Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Như Thế Nào?

Mỗi giống mèo khác nhau lại có những đặc điểm khác nhau, cách chăm sóc khác nhau. Hôm nay hãy cùng Pety tìm hiểu thêm về cách nuôi một bé mèo Anh lông ngắn - British Shorthair nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 20 tháng 02, 2020
Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Như Thế Nào?
Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Như Thế Nào?

Mèo Anh cần được chăm sóc nhiều đến hàm răng

Mèo Anh lông ngắn có nguy cơ bị viêm nướu cao hơn các em mèo khác vì vậy hãy đánh răng cho mèo hàng ngày bằng kem đánh răng dành riêng cho mèo - không sử dụng chung kem đánh răng với bạn.

 Để làm cho bé mèo của bạn thích nghi với việc đánh răng, hãy để nó liếm thứ gì đó ngon từ bàn chải - như một bữa ăn nhẹ hoặc nước dùng gà - cách này giúp bé làm quen với bàn chải. Sau đó, cho mèo ngồi đâu đó thoải mái, thêm kem đánh răng vào bàn chải, sau đó chia đôi môi mèo của bạn và chà nhẹ răng của nó theo chuyển động lên xuống bằng bàn chải.

Sen có thể tham khảo bàn chải ngón tay bằng nhựa nhỏ vừa khít trên đầu ngón tay của bạn. Bàn chải ngón tay có lông rất ngắn thích hợp với răng mèo. Bàn chải ngón tay có bán nhiều tại các siêu thị cho thú cưng. 

Giống như kem đánh răng của con người, kem đánh răng cho mèo có sẵn trong nhiều loại hương vị như mạch nha, cá ngừ nên sen có hoàn toàn có thể tìm một hương vị mà mèo của bạn thích để khiến bé thích thú hơn với việc đánh răng. 

Mặc dù là Mèo lông ngắn nhưng cũng cần được chải lông thường xuyên

Sen nên chăm sóc bộ lông cho bé ít nhất một lần mỗi tuần để hạn chế rụng lông. Hoặc nếu sen cảm thấy lông bé rối, hãy chải cho ẻm càng sớm càng tốt. Sử dụng lược chải lông cứng hoặc bàn chải để loại bỏ lông chết và phân phối dầu đều trên da. 

Sen biết không, sen nên chăm sóc cho bé kỹ càng hơn trong mùa rụng lông thường vào mùa xuân và mùa thu. Đồng thời tăng tần suất chải với những bé mèo cao tuổi.

Download app pety

Làm sạch tai cho bé yêu

Mèo hiếm khi cần làm sạch tai, nhưng dù sao bạn cũng nên kiểm tra chúng mỗi tuần một lần. Nếu bạn thấy sự tích tụ sáp, hãy hỏi bác sĩ thú y của bạn một sản phẩm đặc biệt để lau tai mèo của bạn. Sen cũng không làm sạch tai bằng tăm bông hoặc sản phẩm khác được thiết kế cho con người, vì làm như vậy có nguy cơ làm tổn thương mèo. Bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch được pha chế cho mèo và theo lời khuyên của bác sĩ thú y. 

Mỗi độ tuổi, mèo lại có loại thức ăn chuyên dụng

British Shorthair yêu cầu một chế độ ăn uống cân bằng với tỷ lệ chính xác của vitamin và khoáng chất. Sen có thể kiểm tra nhãn thành phần và thành phần dinh dưỡng để đảm bảo rằng thức ăn cho mèo bạn đang cung cấp cho mèo của bạn khỏe mạnh. 

Thức ăn cho mèo khỏe mạnh sẽ có thịt, phụ phẩm từ thịt hoặc hải sản được liệt kê trên bao bì và những thành phần này có chứa axit amin và axit béo mà mèo của bạn cần.

Thức ăn cho mèo được chế biến với cân bằng tốt cho sức khỏe sẽ mang logo của Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn của Mỹ (AAFCO) hoặc một cơ quan có uy tín khác.

Đồng thời sen không nên tự ý bổ sung khoáng chất hoặc vitamin vào thức ăn của mèo mà cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ vì có thể bạn vô tình gây ra các biến chứng sức khỏe sau này cho mèo. 

Không nên cho mèo ăn quá nhiều

Vốn là giống mèo tương đối lười biếng, ăn nhiều sẽ gây ra tình trạng béo phì - là một nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe. Để giữ cho bé khỏe mạnh, hãy cho chúng ăn một khối lượng thức ăn cho phép chúng duy trì cân nặng ổn định, khỏe mạnh. Con mèo Shorthair trưởng thành của Anh sẽ nặng từ 4,1 đến 8,2 kg. Nếu mèo tăng cân quá nhiều, hãy giảm lượng thức ăn đó lại hoặc chuyển sang một loại thức ăn ít calo cho đến khi trọng lượng của nó trở lại bình thường.

Hãy cho mèo tập thể dục nhiều hơn để duy trì cơ thể khỏe mạnh

Sen nên tăng thời gian vận động của bé bằng cách bày chơi đùa với bé nhiều hơn. Chiếc cần câu nhỏ có lông vũ với một quả bóng, tia laser hay nhà cây đều là những đồ chơi yêu thích của ẻm.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam