Mẹo Hay Chụp Ảnh Đẹp Cho Thú Cưng

Là một người yêu thú nuôi, chắc chắn bạn sẽ muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp, hay khoảnh khắc hiếm có bên cạnh chúng. Dưới đây là một vài mẹo hay của nhiếp ảnh gia động vật - Mark Rogers để chụp ảnh cho thú cưng của mình được tự nhiên nhất, hài hước và đáng yêu nhất nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Cách chụp ảnh đẹp cho chó mèo
Cách chụp ảnh đẹp cho chó mèo

1. Cho cún yêu làm quen trước ống kính máy ảnh

Tiếng nhấn “click”, hay đèn flash phát ra từ máy ảnh có thể làm hoảng sợ chú chó ngay lập tức. Do vậy, trước tiên để chú chó quen với chiếc máy chụp ảnh, bạn hãy cho nó đánh hơi quen dần cái máy ấy, rồi bấm máy chụp xung quanh bé cún… đến khi nó thoải mái trước ống kính. Điều này đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn, hành động thật tự nhiên và thoải mái để chú chó cảm thấy an toàn.

2. Tắt đèn flash

Muốn chụp ảnh chỗ tối thì bạn cần có đèn flash để chụp vật một cách rõ rang, nhưng điều này có thể làm hoảng sợ chú cún nhà bạn mà hình chụp cũng không đẹp tự nhiên nữa. Thay vào đó, bạn nên chụp ảnh dưới ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là dưới ánh nắng bình minh, ánh chiều tà hay vào những ngày trời râm mát. Điều này sẽ giúp bạn có được tấm ảnh không bị lóa quá, hay tối màu.

Download app pety

3. Chụp càng nhiều càng tốt

Đây là một trong những quy tắc đầu tiên của ngành nhiếp ảnh nói chung: bạn càng chụp nhiều ảnh, bạn càng lên tay nghề và bắt được nhiều thước hình đẹp hơn. Vì thế, hãy sắm cho mình chiếc máy ảnh có bộ nhớ tốt và luôn nạo đầy pin trước khi hành nghề nhé.

4. Cúi người thấp xuống bằng tư thế của chú chó

Khi cúi người xuống, góc chụp của bạn sẽ tập trung nhiều vào cún cưng hơn, và bức ảnh cho ra cũng khác biệt hơn so với kiểu chụp phổ biến: đứng trên cao chụp xuống.

chụp ảnh thú cưng

5. Chọn khung nền tối giản

Những khung nền đơn giản như là ở bãi cát trắng, giữa những hàng cây xanh sẽ làm nổi bật mọi vật, kể cả chú chó nhà bạn. Nếu máy ảnh của bạn là loại compact (loại máy ảnh nhỏ gọn, chuyên dùng đi du lịch), chọn góc chụp sao cho chú chó cách khung nền đằng sau khoảng 3,5 m để ảnh chụp tập trung tốt vào chú chó của bạn.

Ngoài ra, hãy chú ý cách chọn khung nền cho bức ảnh: nếu chó nhà bạn có lông màu tối thì tránh chọn nền màu tối, và ngược lại để “nhân vật chính” của chúng ta nổi bật nhất.

6. Đặt một vài đồ chơi xung quanh

Một vài món đồ chơi của cún cưng như là con chuột kêu chít chít, quả bóng tenis cũ sờn, hay cái gối nằm yêu thích sẽ làm tăng thêm tính chân thật và tự nhiên cho bức ảnh.

7. Hãy thoải mái sáng tạo nhiều hơn

Một xấp hình chụp toàn thân chú chó của bạn từ xa có thể hơi nhàm chán, vậy nên tại sao bạn không thử đổi kiểu sang chụp sau lưng, chụp khuôn mặt đáng yêu của cún cưng, hay lúc em ấy đang chổng mông nằm ngủ? Thử chụp gần hơn, từ bàn chân nhỏ nhắn cho đến chiếc mũi ươn ướt… là những ý tưởng tuyệt vời trong bộ ảnh chụp cún cưng của bạn.

Qua những mẹo nhỏ trên, hy vọng các bạn đã biết được một số bài tủ để chụp hình đẹp và tự nhiên nhất cho cún cưng nhà mình nhé.

Trích nguồn: nanapet.com

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam