Kinh Nghiệm Nuôi Chó Husky

Chó Husky hay Siberian Husky là loài chó tuyết được ưa chuộng bởi tính cách thân thiện và còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng. Husky là loài trung thành và phù hợp với các gia đình.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Chào Anh Bạn Mới Husky!
Chào Anh Bạn Mới Husky!

Bên cạnh đó, Husky cũng rất bướng bỉnh và khó huấn luyện. Nếu có ý định đưa một chú cún Husky, bạn cần biết trước những điều mình sắp phải đối mặt nhé. Các anh bạn này rất hiếu động, giàu năng lượng và cũng rất dễ chán. Mà khi đã chán, các chú ta sẵn sàng phá hoại nhà cửa, đồ đạc của bạn. Điều này cũng khiến chúng không phù hợp cho cuộc sống ở những căn hộ nhỏ.

Chuyện ăn uống của Husky

So với các một số dòng có thể trạng tương đương thì Husky ăn khá ít nhưng đòi hỏi thức ăn có hàm lượng protein cao như thịt và ít mỡ. Bên cạnh đó là rau củ, ngũ cốc để bổ sung chất xơ, vitamin và tinh bột.

Nên tập cho cún ăn vào khung giờ cố định trong ngày, sau đó cất bát ăn đi, để chú Husky hiểu rằng các em chỉ được ăn trong thời gian mà bạn cho phép.   

Chuyện vệ sinh, tắm táp

Các em cún này học hỏi từ các bạn mèo sự tỉ mỉ trong việc vệ sinh cá nhân. Husky là chú cún ưa sạch sẽ, ẻm tự liếm láp cho bộ lông của mình nên các sen bận rộn không phải lo lắng không có thời gian tắm cho cún cưng. Tuy nhiên, các sen vẫn nên chải lông thường xuyên cho cún để loại bỏ những lông yếu, lông già tránh tình trạng lông cún “rơi rụng” khắp nhà.

Khi thấy phần móng chân dài, sen có thể tự bấm móng cho em cún. Nhưng với những sen nào chưa biết, trong móng chân của cún có mạch máu nên các sen không cắt quá sâu. Nếu mắt chớp chớp, tay run run sợ làm đau cún cưng thì sen nên nhờ các bác sĩ thú y chỉ cách cho bạn nhé!

Download app pety

Các em Husky là những kẻ “siêu bướng bỉnh”, sen nên giữ cho mình  “một cái đầu lạnh” trong khi huấn luyện.

Những ngày đầu mới về, bạn không nên quá “dễ dãi” với ẻm, cần đưa em vào “kỷ luật thép”, có vậy mới tạo nên một Husky ngoan và biết nghe lời sau này.

Các sen không nên cho cún ngủ trên giường bạn mà nên tạo không gian riêng cho em cún.

Các em cún hiếu động, giàu năng lượng, bạn nên cho em đi “xả” bớt bằng việc dẫn em ấy đi tập thể dục cùng. Chạy bộ trong công viên cùng chú cún Husky sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể dạy cún cách chơi ném đồ vật, ném đĩa để cún không thấy nhàm chán.

Trong thế giới loài chó, Husky cũng là một chuyên gia đào tẩu. Một số người hay nói đùa rằng cứ 10 cái lỗ chó trên trái đất thì có 7 cái là do Husky tạo ra. Vậy nên, trước khi “tậu” Husky thì các sen cũng nên “gia cố” nhà và sân vườn chắc chắn nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam