Những Thực Phẩm Chó Cần Kiêng Tuyệt Đối

Do hệ tiêu hóa của cún rất khác với con người nên có nhiều thực phẩm là món ăn khoái khẩu đối với sen nhưng lại là cấm kỵ đối với cún. Nếu không cẩn thận Boss nhà bạn có thể bị ngộ độc bởi những thực phẩm không ngờ tới đó.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Thực phẩm chó không được ăn
Thực phẩm chó không được ăn

Chocolate

Hầu hết mọi người đều biết rằng chocolate có hại cho cún. Yếu tố khiến chocolate trở thành món cấm kỵ đối với cún cưng chính là theobromine – một chất kích thích thần kinh trung ương nhẹ. Chất này có trong tất cả các loại chocolate, kể cả chocolate trắng. Tiêu thụ chocolate có thể làm Boss bị nôn mửa, tiêu chảy, ngoài ra còn có các vấn đề về tim, run, co giật, thậm chí tử vong.

Cafe, trà và thực phẩm chứa Caffeine

Nếu muốn cún cưng tỉnh táo và vui tươi sen hãy đưa đồ chơi cho chúng. Đừng nhầm lẫn cún cũng giống con người mà cho cún uống cà phê, trà hay bất kỳ loại thực phẩm chứa caffeine nào. Caffeine chính là một loại độc dược có thể cún tử vong đấy.

Download app pety

Quả nho

Quả nho, dù là nho tươi hay nho khô, đều có thể gây suy thận ở cún. Chỉ với một lượng rất nhỏ, nho đã có thể làm một bạn Boss khỏe mạnh trở nên chậm chạp chỉ sau một ngày. Cún sẽ bị nôn mửa nhiều lần, chán ăn và uể oải.

Các loại xương

Những tưởng rằng cún gặm xương là điều hoàn toàn bình thường thế nhưng có những loại xương mà sen tuyệt đối không được đưa cho cún yêu của mình. Chẳng hạn như xương bò, xương trâu vì chúng quá cứng, có thể làm cún bị gãy răng, hoặc xương cá vì chúng rất dễ gây hóc. Sen có thể cân nhắc cho cún ăn những loại xương nhỏ và mềm như xương gà. Tuy nhiên cũng không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ cún bị hóc xương hoặc bị đầu nhọn của xương làm tổn thương dạ dày.

Trứng sống, thịt sống và cá sống

Một số người ưa thích nuôi Boss theo chế độ dinh dưỡng “tươi sống” bao gồm các món ăn như trứng, thịt và cá chưa hề qua chế biến. Thế nhưng đó không hề là ý tưởng hay vì các loại thực phẩm sống rất dễ khiến cún bị ngộ độc. Các loại ký sinh trùng, vi khuẩn Salmonella hoặc vi khuẩn E.coli tồn tại trong thực phẩm chưa được nấu chín sẽ gây nôn mửa, tiêu chảy… và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cún.

Hành và tỏi

Hãy cất giữ hành tỏi, bất kể dưới hình thức để tươi, xay thành bột, phơi khô hoặc đã nấu chín, tránh thật xa cún yêu của bạn. Hành tỏi có thể giết chết các hồng cầu gây ra thiếu máu ở cún. Nếu cún lỡ ăn một lượng nhỏ thì không sao nhưng nếu ăn nhiều thì chắc chắn cún sẽ bị ngộ độc, mệt mỏi, nôn mửa và khó thở.

Sữa dành cho người và các sản phẩm từ sữa

Rất nhiều người nuôi cún vẫn đang phân vân về vấn đề có nên cho Boss uống sữa của người hay không. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh rằng sữa dành cho người, bao gồm sữa tươi, sữa bột, sữa đặc, sữa trẻ em… có chứa một lượng lớn lactose mà cơ thể cún không thể hấp thu được, khiến chúng gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, nôn mửa và tiêu chảy. Sữa cũng có thể gây ra dị ứng ở cún cưng và dẫn đến ngứa ngáy toàn thân.

Để chăm sóc được một bạn Boss khỏe mạnh và hoạt bát là điều không hề dễ dàng. Hãy đảm bảo mọi đồ ăn bạn chuẩn bị cho cún đều an toàn với sức khỏe của cún nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam