Chó Con Một Tháng Tuổi Ăn Gì?

Sau ba tuần đầu bú sữa mẹ, đến tuần thứ tư - khi cún con được một tháng tuổi, sen có thể cho cún con tập ăn những đồ ăn ngoài.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Chó Con Một Tháng Tuổi Ăn Gì?
Chó Con Một Tháng Tuổi Ăn Gì?

Vì sao nên cho cún ăn dặm?

Trên thực tế, chó mẹ có thể cho con bú đến nhiều tháng sau khi sinh. Trong thế giới hoang dã, chó con được sinh ra vào mùa xuân vẫn bú sữa mẹ cho tới khi qua mùa thu. Sự tiết sữa ở tuyến vú của chó mẹ không phụ thuộc vào thời gian sinh con, mà liên quan đến những yếu tố tác động vật lý vào nó. Ví dụ, tuyến vú sẽ tiếp tục tiết ra sữa khi cún con vẫn đang bú mẹ, hoặc khi ta massage bầu vú của chó mẹ thường xuyên mặc dù cún con đã được tách rời khỏi mẹ. Việc cai sữa sớm sẽ đảm bảo cho dạ dày chúng dễ dàng chấp nhận các loại thức ăn ngoài thay vì sữa mẹ.

Trước khi cho cún yêu tập ăn, sen nhớ chuẩn bị một số vật dụng cần thiết khi nuôi cún con:

  • Bát đựng nước và thức ăn cho cún

  • Sữa tắm, bấm móng, lược chải lông

  • Bàn chải và kem đánh răng

  • Đồ chơi cho cún con

  • Dây dắt, vòng đeo cổ...

Nên chuẩn bị những thức ăn gì?

Hãy cho cún con tập ăn những thức ăn xanh để bổ sung vitamin và chất xơ. Cún có thể ăn thêm các loại củ xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ như các loại đậu, khoai tây, cà rốt… để bổ sung đạm thực vật, các chất khoáng đa lượng và vi lượng cần thiết cho cơ thể cún con phát triển tốt và có đủ dưỡng chất.

Cách tốt nhất cho cún con ăn là chuẩn bị một chiếc đĩa chứa thức ăn lỏng dạng cháo, có chứa sữa tươi. Cho vào máy xay 2 chén thức ăn khô khoảng 450 grams với khoảng 400ml sữa cho chó con và nước nóng, xay nhuyễn. Phần thức ăn này có thể đủ cho 6 - 8 bữa ăn của một chú cún có kích cỡ trung bình. Đĩa thức ăn nên có độ nông vừa phải. Đặt cún bên cạnh đĩa thức ăn và nhẹ nhàng đẩy cằm của chúng vào phần thức ăn. Cún cưng sẽ ngửi mùi và bắt đầu liếm thức ăn trong đĩa mà bạn đã chuẩn bị.

Sau mỗi tuần, hãy tăng lượng thức ăn khô, giảm lượng nước và sữa cũng như giảm thời gian xay để thức ăn quánh đặc hơn. Bạn cũng có thể ngâm thức ăn khô trong nước cho mềm cho cún ăn khi chúng chưa quen. Như vậy, sau 6 - 7 tuần cai sữa, cún con có thể ăn 4 bữa thức ăn khô mỗi ngày, uống nước thay vì sữa mẹ và hoàn toàn có thể tách đàn cũng như tách khỏi chó mẹ.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam