Chó Poodle Ăn Gì? Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Chó Poodle

Tìm hiểu về thức ăn cho chó Poodle, những lưu ý khi cho chó Poodle giúp chúng ăn ngon, hấp thu tốt và phát triển ổn định.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Chó Poodle Ăn Gì? Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Chó Poodle
Chó Poodle Ăn Gì? Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Chó Poodle

Poodle là một giống chó được các con Sen vô cùng ưa chuộng với vẻ ngoài siêu đáng yêu và tính cách cực kỳ quấn chủ. Nếu bạn yêu thích giống chó này, hãy cùng Pety tìm hiểu về chủ đề: "Chó Poodle ăn gì?" để có thêm kiến thức trong việc chăm sóc các bé lông xù đáng yêu này nhé!

Chó Poodle ăn gì trong tuần giai đoạn

Ở từng giai đoạn chó Poodle sẽ có chế độ dinh dưỡng và thức ăn khác nhau, hãy cùng Pety tìm hiểu từng giai đoạn sẽ có sự thay đổi như thế nào nhé.

Chó Poodle từ 2-3 tháng tuổi ăn gì?

Ở độ tuổi này, bạn nên cho chó ăn các thức ăn có đồ mềm như cháo loãng, có thể hầm xương lấy nước nấu cháo. Các đồ ăn dành cho chó Poodle ở giai đoạn này nên nghiền nhuyễn và mịn cho chó và chia thành nhiều bữa ăn trong ngày, các bữa cách đều nhau. Có thể bổ sung thêm sữa ấm vào giữa các bữa ăn để cung cấp canxi cho cún. Mặc dù sữa ấm khá tốt nhưng bạn cũng không nên cho chúng uống quá nhiều, một ngày 200-300ml là đủ.

Chó Poodle từ 3-6 tháng tuổi ăn gì?

Giai đoạn này bạn có thể nâng cấp cho chú chó nhà mình ăn cơm nhão thay vì ăn cháo như thời gian đầu. Hãy cho chúng ăn các loại thức ăn mềm kết hợp với các loại thức ăn xay nhỏ. Ví dụ trộn cơm nhão với các loại thịt heo, thịt bò xay nhỏ cho khẩu phần ăn của Poodle ở giai đoạn này.

Ngoài ra có thể cho ăn kèm các loại hạt bày bán ở các cửa hàng thực phẩm dành cho thú cưng, chúng chứa nhiều dinh dưỡng và tỷ lệ trộn hạt hợp lý dành cho các chú chó Poodle ở giai đoạn này.

chó poodle

Các bé Poodle 3-6 tháng tuổi rất cần được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

Download app pety

Chó Poodle trên 6 tháng tuổi ăn gì?

Ở giai đoạn này chó Poodle cần nhiều dinh dưỡng hơn hẳn, chúng cần một bữa ăn chất lượng hơn thay vì số lượng, giảm số lượng bữa ăn cho cún còn 3 bữa/ngày nhưng mỗi bữa đều phải tăng lượng thức ăn lên. Cún con cần lượng thức ăn lớn và đầy đủ chất để có thể phát triển toàn diện, khỏe mạnh nhất. Ngoài ra ở giai đoạn này bạn có thể bổ sung thêm chất xơ và vitamin có trong rau cho chó, đặc tính của chó không thích ăn rau nhưng nếu bạn xay nhuyễn và trộn chung thì chúng sẽ không nhận ra.

Hoặc để tiết kiệm thời gian chuẩn bị thức ăn cho các bé, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một sản phẩm hạt khô cân bằng dinh dưỡng, có bổ sung nguồn đạm dồi dào cũng như các chất xơ cần thiết cho một bé chó Poodle phát triển toàn diện. Thương hiệu hạt khô cao cấp Indigo chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi còn chứa lượng lợi khuẩn probiotic được nghiên cứu để phù hợp nhất với hệ tiêu hóa của chó Poodle. Ngoài ra hạt khô Indigo còn có các điểm nổi bật khác như:

  • Bổ sung hỗn hợp vitamin cần thiết: Vitamin A, D3, E, B1, B2, Niacin, B6, Axit folic, Biotin, B12

  • Bổ sung chất xơ từ hỗn hợp rau quả: Xoài, dâu, cam, chuối, táo, củ cải đường, bông cải xanh, cà chua

  • Có chứa dầu cá hồi giàu Omega-3 giúp cái thiện trí não và sức khỏe tinh thần của bé

Sản phẩm còn chứa rất nhiều hoạt chất khác giúp chó Poodle có thể phát triển khỏe mạnh mà bạn không cần tốn nhiều công sức để chuẩn bị thức ăn hàng ngày cho bé. Hiện Indigo Bio Nutrition có 3 dòng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho từng nhu cầu khác nhau của chó Poodle:

  • Joint & Gut Health: Hỗ trợ chắc khỏe xương khớp và cải thiện sức khỏe đường ruột

  • Skin & Gut Health: Hỗ trợ cải thiện da lông và sức khỏe đường ruột

  • Weight Control & Gut Health: Kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe đường ruột

Chó Poodle ăn gì - IndigoThức ăn hạt khô Indigo cho chó Poodle trên 6 tháng tuổi

Một số lưu ý khi cho chó Poodle ăn

  • Trong quá trình chăm sóc, người nuôi cần tăng lượng thức ăn của Poodle sao cho phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khỏe của từng bé. Poodle thường có xu hướng ăn nhiều vào mùa đông và ăn ít vào mùa hè. Vậy nên, bạn cần đặt ra một chế độ ăn phù hợp để cún luôn tràn đầy năng lượng.

  • Chó Poodle rất nhạy cảm với các chất phụ gia có trong thức ăn đóng gói. Bạn có thể lựa chọn các đồ ăn đóng gói ở các cửa hàng có uy tín với các thành phần từ trái cây tự nhiên.

  • Vệ sinh sạch sẽ bát ăn và tuyệt đối không để Poodle ăn thức ăn thừa.

  • Nước uống cho Poodle cần phải đễ sẵn cho chúng tự uống lúc khát, nên thay nước 3 lần/ngày.

  • Không nên cho chó Poodle ăn đồ khô, quá cứng, xương ống hay các loại nội tạng động vật, thức ăn mặn, ngọt, cay nóng hoặc quá lạnh, thức ăn nhiều chất béo. 

  • Cần cho chúng ăn đúng giờ và đủ no, không nên cho chó ăn quá nhiều. 

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được thức ăn cho chó Poodle và lưu ý khi cho chúng ăn. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc chăm sóc thú cưng của mình. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety