Nuôi Mèo Anh Lông Dài Có Khó Không?

“Nuôi mèo anh lông dài có khó không?” có lẽ là câu hỏi được nhiều Sen thắc mắc. Do bộ lông dài có phần kiêu kỳ mà trông các em mèo này có vẻ… “khó chiều” chăng?! Nhưng Sen đừng lo lắng, hãy chú ý các điểm sau nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 07 tháng 03, 2020
Kinh nghiệm nuôi mèo anh lông dài
Kinh nghiệm nuôi mèo anh lông dài

Nhìn lông đoán bệnh - Nghe có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục đó!

Bộ lông là một trong những bộ phận quan trọng của các em mèo nói chung và của Anh lông dài nói riêng bởi đây chính là vũ khí đắt giá giúp đánh giá “nhan sắc” cũng như sức khỏe của “boss” một cách rõ ràng nhất. 

Sen biết không, khi mắc bệnh, “quàng thượng” thường không đủ sức để tự chải chuốt. Điển hình là bộ lông sáng bóng gọn gàng sẽ trở nên tối màu, thô ráp và rối xù. 

Đồng thời, Sen chú ý đến các thời điểm nhạy cảm của “quàng thượng” như vào mùa xuân và mùa thu - mèo bước vào giai đoạn thay lông, lông có thể vón thành cục, bay khắp nơi, hoặc bám vào quần áo, chăn gối không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và những thành viên khác trong gia đình. So với các giống mèo khác, chăm sóc lông mèo Anh lông dài khá mất thời gian vì lông của chúng không những dày mà còn dài, hay bết dính, dễ bị nhiễm nấm và vi khuẩn gây bệnh cho da…

Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng chải lông thường xuyên, vừa giúp bỏ mảng bám và bụi bẩn trên lông thú cưng, phòng ngừa tình trạng xoắn rối lông vừa thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao khả năng đề kháng của da, giảm bớt mệt mỏi, áp lực. Lưu ý khi chải lông, bạn nên sử dụng lược thưa hoặc lược chuyên dụng chải lông chó mèo để không làm các bé đau nhé.

Hít thở thôi cũng mập!

Anh lông dài dễ mắc bệnh béo phì dù ăn không nhiều. Do đó, sen cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và “bắt” quàng thượng vận động nhiều hơn.

Các loại hạt khô đang được bán trên thị trường là lựa chọn hàng đầu dành cho mèo của bạn. Hầu hết các loại hạt đều được cân đối thành phần một cách hợp lý và khoa học, giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất,  bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần lựa chọn nhãn hiệu thức ăn an toàn, uy tín như Me-o, Royal Canin, Nutri Source Weight Management. 

Cần lưu ý, tinh bột là “kẻ thù” của mèo, sen cần hạn chế hoặc cho chúng ăn thật ít. Do nhu cầu tinh bột hàng ngày của mèo rất thấp (5%) cùng khả năng hấp thu kém nếu ăn quá nhiều tinh bột, về lâu về dài sẽ khiến mèo bị mắc bệnh béo phì, đái tháo đường và các bệnh tim mạch khác. Một điểm lưu ý nữa, thịt lợn không thực sự là món khoái khẩu của mèo Anh lông dài. Hơn nữa trong thịt lợn có hàm lượng mỡ lớn, sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của mèo gặp vấn đề, vì thế bạn càng hạn chế ăn thit càng nhiều, càng tốt cho sức khỏe của thú cưng nhà bạn hơn.

Đồng thời, sen nên chơi quàng thượng hàng ngày, dắt các ẻm đi dạo. Nếu không có thời gian đưa đi dạo, bạn có thể mua một số đồ chơi tại các cửa hàng bán đồ chơi cho mèo rồi cùng chơi với mèo để cho chúng vận động, tránh nằm một chỗ, hay ngủ cả ngày bạn nhé!

Download app pety

Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho mèo Anh lông dài

Tuổi thọ trung bình của mèo Anh lông dài là từ 10 năm đến 13 năm. Việc khám sức khỏe định kỳ cho mèo nói chung và Anh lông dài nói riêng cũng rất cần thiết, giúp bạn sớm phát hiện các bệnh hiểm nghèo cũng như ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng dẫn tới các căn bệnh khó chữa ở mèo như: tiểu đường, suy thận, béo phì… Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tiêm phòng và tiêm nhắc lại. Vì đây là một trong những cách tốt nhất để phòng chống bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho chú mèo của bạn đấy!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam