Hướng Dẫn Cách Tìm Chó Mèo Đi Lạc

Hướng dẫn tìm chó mèo đi lạc về nhà nhanh chóng, an toàn. Giới thiệu cách bảo vệ chó mèo đi lạc hiệu quả.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 21 tháng 09, 2021
Hướng Dẫn Cách Tìm Chó Mèo Đi Lạc
Hướng Dẫn Cách Tìm Chó Mèo Đi Lạc

Một ngày đẹp trời chó mèo nhà bạn ra ngoài chơi rồi quên luôn đường về? Bạn lại không biết làm sao để tìm lại thú cưng của mình. Hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn tìm chó mèo đi lạc của Pety dưới đây nhé. Thú cưng sẽ nhanh chóng được tìm thấy và về nhà với bạn thôi.

Cách tìm chó mèo đi lạc

Để mùi hương quen thuộc ở trước cửa nhà

Ngay khi phát hiện các bé chó mèo không thấy đâu bạn hãy đặt những vật dụng có đậm mùi hương của chúng ngay trước cửa nhà. Nếu các bé đang quanh quẩn gần khu vực nhà bạn thì sẽ đánh hơi được và tìm đường về. Bạn có thể đặt đồ chơi, giường hoặc đồ ăn chúng thích, đều có hiệu quả thu hút rất tốt.

Nhờ hàng xóm, bạn bè giúp đỡ

Nếu xung quanh nơi bạn ở có hàng xóm thì hãy nhờ họ giúp đỡ. Có thể chó mèo nhà bạn đang “ở trọ tạm thời” tại nhà họ cũng nên. Những bạn mèo còn hay chui rúc và các khe hẹp hoặc leo lên cây cao rất khó nhìn thấy. Do đó, bạn nên tìm sự giúp sức của hàng xóm và bạn bè, càng đông người thì công cuộc tìm càng nhanh chóng có kết quả hơn.

Download app pety

Định vị những nơi có thể tìm

Bạn cần lên một danh sách các địa điểm mà chó mèo nhà mình có khả năng đến nhất. Nếu các bé bị lạc khi bạn đang đưa chúng ra ngoài thì hãy tìm xung quanh khu vực lần cuối bạn nhìn thấy chúng. Thông thường, chó mèo sẽ đến những nơi quen thuộc hay được dắt đi dạo, đi chơi. Trường hợp thú cưng đi quá xa, nằm ngoài danh sách mà bạn lường trước thì cần tỏa ra đi tìm diện rộng.

Thông báo cho nhiều người biết bạn đang tìm chó mèo đi lạc

Bạn nên thông báo cho nhiều người biết mình đang đi tìm chó mèo lạc và để lại thông tin liên hệ. Chẳng hạn như trên dọc đường đi tìm, người dân khu vực xung quanh chỗ chó mèo bị lạc… Những người tốt bụng này có thể sẽ nhìn thấy chúng và giúp bạn đưa các bé về nhà đó. Trường hợp chưa tìm được chó mèo trong nhiều ngày thì bạn có thể dán tờ rơi in hình ảnh, thông tin về ngoại hình chó mèo nhà bạn xung quanh nhà hay khu vực chúng đi lạc.

cách tìm chó mèo bị lạc

Dán tờ rơi, in ảnh tìm chó mèo đi lạc

Đem theo món đồ yêu thích của chó mèo

Khi đi tìm chó mèo lạc, bạn nên đem theo một vài món đồ chúng yêu thích. Nếu là đồ chơi phát ra âm thanh thì càng tốt. Nếu chúng nghe thấy hoặc nhìn thấy đồ chơi quen thuộc sẽ làm dịu nỗi sợ hãi khi đi lạc và kích thích chúng rời khỏi nơi ẩn náu.

Liên hệ với dịch vụ tìm chó mèo lạc

Các công ty cho thuê dịch vụ tìm chó mèo thất lạc ngày nay được thành lập khá nhiều nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Nếu gặp phải tình trạng chó mèo đi lạc bạn có thể tìm một địa chỉ công ty uy tín. Họ sẽ có các phương pháp giúp tìm kiếm chó mèo nhanh chóng nhất.

Cách phòng trường hợp chó mèo đi lạc

Để chó mèo nhanh chóng làm quen với môi trường xung quanh

Cho dù bạn sống ở đâu, mới chuyển nhà hay mới đón chó mèo về nuôi thì cũng cần để cho các bé thích nghi, làm quen với môi trường xung quanh. Việc nhốt các bé quá nhiều ở trong nhà sẽ chẳng tốt chút nào. Đưa bé ra ngoài chơi, khám phá môi trường xung quanh là cách tốt nhất để chó mèo không quên đường.

Sử dụng vòng cổ có bảng tên

Chó mèo đeo bảng tên không phải chỉ để làm trang sức đâu. Bạn có thể tận dụng bảng tên khắc thông tin liên hệ của mình vào đó. Nếu ai đó tìm thấy thú cưng đi lạc thì họ sẽ có thể dễ dàng liên lạc với bạn để giúp bạn tìm lại mèo. Đừng quên kiểm tra các thông tin ghi trên vòng cổ cho chó mèo thường xuyên để thay mới hay bổ sung khi chữ viết trên thẻ bị mờ.

Gắn định vị cho chó mèo

Ngày nay có nhiều dụng cụ hiện đại giúp định vị được chó mèo. Nếu có điều kiện bạn có thể sắm cho chó mèo nhà mình một chiếc gắn ở vòng cổ. Chắc chắn nó sẽ vô cùng hữu ích khi bạn tìm chó mèo đi lạc đó.

phòng trường hợp chó mèo đi lạc

Gắn định vị là cách làm hiệu quả giúp bảo vệ chó mèo đi lạc

Trên đây là một số phương pháp để tìm chó mèo đi lạc. Cuộc tìm kiếm có thể gặp nhiều khó khăn và chưa có kết quả ngay nhưng bạn đừng nản lòng nhé. Thú cưng sẽ nhanh chóng an toàn trở về với bạn thôi.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety