Bí Quyết Âu Yếm "Hoàng Thượng"

Nhìn thấy một bé mèo dễ thương khiến bạn chỉ muốn được vuốt ve chúng ngay lập tức. Nhưng hãy cẩn thận đó vì bạn có thể dính “miêu trảo” bất cứ lúc nào. u yếm “hoàng thượng” cũng cần phải có bí quyết nữa.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Bí quyết nựng mèo
Bí quyết nựng mèo

Đợi mèo cưng tỏ dấu hiệu muốn được vuốt ve

Sen có thể xòe bàn tay cho mèo con chạm mũi vào bạn. Nếu mèo ngửi bàn tay bạn kêu “meo meo”, sau đó dụi cằm hoặc đầu lên tay bạn thì đó là dấu hiệu bé muốn được âu yếm đấy. Lúc này bạn có thể chạm nhẹ nhàng vào cơ thể chúng và bắt đầu vuốt ve. Nếu mèo cuộn mình nằm trong lòng hoặc cọ cọ vào chân bạn thì đó cũng là dấu hiệu mèo muốn được bạn quan tâm. Nếu bé mèo nhà bạn cảm thấy thích thú chúng sẽ bắt đầu kêu “rừ rừ”. Độ to của tiếng kêu “rừ rừ” biểu thị mức độ khoan khoái của bé. Mèo càng kêu to thể hiện bé càng cảm thấy vui vẻ. Tiếng “rừ rừ” nhỏ báo hiệu “hoàng thượng” cảm thấy hài lòng, còn tiếng kêu lớn có nghĩa mèo rất vui vẻ. Tuy nhiên bé mèo kêu to quá mức thể hiện sự phấn khích tột độ mà đôi khi có thể chuyển thành sự khó chịu.

Tập trung toàn tâm, toàn ý vào chuyện vuốt ve

Nếu trong lúc vuốt ve “hoàng thượng” mà sen lại tỏ ra lơ đãng thì bé mèo sẽ không vui đâu. Thậm chí mèo có thể cào bạn để lấy lại sự chú ý đấy. Hầu hết những bé mèo thân thiện đều thích được chạm vào xung quanh các vùng trên khuôn mặt của mình, bao gồm tai, dưới cằm và quanh má. Những nơi này thường được ưa thích hơn các khu vực như bụng, lưng và đuôi. Sen hãy tiếp tục vuốt ve mèo cho đến khi “hoàng thượng” cho phép mới được dừng lại. “Hoàng thượng” sẽ phát những tín hiệu nhỏ thể hiện rằng nó không muốn được vuốt ve nữa như tai xẹp xuống, đuôi co giật, cựa quậy, gầm rít,…. Sen cần chú ý những cảnh báo trước này để tránh bị ăn “miêu trảo” nha.

Download app pety

Chỉ vuốt ve bụng mèo nếu sen được cho phép làm thế

Khi mèo đang thư giãn có thể bé sẽ nằm ngửa và phơi bụng ra. Nhưng sen chớ lầm tưởng là mèo cưng đang cho phép mình chạm vào đó. Bụng là khu vực dễ tổn thương nên đa số các “hoàng thượng” không thích bị chạm vào đó chút nào. Trong trường hợp được “hoàng thượng” cho phép bạn có thể gãi nhẹ và vuốt ve bụng chúng. Người ta nói vuốt tay dọc thân người một chú mèo có cảm giác hệt như đang lướt trên mái tóc của một thiên thần đấy. Nhưng bạn vẫn nên cẩn thận vì đôi khi bé mèo chỉ muốn dụ bạn tới gần và cắn thôi. 

Vuốt ve mèo cưng nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng cần đến ít nhiều kỹ năng đấy. Việc đụng chạm sai vị trí hay dùng lực không thích hợp đều có thể khiến bé mèo nổi nóng. Tốt nhất là bạn cứ làm theo ý thích của mèo và chỉ vuốt ve khi được ưng thuận nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam