Phải Làm Gì Khi Chó Mèo Mất Tích

Thật không thể tưởng tượng một ngày em mèo hay em cún lại mất tích. Nếu gặp phải tình huống xấu này điều đầu tiên là bạn hãy bình tĩnh và làm theo các bước dưới đây.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Phải Làm Gì Khi Chó Mèo Mất Tích
Phải Làm Gì Khi Chó Mèo Mất Tích

Có thể các ẻm chỉ chơi trò “trốn tìm” với bạn

Sen hãy bình tĩnh, tìm kiếm các bé ở các góc khuất trong nhà. Đó có thể là bé núp dưới trạn bát vì ẻm sợ sấm chớp, ẻm chui vào tủ quần áo ngủ “miệt mài” rồi gọi không thưa hoăc thực sự ẻm bị mắc kẹt vì lẻn vào rồi mà không ra được.

Tìm kiếm ở khu vực xung quanh

Có thể khi ra ngoài, sen đã quên đóng cửa sổ hoặc cửa ra vào. Nhân cơ hội đó, thú cưng đã trốn ra ngoài để đi chơi cùng với con Bông, thằng Beo ở nhà bên cạnh. 

Sen hãy đảm bảo là đã kiểm tra kỹ khu vực quanh nhà hoặc những nơi em hay đến. Sen có thể hỏi hàng xóm về tung tích của ẻm. Đó cũng là cách khá hữu ích. 

Download app pety

Dán tờ rơi, đăng tin trên mạng xã hội để tìm vật nuôi

Sen chọn cách dán tờ rơi quanh khu vực đang sinh sống, sen có thể dán ở các bảng thông tin trong khu phố, khu chung cư nếu không có hãy tìm những địa điểm thu hút nhiều người qua lại có thể ở tiệm tạp hóa, nút giao thông hoặc tại các cửa hàng thú cưng. Sen hãy nhớ xin phép trước khi dán tờ thông tin liên lạc. 

Hoặc trong thời đại interest hiện nay, cách khá hiệu quả là bạn đăng bài trên Facebook, trên các nhóm nhờ hỗ trợ hoặc nhờ các Fanpage đăng bài, thậm chí là chạy quảng cáo trong khu vực nhất định để thông tin này tiếp cận được nhiều người. Bạn có thể mọi người chia sẻ bài viết đó để nhiều người cùng biết và báo tin cho bạn nếu thấy. Đừng quên đính kèm thông tin cá nhân, ảnh thú cưng và các đặc điểm nhận dạng nhé!

Liên hệ với trạm cứu hộ động vật tại địa phương

Đây là nơi tiếp nhận vật nuôi bỏ rơi và đi lạc. Bạn có thể đến và nhờ sự trợ giúp từ phía họ. Và cũng rất có thể thú cưng nhà bạn đang ở đó, chờ bạn đón về.  Nếu sen ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể liên hệ trạm cứu hộ động vật như Cứu hộ chó mèo Saigon Time (SGT), Nhóm cứu trợ động vật SAR…Ở Hà Nội, sen tìm đến các trạm cứu hộ uy tín như Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội - CPAPS, Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm tới một số quán bán thịt động vật xem cún của mình có bị bắt trộm và tập kết tại các quán ăn này không. Thật đau lòng nhưng để tìm lại thú cưng, dù là một cơ hội nhỏ bạn cũng nên thử.

Mặc dù tốn khá nhiều công sức nhưng sen hãy luôn giữ bình tĩnh nhé! Bởi theo một thống kê chưa chính thức khoảng 93% số chó và 75% số mèo mất tích được tìm thấy. Vậy nên Sen đừng bỏ cuộc nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam