Mua Bán Mèo Anh Lông Ngắn Ở Đâu Uy Tín?

Tìm hiểu về đặc tính, tính cách của mèo Anh lông ngắn, cập nhật những loại giá được săn đón nhất trên thị trường hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Mua Bán Mèo Anh Lông Ngắn Ở Đâu Uy Tín?
Mua Bán Mèo Anh Lông Ngắn Ở Đâu Uy Tín?

Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình bên ngoài rất đẹp và cute và đây là một trong những giống mèo được thuần chủng hóa sớm nhất từ thời đế chế La Mã. Bài viết này các bạn hãy cùng tìm hiểu đôi nét về lịch sử, đặc điểm ngoại hình mèo Anh lông ngắn và mua bán mèo Anh lông ngắn ở đâu uy tín nhé.

Sơ lược về mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn (tên tiếng Anh gọi là British Shorthair, viết tắt là mèo ALN). Dưới thời nữ hoàng Anh Victoria, các nhà nhân giống đã bắt đầu xây dựng tiêu chuẩn và phả hệ cho giống mèo này. Sau đó, giống mèo cảnh này rất được ưa chuộng trong giới quý tộc, thượng lưu tại Vương quốc Anh.

Màu lông của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng về màu sắc trong đó màu xanh nước biển kiểu cổ điển là một màu sắc khá phổ biến, chúng rụng lông 1 năm 1 lần nhưng không quá nhiều nên bạn hãy chải chuốt cho bộ lông của chúng nhé.

Mèo đực trọng lượng từ 5,5 – 9 kg, mèo cái cân nặng khoảng từ 3,5 – 6,5 kg. 

Đây là một chú mèo rất dí dỏm, thích sự ồn ào náo nhiệt và rất mê chơi với trẻ em, thường xuyên quấn chủ và hay chớp cơ hội ngồi vào lòng chủ của mình. Là giống mèo khá lười biếng và dễ nuôi. Khi bạn đi làm chúng sẽ dành cả ngày để ngủ và chờ bạn về chơi cùng, ngoài ra chúng cũng rất đề phòng cảnh giác với người ngoài và lạ mặt nhưng lại rất thân thiện khi biết đó là khách hoặc bạn bè của gia chủ.

Mua bán mèo Anh lông ngắn

Giá mèo Anh lông ngắn trên thị trường hiện nay như thế nào?

  • Mèo Anh lông ngắn giá dưới 4 triệu đồng: đa phần là giống mèo không thuần chủng, nếu bạn đang là học sinh, sinh viên và không có nhu cầu sinh sản thì đây chính là một lựa chọn hợp lý đó nhé.

  • Mèo Anh lông ngắn giá từ 7-12 triệu đồng: mức độ giá mèo phụ thuộc vào độ cụp của tai, tai càng cụp sát đầu thì giá càng đắt

  • Mèo Anh lông ngắn từ 15-20 triệu đồng: giống mèo thuần chủng được nhập từ Thái Lan và không có giấy tờ, có giấy tờ dao đồng từ 20-30 triệu đồng 1 chú mèo, thường được các trại mèo hoặc những người nuôi sinh sản nhập về làm cửa đực giống

  • Mèo Anh từ 25 triệu đồng trở lên: giống mèo thuần chủ được nhập từ Châu Âu và có giấy tờ đầy đủ, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc như do TICA hoặc CFA cấp

Download app pety

Địa chỉ các shop uy tín bạn có thể mua bán mèo Anh lông ngắn

Do đặc thù thị trường Việt Nam, đa phần mèo lông ngắn Anh đều có nguồn gốc từ Trung quốc hoặc Thái Lan. Nếu muốn đảm bảo tuyệt đối thuần chủng bạn phải mua trực tiếp từ các trại lớn, uy tín ở châu Âu. Các bé mèo con đều được chứng nhận phả hệ rõ ràng từ các hiệp hội TICA và CFA. Một số shop thú cưng sau bạn có thể tham khảo để mua bán mèo Anh lông ngắn:

  • Petsily Pet shop có đa dạng có giống mèo cảnh trong đó có mèo Anh lông ngắn là một trong những giống thú kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo ở địa chỉ này để được tư vấn loại mèo Anh phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình.

  • Royaldt Cattery: Mua Mèo Anh lông ngắn Royaldt Cattery khách hàng sẽ được cung cấp thông tin các giống mèo một cách rõ ràng và chính xác nhất với những bé mèo khỏe mạnh, Royaldt Cattery luôn nỗ lực giúp khách hàng có thể sắm cho mình những bé mèo ưng ý nhất, phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất. 

  • Dogily Petshop: là thương hiệu trong lĩnh vực nhân giống, kinh doanh thú cưng và các loại phụ kiện vật nuôi. Từ đầu năm 2018, Dogily Petshop mở rộng sang lĩnh vực nhân giống mèo cảnh (mèo Anh lông ngắn, lông dài, ba tư, sphynx…) và gặt hái được nhiều thành công cũng như xây dựng uy tín trong lòng khách hàng về một địa chỉ cung cấp Mèo Anh lông ngắn tốt.

Những lưu ý khi mua bán mèo Anh lông ngắn

  • Bạn không nên đọc quảng cáo trên mạng mua bán mèo Anh lông ngắn với giá 1 triệu đồng, với giá tiền này là điều không thể cho một chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng đâu bạn nhé, vì giá mèo Anh lông ngắn thuần chủng dao động từ 10 triệu

  • Quan sát và tìm hiểu kĩ khi mua mèo Anh lông ngắn từ đặc điểm, ngoại hình, màu lông và hoạt động của chúng có linh hoạt hay không để tránh mua mèo ốm yếu và bệnh tật bạn nhé. 

  • Mèo Anh lông ngắn xuất phát từ nói có khí hậu lạnh giá nhưng khí hậu Việt Nam không quá lạnh để bé kịp thích nghi, vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn không gian, môi trường mát mẻ trước khi đón chú mèo về để được phát triển tốt và khỏe mạnh nha.

mèo anh lông ngắn

Những lưu ý bạn cần biết khi mua bán mèo Anh lông ngắn

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được mua bán giá mèo Anh lông ngắn và đặc điểm, tính cách của loài mèo này.. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc mua bán mèo Anh lông ngắn cho bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety