Review Thức Ăn Hạt Cho Chó Taste Of The Wild High Prairie Formula Chi Tiết Nhất Bởi Chuyên Gia

Thức ăn hạt khô cho chó là sản phẩm rất phổ biến và đa dạng. Do đó, để chủ nuôi thú cưng chọn ra loại thức ăn hạt khô phù hợp cho cún cưng của mình là điều không hề dễ dàng. Bài viết sau đây của Pety sẽ giúp bạn đưa ra những đánh giá khách quan về sản phẩm Thức ăn hạt cho chó Taste Of The Wild High Prairie thông qua những phân tích của chuyên gia.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Ba, ngày 13 tháng 12, 2022
Review Thức Ăn Hạt Cho Chó Taste Of The Wild Chi Tiết Nhất Bởi Chuyên Gia
Review Thức Ăn Hạt Cho Chó Taste Of The Wild Chi Tiết Nhất Bởi Chuyên Gia

Dòng sản phẩm Taste Of The Wild High Prairie là sự kết hợp hương vị độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ngoài tự nhiên. Sản phẩm hạt khô này chứa 32% protein cung cấp cho chó năng lượng tiêu hóa cao cần thiết để duy trì hoạt động hằng ngày. Những thành phần rau, đậu và trái cây cung cấp chất chống oxy hóa mạnh cho cún của bạn phát triển toàn diện. Công thức này được tạo ra để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chó trưởng thành hoặc chó mang thai và đang nuôi con.

Review hạt Taste Of The Wild

Bảng thành phần: High Prarie Canine Recipe – Bò Rừng Nướng & Nai Nướng

Bò rừng (12%), bột thịt cừu, bột gà, khoai lang, đậu Hà Lan, khoai tây, mỡ gà (được bảo quản bằng tocopherols hỗn hợp), trứng, bò rừng nướng (4%), thịt nai nướng (4%), thịt bò, hương vị tự nhiên, bã cà chua, protein khoai tây, protein đậu, bột cá biển, muối, choline clorua, taurine, rễ rau diếp xoăn khô, cà chua, quả việt quất, quả mâm xôi, chiết xuất yucca schidigera, sản phẩm lên men Lactobacillus plantarum khô, sản phẩm lên men Bacillus subtilis khô, sản phẩm lên men Lactobacillus acidophilus khô, sản phẩm lên men Enterococcus faecium khô, sản phẩm lên men Bifidobacterium khô, vitamin E, proteinat sắt, proteinat kẽm, proteinat đồng, sulfat sắt, sulfat kẽm, sulfat đồng, kali iốt, thiamine mononitrat (vitamin B1), mangan proteinat, oxit manga, axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, biotin (vitamin B7), niacin (vitamin B3), canxi pantothenate (vitamin B5), mangan sulfat, natri selen, pyridoxine hydrochloride (vitamin B6), vitamin B12, riboflavin, vitamin D, axit folic (vitamin B9).

Chứa nguồn vi sinh vật sống (tồn tại) tự nhiên.

Phân tích thành phần

Thành phần đầu tiên trong sản phẩm này là bò rừng. Dù đây là nguồn nguyên liệu chất lượng (thịt tươi chưa qua chế biến chứa tới 73% nước), nhưng sau khi nấu thì phần lớn độ ẩm vẫn bị mất đi, làm giảm hàm lượng thịt xuống chỉ còn một phần nhỏ so với trọng lượng ban đầu.

Thành phần thứ hai là bột thịt cừu. Bột thịt cừu được coi là một loại thịt cô đặc và chứa nhiều protein hơn so với thịt cừu tươi (gần 300%).

Thành phần thứ ba là bột gà, một loại thịt cô đặc giàu protein khác.

Thành phần thứ tư là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức tạp không chứa gluten. Khoai lang rất giàu chất xơ và beta carotene (tiền chất của vitamin A)

Thành phần thứ năm bao gồm đậu Hà Lan. Đậu Hà Lan là một nguồn carbohydrate chất lượng. Và giống như các loại đậu khác, chúng rất giàu chất xơ tự nhiên. Tuy nhiên, đậu Hà Lan chứa khoảng 25% protein, một yếu tố phải được xem xét khi đánh giá hàm lượng thịt của dòng thức ăn này.

Thành phần thứ sáu là khoai tây. Khoai tây có thể được coi là một nguồn tinh bột không chứa gluten. Tuy nhiên, khoai tây không có quá nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của một chú chó.

Thành phần thứ bảy là mỡ gà. Mỡ gà chứa nhiều axit linoleic, một loại axit béo omega-6 cần thiết cho sự sống. Mặc dù nghe có vẻ không ngon miệng lắm, nhưng mỡ gà thực sự là một thành phần rất chất lượng.

Thành phần thứ tám là một thành phần có nguồn gốc từ trứng nhưng chưa thể xác định rõ. 

Thành phần thứ chín là thịt bò rừng. Dù đây là nguồn nguyên liệu chất lượng (thịt tươi chưa qua chế biến chứa tới 73% nước), nhưng sau khi nấu thì phần lớn độ ẩm vẫn bị mất đi, làm giảm hàm lượng thịt xuống chỉ còn một phần nhỏ so với trọng lượng ban đầu.

Download app pety

Những thành phần đáng chú ý khác

Trên thực tế, các thành phần nằm ở danh sách này (ngoài các chất bổ sung dinh dưỡng) không có khả năng ảnh hưởng đến đánh giá chung của sản phẩm hạt khô cho chó Taste Of The Wild

Đầu tiên, bã cà chua là một thành phần gây tranh cãi. Nhiều người khen ngợi bã cà chua vì hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng cao, trong khi số khác lại đánh giá đây là một chất độn không cần thiết.

Tiếp theo, chúng ta tìm thấy protein khoai tây, dư lượng khô còn lại sau khi loại bỏ phần tinh bột của khoai tây. Mặc dù nó chứa hơn 80% protein, nhưng protein từ khoai tây được coi là có giá trị sinh học thấp hơn thịt.

Ngoài ra, thành phần của sản phẩm này cũng bao gồm protein đậu. Đậu cũng chứa hơn 80% protein. Protein khoai tây và đậu đều có thể làm tăng đáng kể tổng lượng protein được báo cáo trên nhãn - một yếu tố phải được xem xét khi đánh giá hàm lượng thịt của sản phẩm này.

Hạt khô cho chó Taste Of The Wild còn có chứa taurine, một loại axit amin quan trọng trong việc phát triển cơ tim. Thiếu hụt taurine khá phổ biến ở các bé chó ăn thức ăn không có ngũ cốc, vì thể việc bổ sung taurine là một điểm cộng.

Phân tích chất dinh dưỡng

Chỉ dựa trên các thành phần của nó, sản phẩm này có thể xem như một loại thức ăn cho chó khô trên mức trung bình.

Trên bao bì ta có thể thấy lượng protein chất khô là 32%, chất béo là 18%. Và tỷ lệ chất béo trên protein khoảng 57%.

Protein trên trung bình. Chất béo trên trung bình. Và lượng carbohydrate dưới mức trung bình khi so sánh với các loại thức ăn cho chó khác.

Đánh Giá Về Hạt Khô Taste Of The Wild High Prairie Formula

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy Taste of the Wild High Prairie là một loại hạt khô cho chó không có ngũ cốc trên mức trung bình và đánh giá 4.5/5 sao. Pety khuyến khích sử dụng sản phẩm này cho các bé cún nhà bạn nha!

Pety hi vọng qua bài đánh giá trên, bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm thức ăn hạt khô phù hợp cho các bé cún cưng ở nhà mình. 

Dịch từ nguồn: dogfoodadvisor.com

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety