Làm Sao Để "Hoàng Thượng Vạn Tuế"?

Bất cứ bạn sen nào cũng đều luôn mong muốn mèo cưng của mình được sống vui vẻ và khỏe mạnh. Nhưng liệu cách chăm sóc của bạn có đang thực sự tốt để giúp “hoàng thượng” sống lâu, sống khỏe?

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Cách Để Mèo Sống Lâu Và Khỏe Mạnh
Cách Để Mèo Sống Lâu Và Khỏe Mạnh

Sen đừng quá lo lắng khi triệt sản cho mèo

Triệt sản cho các bé mèo thực chất không hề xấu. Ngược lại, ngoài lợi ích về việc “kế hoạch hóa gia đình” phương pháp này còn giúp bé mèo cải thiện đáng kể hành vi của mình. Vậy nên sen đừng lo lắng khi quyết định cho “hoàng thượng” nhà mình trở thành “thái giám”. Nhất là trong mùa yêu của chúng, các bé mèo sẽ không bỏ nhà đi lang thang hay kêu hét nữa. Các bé mèo cái còn được giảm thiểu tối đa nguy cơ nguy hiểm đến sức khỏe, bao gồm cả bệnh ung thư vú đấy.

Tạo một môi trường sống an toàn và thuận lợi

Khi chăm sóc mèo cưng tốt nhất bạn hãy nuôi bé ở trong nhà. Môi trường sống ở nhà an toàn hơn so với bên ngoài, các điều kiện về khí hậu, vật dụng,… cũng tiện nghi hơn. Tất cả những yếu tố bất lợi về thức ăn, nước uống, sự nguy hiểm từ các loại xe cộ hay động vật khác đều tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh và những rủi ro dẫn đến tử vong.

Download app pety

Quan tâm đến chế độ ăn uống của mèo

Hãy chắc chắn là bé mèo nhà bạn đang được hưởng một chế độ ăn uống đảm bảo chất lượng. Sử dụng những vật dụng có chất lượng cao bạn có thể an tâm về hàm lượng calories, đạm, xơ và chất béo mà thức ăn cung cấp. Nếu mèo cưng bạn kén ăn, bạn nên sử dụng thêm thực phẩm bổ sung như multivitamin hoặc canxi. Còn khi bé bị bong tróc da (khô da) hoặc lông xỉn màu, hãy bổ sung thêm vitamin, khoáng chất hoặc omega. Trường hợp mèo của bạn bị viêm khớp, hãy thử cho chúng bổ sung glucosamine / chondroitin thông qua các thực phẩm chức năng hoặc thuốc về xương khớp.

Tuy nhiên hãy cố gắng cho chúng ăn vừa đủ, đừng để “hoàng thượng” bị béo phì. Nhiều vấn đề về sức khỏe thường liên quan đến bệnh béo phì, đặc biệt là ở mèo già. Bạn không nên cho mèo ăn nhiều quá trong bữa hoặc thưởng quá nhiều thức ăn vặt. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc đến những loại thức ăn dễ tiêu hóa và có năng lượng dự trữ thấp. Vận động nhiều cũng giúp cho mèo cưng luôn tỉnh táo và minh mẫn. Bạn hãy dành thêm nhiều thời gian để vui chơi cùng bé.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Đừng quên lịch khám bệnh định kỳ của “hoàng thượng” sen nhé. Điều này đặc biệt quan trọng nếu mèo của bạn đang bước vào thời kỳ đầu của tuổi già. Nếu bé mèo có những biểu hiện bất thường, bạn nên mang bé đến bác sĩ thú y. Một đặc tính ‘xấu’ của mèo là chúng thường có xu hướng che giấu bệnh tật, Vì vậy bạn cần quan sát và quan tâm mèo cưng thật kỹ để dễ dàng phát hiện ra bệnh cũng như các triệu chứng tiềm ẩn. Khi đi khám sức khỏe sen cũng nên kiểm tra luôn lịch tiêm phòng của mèo. Đảm bảo bé cưng nhà bạn được tiêm chủng đầy đủ cũng giúp chúng thêm khỏe mạnh đấy.

Thường xuyên vệ sinh răng miệng cho “hoàng thượng”

“Hoàng thượng” rất dễ mắc các vấn đề về răng miệng nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Sen hoàn toàn có thể tránh được việc phải chi trả một khoảng tiền lớn để chữa các bệnh về răng miệng cho mèo nếu chịu dành thời gian chăm sóc răng cho chúng thường xuyên tại nhà.

Để mèo được vui chơi thoải mái

Sen hãy tranh thủ những lúc tập thể dục hay đi dạo để dắt mèo ra ngoài. Vui chơi ngoài trời sẽ khiến bé được vui vẻ và thoải mái hơn đấy. Bạn cũng không thể lúc nào cũng ở bên cạnh mèo cưng được. Để mèo không bị nhàm chán bạn có thể chuẩn bị đồ chơi như banh dây, chuột bông, cây cào móng,… cho mèo. Hãy thử đi, sen sẽ thực sự ngạc nhiên và thích thú khi quan sát bé chơi đùa với đồ chơi. 

Một bé mèo luôn vui vẻ và khỏe mạnh sẽ là nguồn năng lượng tích cực giúp bạn xua tan đi mệt mỏi. Quan tâm và chăm sóc chúng chu đáo bạn sẽ được ở bên người bạn đó thật lâu.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam