Du Lịch Cùng Thú Cưng - Kinh Nghiệm Cho Các Sen Mê “Phượt"

Cùng thú cưng trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời khi đi du lịch cùng nhau chắc hẳn là niềm mơ ước của hội con Sen. Nếu muốn Hãy cùng Pety tìm hiểu những kinh nghiệm đi du lịch cùng thú cưng sau đây để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi sắp tới nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Sáu, ngày 12 tháng 11, 2021
Du Lịch Cùng Thú Cưng - Kinh Nghiệm Cho Các Sen Mê “Phượt"
Du Lịch Cùng Thú Cưng - Kinh Nghiệm Cho Các Sen Mê “Phượt"

 

Thú cưng dần trở thành người bạn và thành viên trong mỗi gia đình nên các chuyến đi chơi, nhiều người thường có xu hướng dẫn chúng đi theo. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch với thú cưng để rút cho bản thân những bài học quan trọng trong chuyến đi sắp tới nhé!

Đưa thú cưng đi du lịch cùng cũng là một cách khiến cho không khí trở nên vui nhộn và ấm áp hơn. Tuy nhiên, việc mang chúng theo không hề dễ dàng và sẽ phải xử lý nhiều tình huống "éo le", do đó bạn nên cân nhắc trước khi quyết định có nên cho thú cưng nhà mình đi chơi hay không. Pety sẽ cho bạn một số kinh nghiệm du lịch cùng thú cưng mà bạn cần biết.

Xem xét sức khỏe của thú cưng

Kinh nghiệm du lịch cùng thú cưng đầu tiên là cần xem xét sức khỏe của chú chó, mèo hay vật nuôi nhà bạn trước mỗi chuyến đi. Tương tự như con người, thú cưng cũng cần có sức khỏe tốt và khả năng chịu đựng trên những cung đường dài mới có thể quyết định có nên cho chúng đi hoặc không. 

Mặc dù thường ngày chú chó nhà bạn rất thích ngồi xe vui chơi ngắm cảnh nhưng khi đi du lịch, chặng đường đó sẽ xa hơn bình thường và có những bất ngờ không ai biết. Thậm chí, có những con vật vì không quen với địa hình, thời tiết mà tỏ ra chán nản, muốn về nhà, điều đó sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng của chuyến vui chơi.

Mua bảo hiểm cho phương tiện đi lại

Nếu bạn quyết định đi du lịch bằng cách thuê xe hoặc đi xe riêng mà muốn mang theo thú cưng của mình thì vẫn nên mua bảo hiểm. Trong quá trình đưa thú cưng đi chơi rất dễ bị lông dính trên bề mặt xe, do đó việc vệ sinh sẽ khá vất vả. 

Chính vì lý do này mà nhiều công ty cho thuê xe đi du lịch thường tính phí vệ sinh cao. Tuy nhiên, nếu bạn có bảo hiểm xe thì chi phí sẽ giảm nhiều phần và đảm bảo tính an toàn trong quá trình đi lại. 

Download app pety

Tính an toàn khi lái xe chở thú cưng

Dẫn thú cưng đi du lịch không tránh khỏi việc vật nuôi nhà bạn cảm thấy hứng thú, vui đùa và nhảy nhót, không chịu ngồi yên. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới việc lái xe an toàn và đòi hỏi người lái tập trung cao, có kinh nghiệm trong suốt hành trình.

lái xe chở thú cưng

Cần lưu ý an toàn khi lái xe chở thú cưng bạn nhé!

Khi đi du lịch có thú cưng bạn nên để chúng được bảo vệ bởi việc thắt dây an toàn hoặc ngồi trong thùng xốp hoặc bìa carton, đảm bảo không ảnh hưởng tới người lái. Ngoài ra, không nên để vật nuôi ló đầu ra cửa sổ hay ngồi một mình trong xe, điều này sẽ khá nguy hiểm hoặc ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

 Lưu ý khi cho thú cưng đi máy bay

Nếu bạn quyết định cho thú cưng đi du lịch bằng máy bay thì nên đưa ra kế hoạch cụ thể để vật nuôi của bạn cảm thấy thoải mái và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Du khách nên đầu tư cho thú cưng thùng du lịch cứng, loại tốt và có đệm thoải mái trong trường hợp thú cưng phải gửi trong hầm hàng.

thú cưng đi máy bay

 Lưu ý khi cho thú cưng đi máy bay

Trước khi đi máy bay bạn nên cho thú cưng đi khám sức khỏe và nghe những tư vấn của bác sĩ để có định hướng tốt nhất. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể cung cấp những vật dụng giúp thú cưng của bạn được thoải mái hơn trong quá trình đi lại.

Lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi

Khi đi du lịch với thú cưng bạn nên chọn những địa điểm cho phép thú cưng ra vào và luôn dành sự thân thiện với vật nuôi. Trên thực tế, việc cho chó, mèo đi du lịch đang dần phổ biến nhưng vẫn có những nơi có quy định nghiêm ngặt nên du khách hãy lưu ý điểm này để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Để chuyến vui chơi với bé yêu nhà bạn, du khách nên tìm những khách sạn, điểm dừng chân chào đón nhiệt tình với chó, mèo, nhất là những động vật nhiều lông. Mặt khác, khi chọn phòng nên ở tầng trệt vì vật nuôi rất dễ chóng mặt khi phải di chuyển lên xuống nhiều lần lúc đi thang máy.

 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch cùng thú cưng cùng nhiều thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm. Mùa du lịch đang đến gần đừng quên rủ người thân, bạn bè hay vật nuôi yêu thích nhà mình cùng nhau đi chơi, du lịch và tận hưởng nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khi nuôi thú cưng nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety