Tổng Hợp Những Chung Cư Tại Hà Nội Có Thể Nuôi Chó Mèo

Chung cư là mô hình nhà ở thông dụng tại các thành phố lớn, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội. Nhiều gia đình có thú cưng nhưng không biết chung cư nào cho phép nuôi chó mèo. Nếu bạn đang cần tìm những chung cư có thể nuôi chó mèo thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Pety.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Hai, ngày 03 tháng 10, 2022
Tổng Hợp Những Chung Cư Tại Hà Nội Có Thể Nuôi Chó Mèo
Tổng Hợp Những Chung Cư Tại Hà Nội Có Thể Nuôi Chó Mèo

Quy định về việc nuôi chó mèo tại chung cư ở Hà Nội

Theo Quy định sử dụng, quản lý chung cư thì việc nuôi thả gia súc là một hành vi bị nghiêm cấm. Gia súc ở đây là chỉ các loại động vật có vú, 4 chân do con người thuần hóa, nuôi dưỡng. Chó mèo cũng được xếp vào diện gia súc nên bị cấm nuôi trong chung cư.

Tuy nhiên, quy định này của Bộ Xây dựng chỉ là một văn bản để Ban quản lý chung cư tham khảo và có cash áp dụng phù hợp cho đơn vị. Mẫu nội quy này không phải văn bản quy định của pháp luật, vậy nên việc nuôi chó mèo trong chung cư Hà Nội không phải hành vi phạm pháp.

Chung cư tại Hà Nội có được nuôi chó mèo không?Chung cư tại Hà Nội có được nuôi chó mèo không?

Thông thường, các chung cư sẽ đưa ra quyết định có thể nuôi thú cưng hay không dựa trên ý kiến của cư dân. Nếu phần đông cư dân đồng ý thì chung cư đó sẽ được nuôi chó mèo trong nhà. Những hộ gia đình nuôi chó mèo này sẽ phải tuân thủ những điều lệ riêng để đảm bảo an toàn cho những cư dân khác.

Những chung cư tại Hà Nội có thể nuôi chó mèo

Tại Hà Nội hiện nay có rất nhiều chung cư đang hoạt động. Cùng Pety điểm danh những chung cư cho phép nuôi chó mèo và có đãi ngộ tốt với thú cưng nhé.

Chung cư Vinhomes

Chung cư Vinhomes là dự án chung cư cao cấp với rất nhiều không gian sinh hoạt chung. Cư dân tại các chung cư Vinhomes tại Hà Nội đều là những người có trình độ dân trí cao và hầu hết đều đồng ý với việc nuôi chó mèo. Nhưng để chắc chắn hơn, bạn hãy hỏi ban quản lý chung cư xem chung cư Vinhomes này có được nuôi thú cưng hay không.

Vinhomes có một số quy định đối với các gia đình nuôi thú cưng như sau:

  • Kê khai đầy đủ thông tin về số lượng, đặc điểm của chó mèo.

  • Thú cưng được tiêm phòng đầy đủ, ngay khi có triệu chứng bệnh thì cần cách ly và báo với ban quản lý.

  • Phải đeo rọ mõm khi đưa chó ra những khu vực sinh hoạt chung.

  • Đảm bảo vệ sinh chung ở các tầng lầu, khu vực công viên, khu thể thao… Nếu gây mất vệ sinh, chủ nuôi phải tự dọn dẹp.

  • Không được để thú cưng gây ồn ào, ảnh hưởng đến người xung quanh. Nếu có trường hợp chó/mèo cắn người thì chủ nuôi phải toàn bộ chịu trách nhiệm.

Chung cư Vinhomes cho phép cư dân nuôi thú cưngChung cư Vinhomes cho phép cư dân nuôi thú cưng

Chung cư Royal City

Royal City là khu vực chung cư cao cấp nổi tiếng tại Hà Nội. Chung cư không cấm nuôi chó mèo nhưng người nuôi phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Đặc biệt, thú nuôi không được làm ồn, cắn người, gây ảnh hưởng đến người khác. Để được phép nuôi thú cưng tại Royal City bạn cần làm đơn nộp cho ban quản lý, đảm bảo thú cưng được tiêm phòng đầy đủ, cam kết tuân thủ nội quy của chung cư.

Download app pety

Chung cư Imperia Garden

Imperia Garden cũng là một dự án cho phép nuôi thú cưng trong nhà. Chỉ cần cam kết tuân thủ các quy định của chung cư thì gia đình bạn sẽ được đón các bé cưng và nhà. Bạn nên hỏi kỹ ban quản lý về những điều cần lưu ý để tránh các tranh chấp không cần thiết. Khu vực chung cư cao cấp này có rất nhiều hộ nuôi chó mèo, bạn có thể cho thú cưng nhà mình giao lưu văn minh.

Chung cư Goldmark City

Chung cư Goldmark City cho phép các chủ hộ nuôi thú cưng và dắt đi dạo tại khuôn viên chung. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo thú cưng nhà mình đã được tiêm phòng, trang bị rọ mõm và không mắc các bệnh truyền nhiễm. Cần đảm bảo vệ sinh cho không gian chung khi dắt thú cưng đi dạo và tránh gây tiếng ồn ảnh hưởng đến người khác.

Chung cư The Manor Central Park

The Manor Central Park cũng là một khu chung cư cao cấp nổi tiếng thân thiện với thú cưng. Nếu chó mèo nhà bạn đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe thì có thể nuôi trong The Manor Central Park. Chủ nuôi cần phải ký cam kết đảm bảo tuân thủ quy định và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm nếu thú cưng ảnh hưởng đến mọi người.

The Manor Central Park - chung cư cao cấp thân thiện với chó mèoThe Manor Central Park - chung cư cao cấp thân thiện với chó mèo

Bài viết trên đã giới thiệu tới bạn những chung cư tại Hà Nội có thể nuôi chó mèo. Bên cạnh các chung cư cao cấp nổi tiếng trên, vẫn còn một số chung cư nhỏ hơn cũng cho phép nuôi thú cưng. Theo dõi Pety để tìm hiểu thêm các thông tin thú vị khác nhé.