Để Thú Cưng Luôn Vui Vẻ Và Năng Động

Bạn mua cho thú cưng chiếc đệm êm ái nhất, đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất cùng dịch vụ y tế tuyệt vời nhất. Nhưng bạn có chắc rằng như thế là thú cưng của mình sẽ luôn vui vẻ? Điều đem lại niềm vui thực sự cho "những người bạn lông lá" này đó là sự quan tâm của bạn. Có những hoạt động sẽ giúp cún năng động và hạnh phúc hơn mà không chiếm quá nhiều thời gian của bạn đâu.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Hai, ngày 10 tháng 02, 2020

Một, hai, ba,… chúng ta cùng tập thể dục

Khi không có việc gì làm chúng ta sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản. Thú cưng cũng vậy. Việc ở trong nhà từ sáng đến tối có thể khiến cún thấy ngột ngạt và khó chịu. Bạn có thể tranh thủ thời gian ra ngoài tập thể dục và đưa thú cưng đi theo. Các bài tập chạy hay đuổi bắt bóng vừa giúp thú cưng được thoải mái tâm trạng, lại giúp tiêu hao năng lượng và rèn luyện cơ thể. Đây là những bài tập thể dục tuyệt vời giúp thú cưng học cách kiểm soát sự kích thích và tăng cường mối quan hệ giữa bạn và thú cưng. Bạn cũng có thể tranh thủ lúc này huấn luyện cho chúng vài kỹ năng như gọi tên, nhảy, lăn tròn,…

Cùng vui chơi ngoài trời

Không gian ngoài trời bao giờ cũng tốt hơn không gian bí bách của ngôi nhà. Nếu bạn không muốn tập thể dục thì có thể lựa chọn đi dạo ngắm thiên nhiên cùng thú cưng. Chắc bạn cũng không lạ gì với hình ảnh cún đuổi theo một chú bướm hay bé mèo thích thú chạy giữa các cây hoa. Lúc đó trông chúng thật hạnh phúc và vui vẻ phải không.

Download app pety

Đồ chơi cho thú cưng

Trong lúc bạn đi làm hay không có ở nhà bạn có thể chuẩn bị sẵn vài món đồ chơi cho thú cưng nếu sợ chúng buồn chán. Đồ chơi cho thú cưng cũng rất dễ tìm được trong các cửa hàng cho chó/mèo hoặc bạn có thể tự làm. Các đồ chơi có thể gặm được, nhai được hay phát ra tiếng kêu đều rất thu hút thú cưng đó. Chẳng hạn như bạn có thể mua đồ chơi chuột giả/nhím giả cho mèo hay cục xương nhồi bông cho cún.

Xem TV

Có rất nhiều em thú cưng thích xem TV. Chúng có thể ngồi yên lặng vài tiếng đồng hồ và chăm chú vào màn ảnh nhỏ không khác gì người lớn. Nếu thú cưng nhà bạn có sở thích này thì đây cũng là một biện pháp chống chán cho chúng khi bạn không có nhà đấy.

Nghe nhạc dành cho thú cưng

Có rất nhiều bài nhạc hay dành cho thú cưng thuộc dạng hòa tấu (instrumental music) mà bạn có thể mua hoặc download miễn phí. Công việc của bạn cũng có thể bận đến mức phải mang về nhà làm. Và đây là cách vừa giúp thú cưng thư giãn, vừa yên tĩnh để bạn làm việc. Tất nhiên bạn nên giảm nhỏ âm lượng hoặc đeo tai nghe cho chúng.

 

“Điểm mấu chốt là bạn có trách nhiệm làm phong phú thêm đời sống vật chất và tinh thần của thú cưng. Cho thú cưng tập thể dục hay chơi đùa sẽ giúp thú cưng khỏe mạnh, hạnh phúc, và thắt chặt sợi dây tình cảm giữa bạn và thú cưng”. Hãy dành nhiều thời gian cho chúng, chúng sẽ luôn là người bạn ấm áp và tình cảm bên cạnh bạn.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam