Cách Kiểm Tra Giới Tính Mèo Con

Các bé mèo mới sinh thường khó xác định giới tính hơn mèo trưởng thành. Nếu bạn cần suy nghĩ đến giới tính của các bé trước khi quyết định đặt tên thì khá khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết cách làm để bạn chắc chắn hơn trong việc xác định giới tính cho mèo.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 15 tháng 02, 2020
3 Bước Kiểm Tra Giới Tính Mèo Con
3 Bước Kiểm Tra Giới Tính Mèo Con

Xem cơ quan sinh dục là cách chính xác nhất để xác định giới tính của mèo. Bí mật giới tính của các bé nằm ở ngay dưới đuôi chúng. Một bé mèo con có thể cảm thấy không thoải mái khi bạn chạm vào đuôi bé nên bạn cần thật nhẹ nhàng. Mèo con dưới một tháng tuổi còn khá non nớt và không có sự khác biệt rõ ràng nên bạn phải quan sát kỹ hơn nhé.

Bước 1: Đặt bé mèo trong môi trường ấm và an toàn

Mèo con rất dễ bị nhiễm lạnh. Mặc dù các bé có thể tự làm ấm nhưng phần nhiều vẫn phải phụ thuộc vào thân nhiệt của mèo mẹ. Trước khi tách mèo con khỏi mẹ, bạn cần chuẩn bị một môi trường thật ấm và an toàn cho chúng, tránh để các bé nằm trên mặt phẳng “hút nhiệt” như đá hoa cương hay sàn gỗ cứng. Biện pháp tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn sạch, ấm và mịn. Bạn hãy bình tĩnh nựng bé trước khi đặt bé nằm lên khăn. Nếu mèo con phản ứng tự vệ thì sen hãy dừng lại ngay và trả bé về với mẹ nhé.

Bước 2: Nhẹ nhàng nhấc đuôi mèo lên

Trước tiên bạn cần đặt bé mèo trong tư thế xoay mông về phía bạn. Mèo con có thể sẽ tự nhấc đuôi lên nếu bạn gãi nhẹ vào chỗ nối giữa lưng và đuôi. Trong trường hợp bé không tự nhấc đuôi bạn hãy nhẹ nhàng nhấc lên. Hãy nhớ là nhẹ nhàng nhấc đuôi chứ không phải kéo hay giật bé. Nếu mèo con chống cự bạn hãy nhờ một người bế nó trong khi bạn xem xét.

Download app pety

Bước 3: Phân biệt bộ phận sinh dục mèo

Dưới đuôi mèo có hai lỗ hổng. Bên trên là hậu môn và bên dưới là bộ phận sinh dục đực hoặc cái. Điều cần làm là bạn phải phân biệt được lỗ hổng đó. Bộ phận sinh dục của mèo cái là khe nhỏ và thẳng đứng. Nhìn chung cả hậu môn cùng với cơ quan này sẽ trông như chữ một “i” thường. Ở các bé mèo cái, hậu môn và bộ phận sinh dục sẽ nằm gần nhau hơn Cơ quan sinh sản của mèo đực là lỗ tròn và nhỏ. Tổng quát cả hậu môn cùng với cơ quan này sẽ giống như một dấu hai chấm ( : ). Nếu bạn có nhiều mèo thì có thể đặt hai con khác giới cạnh nhau để so sánh trực tiếp và mọi việc sẽ trở nên dễ dàng.

 

Các bé giai đoạn này vẫn còn rất mong manh nên bạn cần thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Mèo con tách mẹ một thời gian dài có thể sẽ bị thay đổi mùi và mèo mẹ sẽ không nhận lại bé nữa nên bạn phải thao tác thật nhanh. Sen hãy rửa tay thật kỹ trước khi tiến hành kiểm tra giới tính nhưng không được có xà bông để tránh thay đổi mùi của bé nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam