Những ngày lễ dành cho Thú Cưng hay Chó Mèo trên thế giới

Thú cưng nói chung, hay chó mèo nói riêng cũng có cảm xúc và cần được đối xử một cách nhân văn. Đó là tuyên bố vững chắc của những người yêu động vật trên toàn thế giới.

Peties Avatar
Viết bởi Peties Thứ Bảy, ngày 05 tháng 08, 2023
Những ngày lễ dành cho Thú Cưng hay Chó Mèo trên thế giới
Những ngày lễ dành cho Thú Cưng hay Chó Mèo trên thế giới

Ngày Quốc tế Mèo (International Cat Day) - 8 tháng 8

Ngày quốc tế loài Mèo hay còn gọi là International Cat day, được thành lập vào năm 2002 bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ động vật (IFAW) và các nhóm bảo vệ động vật khác. Ngày này được dành để tôn vinh mèo và đánh giá vai trò quan trọng của họ trong cuộc sống của con người. Cũng là dịp để chia sẻ thông điệp về việc chăm sóc và bảo vệ mèo.

ngày quốc tế mèo 8/8

Ngày của Mèo được kỷ niệm lần đầu tiên ở Nhật Bản từ năm 1987 theo đề nghị của một trong những công ty sản xuất thức ăn cho mèo. Năm 1987, một ủy ban Ngày của Mèo được thành lập để kêu gọi những người đang nuôi giữ mèo, cũng như những người muốn tìm hiểu tham gia lễ hội này.

Ngày Quốc tế Bảo vệ Thú cưng (International Dog Day) - 26 tháng 8

Ngày Quốc tế Chó được thành lập bởi chuyên gia bảo vệ động vật Colleen Paige vào ngày 26/8 năm 2004 và được thế giới công nhận. Đây chính là ngày gia đình Colleen nhận nuôi chú chó đầu tiên “Sheltie” từ trại động vật địa phương, khi Colleen 10 tuổi.

ngày quốc tế chó 26/8

Vì thế, Colleen Paige lấy ngày 26/08 hằng năm là ngày Quốc tế Chó, với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc nhận nuôi các con chó từ trạm cứu hộ và kêu gọi mọi người hãy dành tình yêu thương cho loài vật bốn chân đáng yêu này.

Ngày Quốc tế Chó 26/8 giúp mọi người nhận ra rằng, chó chính là một người bạn, một người đồng hành quan trọng đối với con người, hãy yêu thương và dành sự quan tâm của bạn với chúng.

Download app pety

Ngày Quốc tế Động vật Vô gia cư (International Homeless Animals’ Day)

Vào năm 1992, Hiệp hội Quốc tế về Quyền Động vật lần đầu tiên công bố Ngày Quốc tế Động vật Vô gia cư. Và hàng năm, vào ngày thứ 7, tuần thứ 3 của tháng 8, trên thế giới diễn ra nhiều hoạt động để kêu gọi bảo vệ và giúp đỡ chó mèo hoang hoặc bị bỏ rơi bằng các hoạt động vô cùng ý nghĩa như nhận nuôi hoặc triệt sản. Đối với hàng triệu động vật vô gia cư, đây là cơ hội cực kỳ quan trọng giúp chúng tìm được mái ấm phù hợp.

Hiệp hội Quốc tế Quyền Động vật đã giới thiệu sự kiện này nhằm truyền bá, nâng cao nhận thức về tình trạng quá tải dân số của thú cưng và thực hiện nhiều hành động có ý nghĩa góp phần cứu sống hàng triệu động vật trên toàn thế giới.

Phạm vi hoạt động của ngày Quốc tế Động vật vô gia cư nhanh chóng được lan tỏa trên thế giới. Hơn 50 quốc gia và 6 lục địa kỉ niệm ngày này. Tại Hoa Kỳ, tất cả 50 tiểu bang và Đặc khu Columbia tổ chức các sự kiện nhằm thúc đẩy nhận thức và hành động của mọi người về các loài động vật vô gia cư.

Ngày Động vật Thế giới - ngày 4 tháng 10

Đây là ngày quốc tế hành động vì quyền và phúc lợi động vật được tổ chức hàng năm vào ngày 04/10, ngày lễ của Đức Phanxicô Assisi, vị thánh bảo trợ động vật.

Ngày Động vật thế giới (World animal day) ra đời với sứ mệnh cải thiện các tiêu chuẩn phúc lợi dành cho động vật trên toàn cầu. Vào ngày này, cộng đồng yêu động vật trên toàn thế giới sẽ cùng hướng về mục đích cao cả của việc đấu tranh biến trái đất trở thành một nơi tốt đẹp hơn dành cho tất cả các loài động vật.

Động vật cũng có cảm xúc và cần được đối xử một cách nhân văn. Đó là tuyên bố vững chắc của những người yêu động vật trên toàn thế giới.

ngày quốc tế thú cưng Pety

Trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ, có nhiều ngày dành riêng cho thú cưng khác, như

  • Ngày hội dắt chó đi dạo (Walking the Dog Day) ngày 22 tháng 2.

  • Ngày của cún con (National Puppy Day) ngày 23 tháng 1.

  • Ngày mang chó đến nơi làm việc (Take Your Dog to Work Day).

  • Ngày sinh nhật cho chó được cưu mang toàn cầu (Universal Birthday for Shelter Dogs) ngày 1 tháng 8.

  • Ngày quốc tế triệt sản (World Spay Day) vào thứ ba cuối cùng của tháng 2.

  • Ngày quốc tế động vật lang thang (World Stray Animals Day).

  • Ngày quốc tế tưởng nhớ thú cưng (World Pet Memorial Day) vào chủ nhật thứ hai của tháng 6.

  • Ngày ôm mèo (Hug Your Cat Day) ngày 4 tháng 6.

Ý tưởng cho những ngày lễ thú cưng

Nếu đã coi thú cưng như thành viên trong gia đình thì tại sao chúng ta không cùng nhau tổ chức một hoạt động để kỷ niệm những ngày lễ cho các bạn “bốn chân" này nhỉ!? Sau đây là một số gợi ý cho bạn:

“Chill” đãi Boss Đồ Ăn Ngon

Vào những ngày này, bạn hãy dành tình yêu thương của mình với thú cưng bằng cách mua đồ ăn ngon cho chúng. Mỗi chú chó sẽ có sở thích ăn uống khác nhau, bạn hãy thưởng cho chúng thức ăn cho chó mà chúng yêu thích như: sữa tươi cho chó, bánh thưởng cho chó, bánh quy cho chó, bánh cho chó,…

Tặng Boss Đồ Dùng Mới

Bạn có thể thể hiện tình yêu với cún yêu của mình bằng việc sắm thêm đồ dùng mới cho chúng. Một chiếc ổ nệm mới, một cái bảng tên, vòng cổ, đồ chơi mới, quần áo cho chó…sẽ là một phần thưởng mà mọi chú chó nào cũng hào hứng.

Chia sẻ Khoảnh Khắc Yêu Thương Của bạn Và Thú cưng với Pety!

ngày quốc tế thú cưng Pety

Hãy cùng chia sẻ những #khoanhkhactanchay (khoảnh khắc tan chảy) cùng với Boss cưng và lan tỏa tinh thần yêu thương bảo vệ chó mèo của cùng cộng đồng Yêu thú cưng Pety nhân văn, hiện đại nha. 

Nếu bạn vẫn chưa có thú cưng, hãy nhận nuôi một bé chó mèo từ các trạm cứu hộ động vật nha. Hoặc, nếu không thể nhận nuôi, bạn cũng có thể tặng đồ dùng, đồ ăn hoặc quyên góp kinh phí cho các tổ chức cứu trợ động vật.

Pety tin rằng, mỗi hành động nhỏ, một tấm lòng yêu thương chó mèo rộng mở sẽ giúp cho chó mèo có những cuộc sống tốt đẹp hơn đó!

Chia sẻ

Hình đại diện của Peties

Viết bởi Peties

Là thành viên Pety kể từ Thứ Bảy, ngày 01 tháng 02, 2020

Yêu Chó Nghiện Mèo