Cách Ngăn Kiến Vào Thức Ăn Của Thú Cưng

Kiến có thể là vấn đề thực sự khi bạn cho mèo ăn. Chúng sẽ tha thức ăn của mèo đi và thường khiến mèo không dám ăn. Dưới đây là một số cách bạn có thể ngăn kiến đến gần thức ăn của mèo.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 25 tháng 04, 2020

Chiến dịch Tìm và Diệt

Đã bao giờ bạn lơ đãng nhìn theo một bầy kiến tha mồi, tìm hiểu xem tổ của chúng ở đâu, chúng sẽ đi đến đâu chưa? 

Hành trình vạn bước chân của bầy kiến không khó để phát hiện được. Các em kiến rất có tổ chức, đi theo hai hàng ngược xuôi, lỡ có va phải nhau cũng “cắm đầu” đi tiếp. Dẫu vậy, đó không phải điều tôi muốn nói đến. Một khi bạn đã tìm ra “ổ tội phạm” này, hãy dạy cho chúng một bài học!

“Đặt vòng” cho khay thức ăn.

Để tránh sinh vật hiền khô với 3 cặp chân hư không tiến lại được gần khay thức ăn, bạn có thể đặt giấy báo dưới bát và rắc quanh bát bột quế, cà phê, ớt hoặc tro hoặc sử dụng tinh dầu chanh, cam hoặc bưởi, nhỏ vài giọt quanh bát thức ăn. Kiến sẽ tránh xa khi ngửi những mùi nồng như vậy.

Bạn có thể thử sức các em kiến “leo Everest” bằng cách bôi dầu nhớt lên cạnh bát.

Hoặc dùng một phương pháp đơn giản là vẽ một vòng tròn quanh bát bằng phấn, chất carbonate – xi trong phấn sẽ giúp bạn đuổi những em kiến khó bảo nhất.

“Kiến! Ra chỗ khác chơi!”

Có vẻ như trong mắt các ẻm, giờ đây, bát thức ăn của Hoàng Thượng là thứ hấp dẫn nhất. Vậy việc bạn phải làm là chỉ cho các em nơi còn hấp dẫn và tất nhiên là “cạm bẫy” hơn. Bạn hãy dùng miếng mồi ngon khác để thu hút cả bầy kiến chuyển hướng. Và sau đó thì bạn có thể sử dụng các biện pháp mạnh tay. Lưu ý hãy đừng để em mèo tò mò và có thể chui vào phá quấy nhé!

Đúng là “vẽ đường cho hươu chạy, còn hơn … để chúng chạy lung tung” phải không?

Download app pety

Luôn là phòng bệnh hơn chữa bệnh

Trước khi cả họ nhà kiến dẫn đàn kéo cánh đến chiếm phần, bạn nên có thói quen lau sạch khu vực xung quanh thức ăn, dọn sạch vụn thức ăn hoặc thức ăn còn thừa sau khi mèo ăn xong  và nên thường xuyên lau rửa bát thức ăn cho mèo. 

Thay vì để thức ăn trong túi, hãy chuyển thức ăn từ túi sang hộp nhựa sau khi mở túi để tránh mùi thơm thu hút những vị khách không mời tý hon. 

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam