên thế giới có gần 200 giống chó, và ở VN cũng trên dưới 50 giống, không thể đánh đồng những chú chó size to lớn có hàm răng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh như chó VN, Bergie đi cùng với Chihuahua hay Poodle được

Vậy, tùy thuộc vào bé cún bạn đang nuôi, và cũng tùy vào độ cứng, độ gãy giòn của xương mà gia đình bạn đang cho bé ăn nữa.

Những trường hợp chảy máu răng, rách miệng, chảy máu ruột hoặc tử vong là những trường hợp khó gặp vì hệ tiêu hóa của chó cơ bản đã sẵn sàng đáp ứng với những tình huống đó. 

Tuy nhiên ngành công nghiệp thú cưng đi lên, tình cảm con người dành cho thú cưng cũng nhiều hơn, nên những sản phẩm tốt như xương giả, da giả gặm sạch răng cũng được kinh doanh để đáp ứng nhu cầu đó. Bạn có thể sử dụng để tăng độ an toàn cho bé, dù sao cũng rất nhiều hương vị và cũng rất ngon, nhiều thành phần dinh dưỡng được tổng hợp mà đúng ko nè.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety