Dinh Dưỡng Cho Chó Pug

Pug là boss siêu dễ tính, không “chảnh chó”, không đòi được chạy nhảy hàng ngày, không cần chải chuốt thường xuyên, đặc biệt là không kén ăn. Rất dễ để khiến một bé Pug no bụng, nhưng để bé khỏe mạnh thì bạn cần cho boss ăn uống khoa học nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Dinh Dưỡng Cho Chó Pug
Dinh Dưỡng Cho Chó Pug

Cho Pug ăn mấy lần một ngày?

Những em Pug nhỏ từ sau cai sữa đến 2 tháng tuổi, bạn nên cho ăn 5 bữa/ ngày.

Những em lớn hơn từ 2 – 4 tháng tuổi, nên cho ăn 3 bữa/ ngày.

Còn với những em nhỡ và trưởng thành thì ngày 2 – 3 bữa là hợp lý nhất, tùy điều kiện thời gian của bạn. 

Sen không nên để thức ăn trong bát suốt cả ngày. Vừa tránh ôi thiu, chuột bọ, vừa rèn được tính kỷ luật cho bé Pug nhà bạn. Mỗi lần cho ăn, bạn chỉ để thức ăn trong bát khoảng nửa tiếng, rồi lại cất đi để chúng tập thói quen ăn ngay khi được cho. Nếu “chảnh chó” không ăn thì ráng mà nhịn đói đến bữa sau.

Pug nên ăn bao nhiêu là vừa?

Khối lượng thức ăn mỗi ngày tùy thuộc vào kích thước từng em pug và mức độ hoạt động của từng em. Có 1 cách đơn giản để ước lượng là dựa vào cân nặng, khối lượng thức ăn mỗi ngày thường bằng 1/30 đến 1/25 (2.5% – 4%) khối lượng cơ thể, tùy vào độ tuổi và mức độ hoạt động. Giả sử 1 em pug nặng 5kg, sẽ cần 1 lượng thức ăn mỗi ngày khoảng 150 – 200g chia làm 2 hoặc 3 bữa.

Những bé Pug dưới 8 tháng tuổi, đang trong tuổi phát triển nhanh, cần lượng thức ăn khoảng 3.5 – 4% khối lượng cơ thể. Những bé Pug đã trưởng thành, trên 8 tháng tuổi sẽ cần khoảng 3% – 3.5%. Những chú chó Pug đã “xế chiều” thì chỉ cần khoảng 2.5% – 3% là đủ. Tùy vào cường độ vận động mà bạn có thể tăng hay giảm lượng thức ăn. Những bé chạy nhảy nhiều tất nhiên cần nhiều thức ăn hơn so với các bé chỉ nằm lười trong nhà.

Download app pety

Pug nên ăn gì?

Về hàm lượng dinh dưỡng, những chú Pug cần ăn các loại thức ăn giàu chất đạm một chút. Chúng có thể ăn được thịt, cá và nội tạng nên bạn không phải lo chúng sẽ chán một loại thức ăn nhé. Khối lượng chất đạm trong một bữa ăn của Pug chiếm cũng khá nhiều, từ 20% - 25% trong một bữa. Thêm vào đó, mỗi bữa bạn cần cho chúng ăn lượng chất béo chiếm khoảng 10 – 15% mỗi bữa. Để chúng phát triển tốt hơn và không bị các bệnh thiếu hụt chất dinh dưỡng, bạn nên cho chúng ăn thêm cả rau, củ quả và canxi trong trứng lộn, phô mai hoặc uống sữa. Nếu sen có ít thời gian để chuẩn bị bữa ăn, sen có thể mua các loại thức ăn hạt đóng gói của Indigo - dòng hạt khô cho chó cân bằng dinh dưỡng có chứa lợi khuẩn probiotic đến từ Hàn Quốc. Pug cũng là giống chó dễ rơi vào tình trạng béo phì nhất, vì thế hạt khô có khả năng kiểm soát cân nặng của Indigo là sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng của các bé. 

hạt khô cho chó pug

Hạt khô Indigo có những ưu điểm nổi bật cho chó Pug

Hạt khô cho chó Pug - Indigo Bio Nutrition Weight Control & Gut Health có những điểm nổi bật sau:

  • Nhờ vào L-carnitine, sản phẩm hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng
  • Inulin và Cellulose trong hạt sẽ giúp làm mềm phân, kéo dài cảm giác no, làm cho chó ăn ít hơn mà đủ năng lượng hoạt động trong ngày.
  • Chứa nhiều chất xơ từ vô số loại rau củ (xoài, dâu, cam, chuối, táo, củ cải đường, bông cải xanh, cà chua) giúp bé dễ dàng kiểm soát được cân nặng của mình mà vẫn phát triển toàn diện 

Có cần chải răng cho chó?

Có một thực tế là Pug chẳng bao giờ từ chối đồ ăn cả! Nếu bạn không chú ý vệ sinh răng miệng cho chúng thì khả năng em Pug nhà bạn bị sâu răng và có mùi hôi là rất cao. Vậy nên, bạn cần thường xuyên đánh răng cho chúng một lần một tuần nếu bạn bận rộn, còn nếu không thì 2 lần một tuần nhé!  Dẫu sao thì hơi thở thơm tho, sen mới tự tin “gần boss hơn” đúng không nào?

Chế độ vận động dành riêng cho Pug

Bạn nên thường xuyên cho em Pug nhà mình tập thể dục và đi dạo mỗi ngày ít nhất 15 phút để giúp nó luôn vui vẻ và ngăn ngừa nguy cơ béo phì. Có nhiều hoạt động bạn có thể cho chó Pug nhà mình chơi như các trò bắt đĩa, bắt bóng, bắt gậy, các trò đuổi bắt.  

Một cách giảm béo hiệu quả cho những em Pug là bạn đi xe đạp chậm và dắt chúng chạy theo, không thì bạn chạy cùng Pug. Nhưng do bản thân chúng cũng lười vận động nên chỉ nên cho chúng tập vừa phải thôi. Nếu không chúng sẽ bị ốm do tập thể dục quá sức chịu đựng, còn chưa kể vào những ngày nắng nóng chúng có thể bị say nóng hoặc say nắng đó sen nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam