Nuôi Pitbull Có Khó Không?

Pitbull “đô con” và bắt mắt với những múi cơ bắp khỏe khoắn, rất được lòng các bạn yêu chó Việt Nam. Để trở thành con sen “mát tay” khi chăm sóc các boss Châu Mỹ này, sen hãy thuộc lòng các cách nuôi Pitbull sau nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 19 tháng 02, 2020
Nuôi Pitbull Có Khó Không?
Nuôi Pitbull Có Khó Không?

Có một thực tế là nuôi Pitbull khá là tốn “lúa” các sen ạ!

Các em Pitbull nhìn chung khá “háu ăn”. Cũng như các em chó khác, em ấy cũng cần được bổ sung các loại dưỡng chất như:

  • Protein: Protein đóng vai trò quan trọng giúp Pitbull phát triển cơ bắp. Các thực phẩm chứa nhiều protein gồm: thịt, nội tạng, cá biển, … Trong đó, thịt bò chứa nhiều protein nhất lại ít mỡ có thể coi là thức ăn bắt buộc phải có trong bữa ăn hàng ngày của Pitbull. Mỗi bữa chúng có thể ăn hết 1-2 cân thịt bò là chuyện bình thường.

  • Chất béo: Chất béo cung cấp năng lượng cho chó Pitbull hoạt động mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng chất béo chỉ nên vừa đủ bởi ẻm cũng rất dễ bị thừa cân. Trong các loại thịt ẻm ăn hàng ngày cũng đã có một lượng chất béo nhất định rồi.

  • Canxi: Sen có thể cung cấp canxi cho Pitbull bằng các thực phẩm chức năng dành riêng cho chó. Hoặc đơn giản cho các em ấy gặm các loại xương như: xương heo, xương ống bò, … vừa cung cấp canxi vừa giúp chúng luyện cơ hàm, gia tăng lực cắn.

  • Chất xơ, vitamin và chất khoáng: Các chất này có nhiều trong các loại rau, củ, quả như: cà rốt, bí đỏ, củ dền, … và một số loại hải sản như: tôm, cua, cá, ngao, …

Huấn luyện Pitbull “chuẩn quân đội”

Đối với giống chó hung dữ như Pitbull, bạn nên huấn luyện chúng ngay từ khi còn nhỏ. Nếu huấn luyện đúng cách, Pitbull sẽ trở thành chú chó hữu ích, biết nghe lời và rất trung thành.

Huấn luyện thể lực: Thông thường các bài tập sẽ xoay quanh việc chạy bền, kéo vật nặng, tập tạ, luyện cơ hàm…Một em Pitbull trưởng thành có thể kéo vật nặng 40kg và mỗi ngày em ấy có thể chạy 5 - 6 km là chuyện bình thường.

Bẩm sinh Pitbull đã có bản năng của một “sát thủ và hoang dã”. Thời gian đâu nhận nuôi, bạn phải dạy cho chúng biết cách cư xử đúng mực với con người. Đây được coi là điều quan trọng nhất trong cách nuôi Pitbull từ 2 tháng tuổi. 

Khi huấn luyện, nếu chó Pitbull nghe lời hoặc làm tốt, bạn nên vuốt ve đầu và có những phần thưởng khích lệ. Có thể dùng những thức ăn yêu thích để kích thích chúng làm tốt hơn những lần sau.

Thời gian đầu huấn luyện, không nên để chó Pitbull tới nơi đông người. Khi đó, Pitbull chưa thực sự nghe lời bạn cộng với  tính khí bất ổn, chúng có thể tấn công con người vô cớ nếu nghĩ họ gây nguy hiểm.

Khi chưa thể quản lý được cún cưng, sen nên dùng dây xích dài và rọ mõm, tránh trường hợp để chó Pitbull ngoài tầm kiểm soát.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam