Cho Chó Ăn Bao Nhiêu Là Đủ?

Để giúp cún cưng duy trì được một cơ thể khỏe mạnh thì việc có một khẩu phần ăn hợp lý là vô cùng cần thiết. Không phải bạn cún nào khẩu phần ăn cũng giống nhau nên sen cần cân nhắc nhiều yếu tố để có một kế hoạch dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp với cún nhà mình.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Khẩu phần ăn phù hợp cho chó
Khẩu phần ăn phù hợp cho chó

Có một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đem lại sức khỏe tốt nhất cho cún cưng nhà bạn

Có 6 loại dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể là nước, Carbohydrate, Protein, chất béo, khoáng và Vitamin. Mỗi loại lại có chức năng khác nhau, thiếu hay thừa bất kỳ chất dinh dưỡng nào đều không tốt đối với quá trình phát triển của cún. Việc cung cấp không đầy đủ chất dinh dưỡng cho cún đặc biệt là trong giai đoạn cún còn nhỏ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển hệ xương cũng như việc phát triển tâm sinh lý. Ngược lại, khi bạn cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng cho cún sẽ dẫn đến béo phì, các bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh ho do chèn ép nội tạng,… Điều này đặc biệt nguy hiểm với cún lớn tuổi.

Các tiêu chí giúp sen lựa chọn khẩu phần phù hợp cho cún

Trước hết sen cần xem xét giống của cún cưng nhà mình là gì để cân nhắc khẩu phần ăn. Chẳng hạn như cún có cơ thể bé như Phốc sóc thì chế độ ăn, lượng thức ăn không thể nhiều giống Becgie Đức được.

Thứ hai là tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của cún để đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cún con 8 tuần tuổi cần ăn 4 bữa/ngày. Khi cún lớn đến 3 tháng thì giảm còn 3 bữa/ngày, 6 tháng là 2 bữa/ngày. Giai đoạn này cún sẽ lớn rất nhanh nên sen cần cung cấp đầy đủ lượng thức ăn cần thiết cho chúng. Đến khi cún được 1 tuổi thì chỉ cần ăn 1 bữa sáng nhẹ và 1 bữa chiều no thôi.

Điều quan trọng nữa là cần căn cứ vào thực tế phát triển của cún nhà bạn. Chẳng hạn cún gầy, cún đang ốm, cún mới phẫu thuật thì cần lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với cún béo phì, cún lười vận động,…

Download app pety

Cách tính lượng Calo trong khẩu phần ăn của cún

Tất cả các hoạt động như tiêu hóa, hô hấp, vận động,… đều cần đến Calo. RER hay “Nhu cầu Calo khi nghỉ” là công thức tính Calo được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Bước 1: Tính lượng Calo phù hợp theo cân nặng cho cún

RER = Trọng lượng * 30 + 70

Bước 2: Điều chỉnh lượng Calo phù hợp theo đặc điểm cún nhà bạn

Cún cần giảm cân: Calo =  RER

Cún cần tăng cân: Calo =  1.2 (1.8) * RER

Cún đã thiến: Calo = 1.6 * RER

Cún chuẩn men (chưa thiến): Calo = 1.8 * RER

Cún ít hoạt động: Calo =  1.2 (1.4) * RER

Cún hay chạy nhảy, nô đùa, không bị nhốt: Calo =  2 (5) * RER

Cún con dưới 4 tháng tuổi: Calo =  3.0 * RER

Cún con từ 4 tới 9 tháng: Calo =  2.0 * RER

Có được khẩu phần ăn phù hợp cho cún rồi sen chỉ cần chuẩn bị thực phẩm đầy đủ cho cún nữa thôi. Bạn cần lưu ý tránh cho cún ăn đồ bị ôi thiu để đảm bảo cún hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng trong thực phẩm nhé. Nếu bạn chưa biết thì hạt khô cho chó là thức ăn dễ bảo quản và dễ dàng chuẩn bị nhất. Sau đây Pety sẽ gợi ý cho bạn một sản phẩm hạt khô cho cún vừa thơm ngon vừa giàu dưỡng chất. 

Cho chó ăn bao nhiêu là đủ - IndigoThức ăn hạt khô Indigo bổ sung probiotic cho chó

Indigo Bio Nutrition là dòng hạt khô cho chó có chứa lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Hạt khô Indigo được đóng gói theo từng túi nhỏ ( bên trong túi hạt 2kg sẽ gồm 10 túi hạt nhỏ 200gram), điều này giúp cho hạt không bị yểu, luôn thơm ngon và giòn tan mỗi khi các bé thưởng thức. Là sản phẩm hạt hữu cơ cao cấp cho chó, Indigo được chia thành 3 dòng chuyên biệt như sau:

  • Joint & Gut Health: Hỗ trợ chắc khỏe xương khớp và cải thiện sức khỏe đường ruột

  • Skin & Gut Health: Hỗ trợ da lông và cải thiện sức khỏe đường ruột

  • Weight Control & Gut Health: Kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe đường ruột

Tùy vào tình trạng sức khỏe của các bé cún, bạn hoàn toàn có thể chọn ra một dòng hạt phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Sản phẩm Indigo Bio Nutrition hiện đang được phân phối độc quyền bởi công ty phân phối sản phẩm thú cưng uy tín PETKO. 

Hi vọng qua bài viết trên của Pety, các bạn có thể chọn ra nguồn thức ăn phù hợp cho bé chó cưng cũng như biết cách định lượng khẩu phần ăn đúng cách cho chó. Nếu bạn còn thắc mắc gì về dinh dưỡng cho thú cưng thì đừng ngại liên hệ với Pety để được tư vấn nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam