Mua Mèo Munchkin Chân Ngắn Và Những Lưu Ý

Mèo Munchkin chân ngắn - Lưu ý khi mua mèo Munchkin, giá mèo nhân giống trong nước và mèo nhập khẩu từ nước ngoài, các yếu tố ảnh hưởng đến giá mèo.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Mua Mèo Munchkin Chân Ngắn Và Những Lưu Ý
Mua Mèo Munchkin Chân Ngắn Và Những Lưu Ý

Mèo Munchkin chân ngắn - những bé mèo chân ngắn xinh xắn cute vô đối hạ gục hàng triệu fan yêu mèo trên thế giới. Làm sao mà không mê mẩn cho được khi nhìn thấy những bé mèo dễ thương với bộ lông mềm mại. Nếu bạn đang có dự định rước một bé mèo chân ngắn về làm bạn thì chắc hẳn bạn đang nôn nao đến phần này lắm đúng không. Hôm nay, Pety sẽ gửi đến bạn thông tin về giá cũng như những lưu ý khi mua mèo Munchkin chân ngắn hiện nay để các bạn có thể tham khảo và mua về cho mình một bé mèo ưng ý, đạt chuẩn nhé!

Bảng giá mèo Munchkin chân ngắn

Giá mèo Munchkin chân ngắn được nhân giống trong nước

Nói về mèo munchkin thuần chủng được nhân giống trong nước bạn có thể tìm được vô vàn các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, khi mua giống mèo này bạn sẽ không sợ rằng mình mua phải “hàng giả” vì nếu bé mèo bạn đang có dự định mua có một cặp chân trước ngắn hơn thì chắc chắn đấy là mèo Munchkin rồi. Một chú mèo Munchkin tiêu chuẩn sẽ có giá từ 10 - 15 triệu đồng. Tùy theo từng đặc điểm như màu sắc, độ thuần chủng, độ dài ngắn của chân và bộ lông mà có thể lên tới 20 triệu đồng. Nếu màu hiếm hơn thì tầm 30 - 40 triệu.

Giá mèo sinh tại Việt Nam nhưng bố hoặc mẹ nhập khẩu

Giá của một em mèo tiêu chuẩn với gia phả đầy đủ ở Mỹ rơi vào khoảng 00 tương đương 22 triệu VND. Với mức giá này so với những em mèo được phối giống tại Việt Nam thì không quá đắt đỏ chênh lệch nhiều. Tuy nhiên nếu chuyển về Việt Nam, mức giá sẽ lên đến tầm 30 triệu/con do các phụ phí.

Các bé mèo Munchkin thuộc nhóm này cũng có giấy tờ + gia phả rõ ràng, thích hợp để làm giống. Giá của chúng thường giao động trong khoảng từ 15 – 22 triệu tùy thuộc vào gia phả và chất lượng của mèo bố mẹ

Giá mèo Munchkin chân ngắn nhập khẩu Âu, Thái

Tương tự với hầu hết giống thú cưng ngoại nhập khác, mèo chân ngắn cũng được nhập khẩu từ các thị trường chính là Thái Lan hoặc Châu Âu.

mua mèo munchkin chân ngắn

Mèo chân ngắn cũng được nhập khẩu từ các thị trường chính là Thái Lan hoặc Châu Âu

  • Thái Lan: vẫn được xem là khu vực nhập khẩu thú kiểng hàng đầu của Việt Nam vì có nhiều trại giống lớn, vị trí địa lý khá gần với Việt Nam khiến giá nhập khẩu tương đối rẻ. Đối với các bé mèo chân ngắn nhập khẩu Thái, giá sẽ rơi vào khoảng 17 – 25 triệu với mèo không giấy tờ và 25 – 30 triệu cho mèo đầy đủ giấy tờ nhập và giấy chứng nhận. Những bé mèo nhập luôn đạt chất lượng, độ thuần chủng tốt và được mua về làm giống

  • Châu Âu, Mỹ, Nga: Để có chất lượng đàn con tốt nhất, thị trường châu Âu hoặc Mỹ luôn là cái tên được nhắc đến vì đàn mèo ở đây phải nói là vô cùng chất lượng về giống, về ngoại hình… Các bé mèo Munchkin chân ngắn nhập từ những khu vực này có giá thành rất cao và thường nhập bởi những người chơi thú kiểng chuyên nghiệp hoặc các trại giống lớn. Giá mèo anh chân ngắn nhập từ châu Âu có giá khá chát khoảng từ 2000$ ~ 3000$ là điều hoàn toàn bình thường. Để sở hữu các bé mèo này bạn phải liên hệ trước với các trại giống để có thể nhập về chứ hiếm khi có sẵn tại Việt Nam

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá mèo Munchkin chân ngắn

  • Độ thuần chủng: Giá cả sẽ phụ thuộc vào độ thuần chủng của mèo đực đêm mang đi nhân giống với Munchkin cái nếu, mèo đực có gia phả tốt bầy con sinh ra thường có chất lượng cao

  • Giới tính: Thông thường giá mèo Munchkin cái thường sẽ cao hơn khoảng 1 – 2 triệu so với mèo đực

  • Hình dáng: Mèo con sinh ra nếu có dáng đẹp, bụ bẫm thường có giá thành cao hơn. Tai cụp cũng là một gen được nhiều người ưa chuộng và ảnh hưởng trực tiếp đến giá của giống mèo này

Download app pety

Một số lưu ý cần biết trước khi mua mèo Munchkin chân ngắn

Địa điểm mua mèo Munchkin chân ngắn

Nên chọn các cửa hàng có tên tuổi, thương hiệu hoặc nếu mua từ người nuôi hãy đảm bảo bạn có thể đến tận nơi để xem trực tiếp tình trạng của mèo con nhé. “Tuyệt đối không mua online trừ khi bạn ở những nơi quá ít hoặc không có điểm bán trực tiếp. Nếu mua online hãy chọn những cửa hàng uy tín để đảm bảo cho cún cũng như cho chính bạn”

Đừng ham rẻ

Hãy xem lại các khoảng giá của mèo Munchkin chân ngắn như mình đã nêu ở trên, đừng vì ham rẻ một ít mà tiền mất tật mang, tham khảo bảng giá phù hợp với túi tiền của mình.

Đảm bảo nguồn gốc rõ ràng

Nếu quyết định mua những giống mèo có nguồn gốc ngoại, giá tương đối cao hãy đảm bảo người bán cho bạn xem đầy đủ giấy tờ của mèo bố mẹ hoặc của bé mèo bạn dự định mua nhé.

Tìm hiểu Munchkin chân ngắn trước khi mua

Trước khi tiến hành mua, hãy tham khảo nhiều nơi để biết mức giá trung bình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biết thêm về hình dáng của từng đàn đến từ nhiều trại khác nhau giúp dễ dàng lựa chọn hơn. Ngoài ra bạn cần nắm rõ các đặc điểm của Munchkin chân ngắn để lựa chọn được chú mèo xinh xắn phù hợp.

Trên đây là những lưu ý và bảng giá về mèo Munchkin chân ngắn mà Pety thu thập được, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích của chúng trên thị trường. Bạn có thể cân nhắc về giá cả và chúc bạn mang về cho mình một em mèo Munchkin chân ngắn phù hợp với túi tiền của mình.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety