Nên Cho Poodle Ăn Gì Để Khỏe Đẹp?

Chắc bạn đang rất loay hoay trong việc chăm sóc chú Poodle mới về. Pety hi vọng giúp được bạn trong việc lựa chọn thức ăn và lên thực đơn hằng ngày cho Poodle trong bài viết này.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Hai, ngày 28 tháng 11, 2022
Chó Poodle Ăn Gì?
Chó Poodle Ăn Gì?

Chó Poodle ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Thực ra Poodle không hề kén ăn tuy nhiên chúng hay mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Do đó, chế độ dinh dưỡng và chọn loại thức ăn phù hợp cho chó Poodle là điều các Sen nên quan tâm hàng đầu.

Hãy dựa vào độ tuổi để cung cấp cho Poodle một khẩu phần ăn phù hợp:

Từ 2 - 3 tháng tuổi: Đây là lúc chó Poodle con được cai sữa mẹ và tách đàn. Hệ tiêu hóa của ẻm còn khá yếu, do đó bạn nên cho chúng ăn thức ăn khô dành cho chó con, ngâm cho mềm với sữa (loại dành riêng cho thú cưng). Bạn nên cho ăn thành 3-4 bữa trong một ngày, các bữa cách đều nhau và trong khung thời gian cố định để tập cho chó thói quen ăn uống và vệ sinh khoa học.

Từ 3 – 6 tháng tuổi: Lúc này hệ tiêu hóa còn chưa phát triển hoàn chỉnh nên đương nhiên không thể ăn được những đồ ăn như Poodle trưởng thành. Đặc biệt, các dòng chó như Teacup Poodle, Toy Poodle… là những dòng chó trung bình nhỏ nên chế độ ăn cũng có đôi chút khác biệt so với giống chó lớn hơn. Bạn vẫn cho chó ăn hạt mềm hoặc có thể cho ăn cháo đặc nấu với thịt. 

Từ 6 tháng tuổi trở lên: lúc này hệ tiêu hóa của Poodle đã ổn định, bạn có thể cho chúng ăn các loại thức ăn tự chế biến và có sẵn. Nên giảm tần suất bữa ăn xuống 2 - 3 bữa/ ngày đồng thời nâng cao số lượng cũng như chất lượng của thức ăn. Bên cạnh đó nên bổ sung các loại rau củ, bánh quy cho chúng ăn.

Chó Poodle có ăn cơm được không?

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng chó poodle ăn cơm được không? Câu trả lời là Có. Nhưng chúng tôi khuyên các bạn nên cho chó ăn các loại hạt khô vì loại thức ăn này đã được cân bằng khẩu phần theo tỉ lệ dinh dưỡng giúp chó tiêu hóa tốt và phân cũng đỡ có mùi hôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho Poodle ăn cháo hoặc cơm để cung cấp tinh bột; các loại thịt như thịt heo, thịt bò, thịt gà; các loại rau củ quả bổ sung vitamin và khoáng chất trứng và sữa cung cấp canxi và protein. 

Download app pety

Chó Poodle ăn gì để đẹp lông?

“Có thể bạn thừa biết” bộ lông dài xoăn tít và mềm mại của Poodle được xem là yếu tố làm nên giá trị, tạo nên “nhan sắc” của Poodle. Bên cạnh việc chăm sóc, tắm gội và cắt tỉa lông thường xuyên thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bộ lông của Poodle.

Nếu bạn tìm kiếm trên mạng thì hầu hết mọi người đều gợi ý cho chó Poodle ăn trứng vịt lộn đầu tiên. Vậy thì bạn hãy nhanh chóng mua trứng vịt lộn về cho Poodle nhà mình thôi. Bởi vì trong loại trứng này có rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến cho bộ lông của Poodle trở nên dày và mượt mà trong khoảng 1 tháng.

Bên cạnh đó, các món ăn như cà rốt, viên dầu cá, bì lợn hay hoa hồi cũng rất giàu dinh dưỡng, giúp lông Poodle trở nên bóng bẩy hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chúng ăn thêm phô mai hoặc gan heo với liều lượng vừa phải. Nếu cho ăn nhiều quá, Poodle có thể bị thừa cân đấy.Và để giải quyết được tất cả những vấn đề nêu trên, bạn hoàn toàn có thể chọn hạt khô cho chó Poodle là Indigo với thành phần dinh dưỡng cân bằng cùng lượng lớn lợi khuẩn probiotic để các bé có thể phát triển khỏe đẹp. Hạt khô cho chó Indigo có 3 dòng phù hợp với từng nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe của các bé:

  • Joint & Gut Health: Hỗ trợ chắc khỏe xương khớp và cải thiện sức khỏe đường ruột
  • Skin & Gut Health: Hỗ trợ da lông và cải thiện sức khỏe đường ruột
  • Weight Control & Gut Health: Kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe đường ruột

hạt cho chó poodle

Hạt khô Indigo là lựa chọn hoàn hảo cho các bé poodle

Indigo hứa hẹn sẽ đem đến cho các bé khả năng phát triển toàn diện nhờ vào nguồn dưỡng chất dồi dào sau:

  • Lợi khuẩn probiotic giúp hệ tiêu hóa của Poodle luôn khỏe mạnh, phòng chống được các bệnh về đường tiêu hóa
  • Nguồn vitamin cần thiết: Vitamin A, D3, E, B1, B2, Niacin, B6, Biotin, B12,...
  • Chất xơ từ rau củ quả: Xoài, dâu, cam, chuối, táo, củ cải đường, bông cải xanh, cà chua
  • Bổ sung khoáng chất : Sắt, đồng, mangan, kẽm, phốt pho, Iốt,...
  • Dầu cá hồi giàu Omega-3 và Omega-6

Chó poodle không được ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm trên thì bạn cần đặc biệt lưu ý những thức ăn mà Poodle không ăn đươc hoặc không nên ăn như dưới đây:

  • Đồ ăn không đảm bảo an toàn: Hệ tiêu hóa của Poodle đặc biệt là Poodle con khá yếu nên đồ ăn không sạch, an toàn sẽ làm chúng dễ mắc bệnh tiêu hóa hoặc ảnh hưởng đến gan.
  • Đồ ăn quá nóng hoặc lạnh: sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Đồ nhiều dầu mỡ: có thể khiến con nhà bạn bị tiêu chảy.
  • Đồ ăn có đường, đồ ngọt: khiến chó bị đầy bụng, ảnh hưởng hệ tiêu hóa hoặc thường bị chảy nước mắt.

Giống như những đứa trẻ, Poodle cũng cần được chủ nhân yêu thương, quan tâm và chăm sóc. Việc quan tâm xem Poodle ăn gì và lưu ý về chế độ dinh dưỡng của chúng không chỉ là tình yêu mà còn là trách nhiệm của chúng ta khi đã nhận nuôi động vật đấy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam